Yêu cầu rà soát đội ngũ giáo viên được điều chuyển

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 11/1/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Do thiếu nhân lực, một số địa phương điều chuyển giáo viên THCS, THPT dạy trung tâm gia sư, tiểu học và mầm non khi chưa được đào tạo đúng tiêu chuẩn, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục.


    Ngày 9/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi công văn tới chủ tịch UBND các tỉnh thành đề nghị rà soát, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên THCS và THPT được điều chuyển dạy trung tam gia su và tiểu học.

    Thời gian qua, một số địa phương chưa thực hiện tốt công tác quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo, dẫn đến tình trạng thừa giáo viên THCS, THPT, thiếu giáo viên mầm non, tiểu học. Một số giáo viên,
    gia sư THCS, THPT được điều chuyển, dạy tiểu học và mầm non khi chưa được bồi dưỡng đạt tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định, làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục.

    [​IMG] Việc điều chuyển giáo viên chưa được bồi dưỡng có thể ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục. Ảnh minh họa.

    Để khắc phục tình trạng trên, Bộ Giáo dục yêu cầu UBND các tỉnh phối hợp với Bộ đẩy mạnh công tác quy hoạch mạng lưới trường lớp, gắn với quy hoạch đào tạo, tuyển dụng, sử dụng đội ngũ giáo viên các cấp học phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

    Bộ đề nghị địa phương rà soát số lượng giáo viên được điều chuyển nhưng chưa được đào tạo đạt chuẩn, xác định nhu cầu và xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí, phối hợp với cơ sở để đào tạo lại nhằm đạt trình độ quy định.

    Về phía mình, Bộ Giáo dục sẽ chỉ đạo các cơ sở đào tạo giáo viên xây dựng khung chương trình đào tạo văn bằng 2 cho giáo viên THCS, THPT điều chuyển dạy mầm non, tiểu học để triển khai thống nhất trong toàn quốc theo phương thức học tập trung kết hợp trực tuyến, vừa học vừa thực hành.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này