Ra khí hư bất thường có sao không?

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 5/11/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Ra khí hư bất thường có khả năng là triệu chứng các nhóm bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm âm đạo, ung thư cổ tử cung… tình trạng không chữa bệnh kịp thời có khả năng hậu quả đến có thể làm mẹ của nữ giới.

    – Khí hư còn được gọi là huyết trắng, là chất dịch nhầy có màu trắng trong, hơi dính, không mùi được tiết ra từ nội mạc tử cung và niêm mạc âm đạo với số lượng ít, không chảy ra ngoài.

    – Khí hư bất thường là tình trạng chất dịch nhầy tiết ra từ sinh dục giới có sự thay đổi về số lượng, màu sắc hoặc tính chất.

    Nguyên do gây ra hiện tượng ra khí hư bất thường

    Nếu ra khí bất thường ở nữ thường bắt nguồn từ sinh lý hoặc mắc phải các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội nguy hại.

    Ra khí hư bất thường vì sinh lý

    – Vào những ngày gần đến thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ sẽ gặp mức độ khí hư ra rất nhiều hơn, lúc này dịch nhầy sẽ có màu trắng trong, loãng và hơi dính.

    – Đàn bà trong thời gian có thai, nội tiết tố thay đổi dẫn đến số lượng huyết trắng ra rất nhiều hơn bình thường.

    [​IMG]

    – Nếu ra khí hư bất thường do những nguyên nhân này, con gái không cần phải lo ngại. Điều này có khả năng chữa trị bằng kỹ thuật điều chỉnh lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, giữ tâm lí thoải mái thì huyết trắng sẽ bình thường trở lại.

    Ra khí hư bất thường do căn bệnh

    Nhưng, ra khí hư bất thường với số lượng có nhiều, có màu sắc lạ kèm theo mùi hôi thì chị em không nên chủ quan do đó có thể là triệu chứng cảnh báo của một số bệnh phụ khoa rất nguy hại như:

    Viêm âm đạo

    – Tình trạng khí hư đặc quánh, có mùi hôi kèm theo triệu chứng ngứa ran ở âm hộ là triệu chứng đặc trưng của căn bệnh viêm âm đạo do nấm. tình trạng này rất dễ gặp tại nữ giới bị tiểu đường hoặc có bầu, do vậy đàn bà không nên chủ quan.

    – Khí hư tiết ra đa số, có màu vàng, dạng bọt hoặc loãng, có mùi hôi là dấu hiệu của viêm âm đạo vì nhiễm trùng roi Trichomonas. do đó phần lớn bạn câu hỏi cách trị huyết trắng? Để hiểu thêm chi tiết mời bạn gọi tới 028 39 233 666 – Zalo : 0163 591 7248 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí do những chuyên gia phòng khám đa khoa Thế Giới.

    Viêm lộ tuyến tử cung

    – Ra khí hư bất thường với số lượng rất nhiều, có màu vàng nhạt hoặc xanh, mùi hôi, sủi bọt… có có thể mắc viêm lộ tuyến tử cung.

    – Hơn thế nữa, nữ có khả năng gặp triệu chứng như đau rát, ngứa vùng kín, đau bụng dưới, đặc biệt là ngày hành kinh.

    Viêm vùng chậu

    – Ra khá nhiều khí hư, có màu vàng kèm theo đau khu vực bụng dưới, ra máu ngoài kỳ kinh hoặc đau khi giao hợp là dấu hiệu viêm vùng chậu.

    – Hiện tượng khí hư chuyển sang dạng mủ vàng, tình trạng viêm nhiễm có khả năng đã tiến triển lớn hơn.

    Nhóm bệnh lậu

    – Khi thường mọc khí hư ra đa số có lẫn mủ kèm theo khu vực âm hộ và hậu môn sưng đau, lở loét, nóng rát khi đi tiểu… có khả năng là dấu hiệu của bệnh lý lậu do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra.

    – Đây là nhóm bệnh xã hội nguy hại lây lan cơ bản qua con đường tình dục, tình trạng không điều trị sớm có thể khiến nữ giới bị vô sinh, hiếm muộn, suy giảm hệ miễn dịch nên có nguy cơ khá cao mắc bệnh giang mai, HIV/AIDS…

    [​IMG]

    Những căn bệnh ung thư

    – Hiện tượng ra khí hư bất thường có lẫn máu, kèm theo biểu hiện đau bụng kéo dài cho cho rằng có khả năng bạn đang bị khối u ác tính của bệnh lý ung thư cổ tử cung. Đó cũng có thể là dấu hiệu của căn bệnh Polpy cổ tử cung, bướu cổ tử cung…

    – Khí hư ra khá nhiều, có màu đỏ, giống nước vo gạo là triệu chứng của nhóm bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, u xơ cổ tử cung dưới niêm mạc.

    Hậu quả của khí hư bất thường

    Vậy ra khí hư bất thường có sao không? Theo những bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cho biết, khi hư bất thường đa phần bắt đầu từ bệnh phụ khoa, bởi vậy tình trạng mức độ này kéo dài sẽ không thể thoát khỏi các hậu quả vô cùng lớn nề, hệ quả nặng tới sức khỏe lẫn chức năng sinh sản của nữ giới như:

    – Hậu quả tới cuộc sống tình dục: Khí hư bất thường có khả năng là dấu hiệu của trường hợp nội tiết tố tăng giảm bất thường, hiện tượng diễn ra liên tục sẽ khiến cho cá thể người của bạn bị rối loạn nhất định hậu quả nghiêm trọng đến đời sống tình dục.

    – Tác động đến có thể sinh sản: Khí hư bất thường do mắc các căn bệnh phụ khoa thường gây ra hệ lụy tới điều kiện gặp nhau của tinh trùng và trứng, khó thụ tinh và đe dọa trực tiếp tới nguy cơ sinh sản của đàn bà.

    – Tác hại đến chất lượng cuộc sống: Khí hư có mùi hôi bực bội kèm theo những dấu hiệu bất thường khác, sẽ khiến số đông phụ nữ cảm thấy vô cùng tự ti, bức rức. Từ đó tâm lý và chất lượng đời sống của những bạn con gái bị hệ lụy, lâu dần có thể dẫn đến bị stress.

    Các thông tin trên của Phòng Khám Thế Giới hi vọng sẽ giúp phái đẹp nắm rõ được vấn đề ra khí hư bất thường có sao không? Cũng như câu hỏi khí hư có mùi chua . Từ đó có thể quan sát các thay đổi của khí hư để có thể cho rằng rõ được hiện trạng sức khỏe, nhất là là phát hiện các triệu chứng nhóm bệnh phụ khoa để nhận biết và chữa trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe, thiêng chức làm mẹ của bản thân.

    Điều mà bạn nên quan tâm: Khí hư có màu vàng là biểu hiện của bệnh gì ?
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này