Vì sao trẻ không có hứng thú học tiếng Anh

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 11/7/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Lớp học kém hấp dẫn, bắt trẻ tiếp thu thụ động, thiếu môi trường tương tác... nên các em không hứng thú học ngoại ngữ. Từ đó ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng tiếp thu của trẻ.

    Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ thông dụng nhất trên thế giới và là chìa khóa để hội nhập toàn cầu. Chính vì vậy, nhiều phụ huynh sẵn sàng đầu tư cho con học tiếng Anh từ sớm, nhưng liệu họ có chắc rằng con em mình đang học một cách hiệu quả? Có nhiều nguyên nhân khiến không ít trẻ học Anh ngữ hoài vẫn chưa tiến bộ.
    Lớp học truyền thống kém hấp dẫn

    Các tiết học tiếng Anh trên lớp chính quy thường ngắn và thiên về phân tích quy luật, ngữ pháp ngôn ngữ nhiều hơn là ứng dụng. Trong khi đó, trẻ trong độ tuổi 6-11 lại cần một môi trường học ngoại ngữ năng động và tương tác để có thể thỏa sức khám phá, ứng dụng ngôn ngữ ngoài đời sống.

    Tiếp thu Anh ngữ thụ động Với phương pháp giảng dạy truyền thống, lớp học sĩ số đông, phương pháp chú trọng lấy thầy cô làm trung tâm - đưa ra mệnh lệnh để các bé làm theo, dạy theo dạng đọc - chép khiến bé áp lực, nhàm chán. Một môi trường học tiếng Anh lý tưởng nên lấy trẻ làm nhân tố chính trong lớp, thầy cô đóng vai trò hướng dẫn và tạo điều kiện để trẻ tương tác luyện tập để các em có thể thẩm thấu ngoại ngữ một cách tự nhiên theo đúng tiến độ học của mình.
    [​IMG] Không có động lực học

    Người lớn học tiếng Anh với mong muốn thay đổi công việc và cuộc sống tốt hơn, trong khi đó trẻ vẫn chưa đủ lớn để ý thức được điều đó nên chưa tìm thấy hứng thú trong việc học tiếng Anh. Chính vì vậy, phụ huynh nên giúp trẻ thấy được lợi ích của việc giỏi tiếng Anh, như có thể xem phim hoạt hình không cần thuyết minh, có thể trò chuyện với bạn bè nước ngoài… để giúp con tìm thấy động lực của mình.

    Thiếu môi trường tương tác Điều quan trọng trong việc học tiếng Anh của trẻ là được hòa mình vào môi trường có tính tương tác cao. Nếu kiến thức truyền tải quá khô khan, việc quên bài và tiếp thu chậm là điều dễ hiểu. Trẻ từ 6-11 tuổi cần môi trường học tập thoải mái và tự do khám phá để các giác quan cảm thụ ngôn ngữ được phát triển một cách toàn diện.( tìm hiểu thêm
    trung tâm tiếng nhật tại hà nội )

    Giải pháp: Quan tâm lựa chọn phương pháp phù hợp Với sự thông dụng và được giảng dạy toàn cầu, phương pháp dạy và học tiếng Anh là vô cùng đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, mỗi đối tượng học Anh ngữ lại cần một phương pháp phù hợp. Chính vì vậy, phụ huynh nên cân nhắc kỹ lưỡng từng phương pháp cũng như uy tín và chất lượng đào tạo khi chọn môi trường học tiếng Anh cho trẻ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này