Xu hướng nội thất mới

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi ThucDoan, 27/10/20.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất đang trở thành một xu hướng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Người ta tin rằng, chúng ta sẽ sống hạnh phúc hơn, nhẹ nhàng và mạnh khỏe hơn trong một không gian của những sự cần thiết nhất.
    [​IMG]

    Phong cách tối giản là gì? Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất mang lại cho chúng ta những lợi ích gì? Và vì sao nó lại trở thành xu hướng?
    Định nghĩa phong cách thiết kế nội thất tối giản
    Phong cách tối giản hay Minimalism, được hiểu là đơn giản hóa trong các thành tố cấu tạo nên không gian.Nghĩa là đồ dùng nội thất càng đơn giản và ít chi tiết thì càng tốt. Việc tinh giản tối đa các chi tiết rườm rà sẽ tôn lên vẻ đẹp tinh tế của các yếu tố tự nhiên, đề cao giá trị bản chất.
    Và để làm được điều đó, người ta sẽ cố gắng lược bỏ các yếu tố không cần thiết. Chỉ sử dụng những vật dụng cần thiết nhất cho cuộc sống.
    Khi nói tới phong cách tối giản thì không thể không nhắc đến cha đẻ của phong cách tối giản. Đó là kiến trúc sư người Đức Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969). Ông có câu châm ngôn nổi tiếng “Less is more”.

    [​IMG]
    5 lý do bạn nên chọn phong cách thiết kế nội thất tối giản
    Theo một nghiên cứu của The Journal of Social and Personal Relationships chỉ ra rằng: Nội thất của ngôi nhà có thể ảnh hưởng tới tâm trạng của con người. Ví dụ:
    • Bạn có thể thấy lo lắng, buồn bực nếu ở trong một ngôi nhà quá lộn xộn
    • Bạn có thể trở nên trầm cảm nếu ở trong một căn phòng quá tối
    • Bạn có thể cảm căng thẳng, áp lực khi ở trong một căn phòng quá sáng
    • Bạn có thể cảm thấy bế tắc, mắc kẹt khi ở trong một căn phòng quá nhỏ.
    Nếu nơi bạn đang sống không phải là một không gian được thiết kế theo ý thích của bạn. Hay đang bị mắc kẹt trong một không gian chật với nhiều vật dụng không biết xếp đâu cho gọn.
    >>>>>> mẫu bàn ghế sofa gỗ đẹp
    Thì đã đến lúc bạn suy nghĩ về cách thiết kế lại không gian sống cho chính mình. Hãy làm ngay trước khi nó tác động xấu đến sức khỏe tinh thần và cơ thể bạn.
    Tạo ra một không gian rộng, cảm giác thư thái cho con người bằng những sự đơn giản nhất chính là lý do mà phong cách thiết kế nội thất tối giản trở thành xu hướng trong những năm gần đây.
    a. Phù hợp cho những người bận rộn
    Nếu bạn là một người bận rộn thì đây đích thị là một sự lựa chọn tốt cho bạn. Một ngôi nhà có ít vật dụng sẽ dễ dàng cho bạn trong việc dọn dẹp, hơn là một ngôi nhà có nhiều đồ dùng.
    >>>>>>>> tủ giày thông minh giá rẻ
    b. Tăng cường sự tập trung

    Bạn có biết, việc tích trữ nhiều đồ dùng khiến chúng ta dễ bị phân tâm. Bạn sẽ khó tập trung được khi ở trong một không gian nhìn ở đâu cũng có đồ đạc. Dù xếp gọn tới cỡ nào, thì bạn cũng dễ bị phân tâm trong ngôi nhà có nhiều đồ đạc.
    Đó là lý do mà người ta thường chọn làm việc trong một không gian thoáng đãng, gọn gàng.
    c. Hướng tới giá trị của không gian
    Bản chất của kiến trúc đó là không gian. Làm thế nào để có được một không gian khiến người sống trong đó cảm thấy thoải mái? Hay cảm thấy thư thái tinh thần sau một ngày làm việc vất vả?
    Phong cách tối giản mang tới một không gian khiến người ta muốn trở về để tìm được sự cân bằng trong cuộc sống.
    Trong bài viết tiếp theo, Phố gia sẽ lý giải cho bạn những lý do vì sao phong cách tối giản trong thiết kế nội thất trở thành xu hướng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Hy vọng bạn đã tìm được những gợi ý hay ho cho công cuộc cải tổ lại căn nhà của mình.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này