Worldcup888 news: Man Utd được nhiều nhưng mất cũng không ít

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi HoangTrung, 17/2/20.

  1. HoangTrung

    HoangTrung Expired VIP

    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Lợi ích
    Đọc thêm: Soi keo bong da 24h

    Hiển nhiên, đẳng cấp của Jason Sancho là không cần phải bàn cãi, có thể dễ dàng khẳng định anh là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Có được Sancho, chẳng khác nào Manchester United sở hữu một món báu vật mà ai cũng thèm khát. Chưa kể, họ còn đang thiếu đi một cầu thủ tấn công chất lượng bên hành lang cánh phải.
    Hiện tại, vai trò này được giao cho Daniel James, nhưng ngoài tốc độ, thì cầu thủ 22 tuổi gần như không còn bất kỳ phẩm chất nào nổi bật. Thống kê cho thấy, sau 24 lần ra sân tại Premier League, James chỉ mang về 3 bàn thắng cùng 6 pha kiến tạo, và anh đã không có bất kỳ đóng góp nào cho Man United kể từ tháng 12.
    [​IMG]
    Đẳng cấp của James và Sancho quá khác biệt.

    Trái lại, Sancho có tổng cộng 12 pha lập công, kèm theo 13 đường kiến tạo cho Dortmund chỉ sau 19 lần ra sân tại Bundesliga. Như vậy, anh đóng góp trực tiếp vào 1,31 bàn thắng/trận, còn thống kê của James lại vô cùng khiêm tốn, 0.4. Cần biết, người sở hữu hiệu suất này cao nhất tại Old Trafford là Marcus Rashford, nhưng cũng chỉ rơi vào mức 0.8 bàn/trận.
    Điểm mạnh của Sancho là khả năng tăng tốc nhanh chóng, cách xử lí tinh tế trong không gian hẹp, bộ kĩ năng cá nhân đa dạng và khó đoán, giúp anh có thể xuyên thủng bất kỳ hàng phòng ngự kiên cố nào. Tất nhiên, nó rất có lợi cho Man United khi nhìn vào sự bế tắc của họ mỗi khi gặp các đối thủ chơi "low-block" trong mùa này.
    [​IMG]
    Sancho hội tụ đủ mọi yếu tố mà Man United cần.

    Chưa kể, Sancho rất trẻ, chỉ mới 19 tuổi, và còn là người Anh, hoàn toàn phù hợp với những gì HLV Ole Gunnar Solskjaer đang hướng đến. Ngoài ra, việc đánh bại hàng loạt ông lớn tại châu Âu, bao gồm kẻ thù truyền kiếp Liverpool để có được Sancho cũng sẽ trực tiếp giúp Man United khẳng định lại vị thế của mình trên bản đồ bóng đá.
    Bất lợi
    Tất nhiên, Sancho sẽ không đem đến bất kỳ điều gì tiêu cực đến Old Trafford, vấn đề nằm ở số tiền mà Man United bỏ ra để có được anh. Giới truyền thông đều khẳng định, Dortmund đang yêu cầu 120 triệu bảng cho sự phục vụ của cầu thủ người Anh, và con số này gây ra không ít ảnh hưởng đến kế hoạch của Quỷ đỏ.
    [​IMG]
    Toan tính của Ed Woodward có khả năng bị thay đổi.

    Như đã biết, đội chủ sân Old Trafford đang dự định bỏ ra 160 triệu bảng cho bộ đôi Jack Grealish và James Maddison. Chưa kể đến một số mục tiêu tiềm năng khác như Kalidou Koulibaly hay Lautaro Martinez, chỉ trong trường hợp 3 cái tên phía trên được chiêu mộ đúng như mức giá dự kiến, Man United sẽ tiêu tốn khoảng 280 triệu bảng. Con số sẽ đưa họ đi vào lịch sử bóng đá, với tư cách là câu lạc bộ chi tiêu nhiều nhất trong một mùa Hè, vượt qua kỉ lục 276 triệu bảng hiện đang được nắm giữ bởi Real Madrid.
    Dĩ nhiên, dù PCT Ed Woodward đang có một kế hoạch lớn, nhưng viễn cảnh trên nghe thôi đã thấy bất hợp lí. Cần biết, số tiền cao nhất mà Man United từng bỏ ra trong một mùa Hè cũng chỉ rơi vào 143 triệu bảng. Được thôi, cứ cho là Quỷ đỏ sẽ phá két để quyết tâm đưa những ngày vinh quang trở lại, họ vẫn phải đối mặt với một vấn đề nan giải khác.
    Luật công bằng tài chính của UEFA (FFP) quy định, mỗi câu lạc bộ không được thua lỗ quá 100 triệu euro trong một kỳ chuyển nhượng. Trong trường hợp Man United bỏ ra 280 triệu bảng (khoảng 333 triệu euro), thì họ phải thu về 233 triệu euro từ việc bán đi cầu thủ, nếu không muốn bị đặt vào tình trạng báo động và đối mặt với hàng loạt hậu quả phức tạp sau đó.
    [​IMG]
    Trong tay Solsa có nhiều "người thừa", nhưng bán đi thì chẳng thu về được bao nhiêu.

    Dĩ nhiên, Quỷ đỏ đang lên kế hoạch tống khứ hàng loạt cầu thủ, nhưng số tiền mà họ nhận được từ Marcos Rojo, Sergio Romero, Jesse Lingard và cả Alexis Sanchez dự kiến cao nhất sẽ chỉ rơi vào khoảng 50-70 triệu euro. Có thể nói, nếu muốn đồng loạt thâu tóm Sancho, Grealish và Maddison, vị cứu tinh duy nhất của Man United hiện tại là Paul Pogba, nhưng đội bóng nào sẽ bỏ tiền ra để mua tiền vệ người Pháp?
    150 triệu bảng là con số Quỷ đỏ đang đòi hỏi, tương đương 179 triệu euro, cùng với khoản tiền thu được từ những "hàng thải" phía trên sẽ giúp họ thoát khỏi Luật công bằng tài chính. Nhưng chẳng phải Real Madrid đã rút lui khỏi thương vụ này ngay khi biết được mức phí khổng lồ mà Man Utd yêu cầu? Và dù HLV Zinedine Zidane luôn mong muốn làm việc cùng tiền vệ người Pháp, chủ tịch Florentino Perez được cho là không còn ý định chiêu mộ Pogba.
    Câu lạc bộ còn lại quan tâm đến Pogba là Juventus, nhưng chưa có bất kỳ báo cáo nào về việc họ đã thực hiện một động thái dành cho cựu cầu thủ của mình. Chưa kể, khả năng tài chính của Lão bà không thực sự mạnh như nhiều người tưởng tượng. Họ có thể nổ bom tấn Cristiano Ronaldo nhờ sự trợ giúp không nhỏ từ Jeep và Adidas. Tương tự, để có được Matthijs De Ligt, trước đó Juventus cũng phải bán đi hàng loạt cầu thủ của mình như Joan Cancelo hay Moise Kean. Rõ ràng, việc họ có thể chi ra một khoản tiền khổng lồ cho Pogba còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.
    [​IMG]
    Bán Pogba tưởng dễ nhưng lại khó.

    Tất nhiên, Sancho là một thương vụ hoàn hảo, nhưng kế hoạch của Man United cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn vì bản hợp đồng này.
    Xem Solskjaer phát biểu:
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này