Viêm amidan uống thuốc nam hiệu quả như thế nào

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi phungquangquang, 14/3/17.

  1. phungquangquang

    phungquangquang Expired VIP

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Nói đến viêm amidan không ai là không biết đến, đây là một căn bệnh khá nguy hiểm và xảy ra thường xuyên hiện nay. Không phân biệt tuổi tác hay giới tính, căn bệnh này có thể đến bất cứ lúc nào và với bất kì đối tượng nào mà bạn không thể biết trước được. Chính vì vậy, hiện nay đã có rất nhiều các phương pháp và các bài thuốc để điều trị căn bệnh này một cách hiệu quả. Một trong số đó thì uống thuốc nam chính là cách được áp dụng nhiều nhất. Vậy viêm amidan uống thuốc nam hiệu quả như thế nào và tại sao lại được lựa chọn như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu kĩ về bài thuốc này và các công dụng cũng như cách sử dụng của nó dưới đây nhé.
    [​IMG]
    Viêm amidan là gì?

    Bệnh viêm amidan là một trong số những căn bệnh liên quan tới đường hô hấp và rất thường xuyên xảy ra đối với mỗi chúng ta. Đặc biệt là khi thời tiết hay khí hậu thay đổi thất thường cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mắc phải căn bệnh này.
    Khi mắc phải căn bệnh này bạn sẽ gặp phải rất nhiều biểu hiện cũng như triệu chứng. Một số biểu hiện dễ nhận biết đó là sốt nhẹ, cổ họng đau, hôi miệng, cảm giác ngứa vùng họng… Chỉ cần phát hiện thấy mình mắc phải các dấu hiệu trên bạn cần đi khám ngay để có thể phát hiện và điều trị kịp thời. Nếu bạn không chữa trị ngay lập tức sẽ khiến cho căn bệnh ngày càng trở nên nặng và có thể dẫn đến tử vong.
    Với căn bệnh viêm amidan này sẽ tùy vào từng cấp độ mắc bệnh mà bạn sẽ có những dấu hiệu cũng như biểu hiện khác nhau và các biểu hiện như trên là chung chung cho hầu hết mọi người. Dưới đây chúng tôi sẽ phân ra cụ thể theo từng giai đoạn của bệnh như sau:
    Giai đoạn cấp tính: Bạn sẽ thường xuyên bị sốt cao, đau tức ngực, đau họng, khô môi, lưỡi trắng bẩn, hơi thở khò khè và có mùi hôi…
    Giai đoạn mãn tính: Đây là giai đoạn tiếp theo của căn bệnh viêm amidan và khi bạn đến giai đoạn này bạn sẽ thường hay có các triệu chứng như khàn tiếng, ho khan, cảm giác khó nuốt và có vật gì đó chắn họng, khi nói chuyện rất khó khăn và khàn mất tiếng.
    Giai đoạn viêm amidan mãn tính quá phát: Đây là giai đoạn nguy hiểm nhất của bệnh viêm amidan. Và khi tới giai đoạn này việc thở cũng như nói chuyện của bạn càng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt là ở trẻ nhỏ nhiều em bé còn có thể gặp tình trạng ngưng thở khi đang ngủ nếu không kịp thời chữa trị và để bệnh dai dẳng lâu dài.
    Chính vì vậy chúng ta nên tìm các chữa trị cũng để có thể ngăn ngừa căn bệnh viêm amidan này và việc sử dụng các phương pháp điều trị bằng các bài thuốc cũng là một trong những cách hữu ích giúp bạn có thể điều trị triệt để căn bệnh viêm amidan này tốt hơn. Một trong số những phương pháp hữu ích nhất đó là chữa trị viêm amidan uống thuốc nam. Là một trong số những bài thuốc dân gian nhưng lại có hiệu quả rất tốt và không tốn kém chi phí. Chính vì vậy nó được người tiêu dùng biết đến và sử dụng nhiều hơn.
    Cách điều trị bệnh viêm amidan uống thuốc nam hiệu quả như thế nào?

    [​IMG]
    Nói đến thuốc nam có lẽ không ai là không biết nhất là những người hay mắc căn bệnh viêm amidan này. Bởi nó xảy ra quá thường xuyên, cho nên những bệnh nhân mắc bệnh thường lựa chọn các phòng tránh và điều trị bằng các bài thuốc nam đơn giản tại nhà sẽ là cách mang đến hiệu quả tốt nhất. Cụ thể chữa viêm amidan uống thuốc nam hiệu quả như thế nào chúng ta thử các cách sau đây nhé!
    Mật ong và chanh tươi: Đây là bài thuốc đơn giản nhất mà ai cũng biết đến. Không quá cầu kì và mất thời gian, bạn chỉ cần sử dụng một quả chanh tươi và một ít mật ong pha theo tỷ lệ vừa phải và uống đều đặn hàng ngày. Chắc chắn bạn sẽ thấy được tác dụng của nó mang lại, nó sẽ giúp bạn làm cho cổ họng bớt khô và khỏi ngứa rát nhanh chóng. Bởi trong chanh tươi có chứa hàm lượng vitamin C rất cao còn trong mật ong có chứa rất nhiều chất kháng viêm, do vậy khi kết hợp hỗn hợp này sẽ là biện pháp hữu hiệu giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây ra nhiễm trùng.

    [​IMG]
    Trám và phèn chua (hoặc huyền sâm): Bài thuốc nam này chắc í tai biết đến bởi huyền sâm không quá phổ biến và không phải ai cũng từng được nghe đến cái tên này.
    Sử dụng hỗn hợp giữa quả trám và huyền sâm cũng giúp giảm bệnh viêm amidan khá hiệu quả bằng cách sắc kĩ và sử dụng nước uống hằng ngày. Hỗn hợp giữa quả trám và phèn chua cũng vậy nhưng bạn sẽ rạch quả trám ra và nhồi nhét phèn chua vào bên trong sau đó nhai từ từ vào trong bụng.

    [​IMG]
    Chỉ cần sử dụng thường xuyên và đều đặn các biện pháp này chắc chắn bạn sẽ giúp bệnh viêm amidan thuyên giảm đi khá nhiều. Tuy nhiên khi áp dụng các biện pháp trên bạn cần tránh một số trường hợp sau để không khiến cho các bài thuốc nam trở nên vô tác dụng và bệnh trở nên nặng hơn.
    - Hãy lưu ý không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…
    - Vệ sinh cá nhân và vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày
    - Luôn giữ ấm cho cơ thể và nhất là vùng họng, cổ tay và cổ chân khi thời tiết thay đổi.
    - Kiên trì áp dụng các bài thuốc nam để có thể mang lại hiệu quả nhất định cho người bệnh.
    Để tránh tình trạng không biết sử dụng và làm nguy hại tới tính mạng của con người. Chúng ta nên tới gặp bác sĩ để nhận được những lời khuyên bổ ích và cách lựa chọn các bài thuốc chữa viêm amidan hiệu quả tại nhà.
    http://www.chuabenhdongduoc.com/2014/06/cach-chua-viem-amidan-va-thuoc-tri-amidan-hieu-qua.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này