Vì sao không nên cắt móng tay vào ban đêm?

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 24/5/23.

  1. kienthuclamdep

    kienthuclamdep Expired VIP

    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    1. Tại sao không được cắt móng tay vào ban đêm?
    Theo luận điểm dân gian, bạn không nên cắt móng tay vào ban đêm, đặc biệt sở hữu trẻ nhỏ còn không nên cắt vào lúc đang ngủ. Việc tưởng chừng như với tính tâm linh này lại sở hữu bí quyết lý giải theo phong thủy ngũ hành.
    Theo kỹ thuật, móng tay của con người là chất sừng, với hiệu quả bảo vệ phần thịt mềm ở những đầu ngón tay, ngón chân phải tiếp xúc đa dạng sở hữu những vật. Nó giống như tấm lá chắn, giữ gìn tính ổn định và an toàn cho các chi, tăng cường sự mẫn cảm cho các ngón tay trong khi tiếp xúc. không những vậy, móng tay lại nên những dây thần hoảng đầu ngón tay, có tác dụng điều tiết mạch máu và điều hòa nhiệt độ cơ thể.
    [​IMG]
    bởi thế mà phải cắt móng tay vào ban ngày, khi hệ thần hoảng sợ của con người hơi mẫn cảm, buổi tối thần kiêng dè mệt mỏi lại tác động tới nơi này thì bạn không nên.
    Còn dân gian thì kém cỏi truyền nhau, ví như cắt móng tay vào ban đêm sẽ dễ bị nấm móng hoặc bị mất hồn. Nguyên nhân của điều này là các câu chuyện dân gian sở hữu đậm tính chất tâm linh, huyền bí hoặc dựa trên nguyên lý phong thủy âm dương ngũ hành.
    Về phong thủy, lúc đứa trẻ chưa đủ 12 tuổi, tức là chưa hoàn tất một vòng bắt tinh thì chính là hồn xác chưa hoàn thiện. trường hợp nửa đêm mà cắt móng tay thì “điệu hồn” sẽ bay mất, khiến đứa trẻ ốm đau đau ốm, thậm chí mất mạng. Kị nhất là sau 11 giờ đêm. Sau lan ra áp dụng cả có người trưởng thành.
    2. vì sao không nên cắt móng tay vào ban đêm?
    Về mặt truyền thuyết, cầm nguồn từ câu chuyện một người phụ nữ xinh đẹp nhưng bị chồng mưu sát, trước khi chết người chồng cắt hết những cái móng xinh đẹp của nàng. vì thế, trường hợp nửa đêm mà cắt móng tay thì oan hồn người phụ nữ với đôi bàn tay cụt móng sẽ xuất hiện đòi báo thù. Tất nhiên, đây chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng nhưng các bạn hãy để ý không nên cắt móng tay vào ban đêm.
    3. Tại sao không nên cắt móng chân vào ban đêm?
    Tương tự như việc không nên cắt móng tay vào ban đêm, cũng với quan điểm rằng bạn không nên cắt móng chân vào ban đêm. Lý do chính là do luận điểm dân gian, không mang bằng chứng kỹ thuật cụ thể để chứng minh.
    Một lý do với thể là do cắt móng chân vào ban đêm có thể gây ra tai nạn, nhất là lúc ánh sáng yếu đuối và khó nhìn rõ. Tuy nhiên, đây chỉ là một quan điểm và không mang bằng chứng khoa học cụ thể để chứng minh.
    ngoại trừ ra, cắt móng chân vào ban đêm cũng sở hữu thể gây ra cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới giấc ngủ của chúng ta. nếu các bạn cảm thấy không vô tư khi cắt móng chân vào ban đêm, bạn có thể chuyển việc cắt móng chân vào thời điểm khác trong ngày.
    Xem thêm:

    https://seoulacademy.edu.vn/cat-mong-tay-xa-xui
     

Chia sẻ trang này