Văn bản về vượt đènvàng bị phạt k?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi tranthanh2007, 15/4/17.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    thi bằng lái xe máy Từ ngày 1/8/2016, Nghị định 46 lao lý xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ- đường sắt có hiệu lực. Theo pháp luật của Nghị định, những mức phạt đều tăng, nhằm tăng tính răn doạ và nâng cao tinh thần tham gia giao thông của người dân. các lỗi vi phạm như: quay đầu, chuyển hướng không đúng điều khoản, dừng đỗ nơi có hồ báo hay không thực hành theo hướng dẫn liên lạc, điều khiển xe sau khi sử dụng chất có cồn và chất ma túy…Tuy nhiên, lỗi vượt đèn tiến thưởng lại gây ra nhiều tranh cái nhất trong thời kì mới đây.

    Theo Nghị định 46, lỗi vượt đèn vàng, đèn đỏ được pháp luật như sau: ôtô sẽ bị phạt tối đa 2 triệu đồng; xe máy là 400 nghìn đồng. Khoản 3, điều 10 của Luật liên lạc đường bộ quy định: tín hiệu đèn xanh được đi; tín hiệu đèn đỏ dừng lại; tín hiệu đèn vàng là phải dừng trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá thì được đi tiếp; trông trường hợp tín hiệu đèn quà nhấp nháy là được đi, nhưng phải giảm tốc độ , quan tâm quan sát, nhường nhịn đường cho người đi bộ; có tức thị đèn vàng là tín hiệu báo cho người tham dự giao thông chuẩn bị phong thái dừng lại để bảo đảm bình yên.
    [​IMG]
    Vượt đèn vàng bị phạt bao nhiêu
    thi bằng lái A2

    Nhiều người tương đối tỏ ra bức xúc khi bị phạt vượt đèn vàng: “ Vượt đèn tiến thưởng là lỗi rất mơ biển và cảm tính Ngoài ra lại phạt rất cao. Nhiều người sẽ mất tiền oan vì lỗi này.” Theo ý kiến của độc giả Hoàng Thanh san sớt với Ôtô Xe Máy, quan điểm này thu được sự ưng ý của nhiều độc giả khác, 1 thí dụ tiêu biểu là khi xe chạy ở tốc độc 40km/h khi cách cột đèn liên lạc 2m thì sao? Câu trả lời là hoặc là chạy quá thì bị phạt hoặc là sẽ gây tai nạn cho bạn dạng thấn nhiều khi cả người tham dự giao thông khác. Báo Thanh Niên cũng đăng tải clip chạy thử xe ở vận tốc 35km/h mà cũng không kịp dừng khi tín hiệu đèn chuyển sang màu tiến thưởng và kết quả là chiếc xe đã quá vạch dừng vài chục cm.

    Đọc thêm: xe hơi chuyển vận chở quá chuyển vận 50% bị xử lý như thế nào?

    bên cạnh đó vẫn có nhiều người cho rằng nên phạt nặng đối với những trường hợp vượt đèn quà và tăng mức phạt là đúng, họ cho rằng vượt đèn tiến thưởng còn hiểm nguy hơn cả vượt đèn đỏ, bởi vì họ sẽ đi rất nhanh để cố đi qua, rất dễ gây tai nạn. Hơn nữa, việc thiết lập tín hiệu đèn giao thông ở Việt Nam còn thiếu xót, thay bởi chuyển tín hiệu đèn khi hết thời kì đã thiết lập có thể cho đợi thêm 1-2 giây nữa để người tham gia liên lạc có thế nhận biết các tín hiệu sao cho thực hiện đúng điều khoản, nhưng mà không bận bịu lỗi. ý thức tham gia liên lạc ở Việt Nam còn rất kém. Có quan điểm cho rằng: “ Thay bởi vì chuyển từ đèn xaanh sang đèn tiến thưởng thì chuyển từ đèn xanh sang thẳng đèn đỏ cho dễ húc vào đít nhau”.

    Vượt đèn đỏ và vượt đèn tiến thưởng nhì hành vi vi phạm không giống nhau nhưng mà lại bị xử lý ở cùng mức phạt hệt nhau, có lẽ là thuận cho sự tiện nghi trong việc quản lý cũng như để dễ dành hơn trong việc sử lý vi phạm của người tham dự giao thông.

    Theo thiếu tướng trần giới Quân, luật pháp xử phạt về đèn vàng cứ áp dụng một thời kì nếu thấy bất có lí sẽ dừng lạị. Như vậy, phạt đèn vàng vẫn sẽ được vận dụng cho tới khi người tham gia liên lạc tinh thần tốt hơn về việc dừng lại khi có tín hiệu đèn tiến thưởng hoặc khi Nghị định này không còn tác dụng với người dân.

    http://thibanglaixe24h.net/thi-bang-lai-a2-tai-ha-noi/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này