Tuyệt chiêu chữa trị viêm mũi dị ứng

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 12/3/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Với những chất lạ có tên là lý do dị ứng hay dị ứng nguyên, nhiễm trùng mũi dị ứng là tình trạng của thân thể phản ứng lại với một chất lạ nào đấy từ phía bên ngoài xâm nhập vào, tâm sự sẽ đi làm rõ bí kíp trị viêm mũi dị ứng bằng đông y công hiệu nhất và những tác nhân gây nên chứng.
    Bên cạnh những chất hoá học có mặt trong không khí (khói xăng nhờn, khói nhà máy, khói bình xịt…) , còn có không ít dị ứng nguyên trong môi trường bên ngoài sống của chúng ta như những loại bụi (nhất là bụi nhà có chứa lông thú, lông chim, những mảnh vụn li ti từ chiếu, gối, mền, thảm, nệm, hay các loại côn trùng cực kỳ nhỏ).
    [​IMG]
    chúng tạo ra khá nhiều dấu hiệu như chảy nước mũi trong, hắt hơi, tắc mũi, mũi đau đớn, ngứa, nổi mề đay… với các người mẫn cảm dị ứng mặc dù đối với người bình thường, những chất này không đem đến những triệu chứng rõ ràng nhất thời.
    chứng viêm nhiễm mũi dị ứng chính là một phản ứng của thân thể với dị ứng nguyên nói trên, ngoài ra, căn nguyên gây ra căn bệnh thường có liên quan đến những nhân tố sau :
    nhân tố di truyền : người ta cho rằng người mẹ dễ truyền lại căn bệnh cho con rất nhiều hơn cho dù thường vì cả cha lẫn mẹ.
    yếu tố thực phẩm : người bệnh cũng có thể bị gây ra dị ứng do một số thực phẩm như sữa, trứng, tôm, cua, cá, thịt bò, thịt gà, đậu phông (lạc)….
    nhân tố thời tiết và thủ phạm khác : thời tiết chuyển đổi, nóng lạnh thất thường, ẩm thấp, cũng có thể gây nên bệnh, 1 số biến đổi về sắc tố, chuyển hóa cũng có thể là nguyên nhân gây nên chứng.
    Dấu hiệu chứng viêm nhiễm mũi dị ứng
    sau khi tiếp xúc thường xuyên với dị nguyên, viêm nhiễm mũi dị ứng thường có các triệu chứng có mặt với các triệu chứng như sau :
    Hắt hơi : hắt hơi thường xuyên vài lần, kéo dài nhiều phút, những cơn hắt hơi đem tính đột ngột là dấu hiệu điển hình của căn bệnh.
    Ngứa mũi : bệnh nhân có thể bị ngứa cả mắt và họng hay cả vùng da ngoài cổ, vùng da ngoài ống tai, các cơn ngứa mũi thường ra đời sớm, đặc biệt là ở trẻ em.
    Chảy nước mũi : thường đi kèm với hắt hơi hoặc sau hắt hơi là triệu chứng chảy nước mũi, chảy nước mũi cả 2 bên và nước mũi thiếu mùi, trong suốt.
    Tắc ngạt mũi : người bệnh thường bị ngạt mũi, còn gây ngạt hoàn toàn cả hai bên mũi, bởi vì lúc chảy khá nhiều nước mũi và sự phù nề của niêm mạc, gây ra thêm triệu chứng đau rát họng, khô họng có thể dẫn đến chứng bệnh viêm họng bởi vì khi đó bệnh nhân cần phải thở bằng miệng.
    không những gây sưng quầng mí mắt dưới và cảm giác đau mặt, người bệnh còn có cảm nhận nghiêm trọng vùng xoang quanh mũi, ngoài ra còn làm hạn chế hay mất cảm giác ngửi, nếm.
    Ngoài cảm thấy đầy trong mũi, ngạt cứng trong mũi làm khó thở nên bệnh nhân có cảm nhận váng đầu, uể oải, căng thẳng, mệt mỏi, làm giảm thiểu tính năng làm việc, 1 số trường hợp đau ở vùng mũi, xoang mặt và kèm theo cả rối loạn vận mạch vùng mặt.
    mọi người dễ nhầm lẫn viêm nhiễm mũi dị ứng với cảm lạnh, cúm hoặc những căn bệnh viêm nhiễm đường hô hấp khác, việc chẩn đoán, trị và và phòng ngừa viêm nhiễm mũi dị ứng là điều gây ra nhiều khó khăn cho những thầy thuốc, cả hiện đại lẫn cổ truyền.
    nếu như người bệnh cứ tiếp tục thường xuyên tiếp xúc với những dị ứng nguyên nhiễm trùng mũi dị ứng lại kéo dài nhiều tuần, có lúc hàng tháng, trong khi đấy chứng cảm, cúm có thể hết trong 1 tuần.
    ++++++++++++++ Chú ý: viêm xoang cấp
    nếu như cảm lạnh, đau họng, nhiễm trùng tai giữa, viêm nhiễm xoang mũi v.v… hoặc các tình huống nhiễm trùng dường hô hấp trên thường xảy ra lập đi lập lại thì các nhà nghiên cứu về dị ứng đã khuyến cáo rằng đấy có khả năng là một dấu hiệu của bệnh dị ứng mà chưa được phát hiện.
    nếu trẻ nhỏ bị nhiễm trùng đường hô hấp trên, hơn 6 lần từng năm, hoặc là trẻ em tuổi đi học và người lớn bị hơn 3-4 lần từng năm, phải được lượng giá về dị ứng.
    bên cạnh việc nâng cao nhiệm vụ vận động của các tạng tỳ, phế, thận (bổ tỳ, bổ phế, bổ thận, rèn luyện khí công, dưỡng sinh, điều tiết việc ăn uống…), cách chữa và điều trị nhiễm trùng mũi dị ứng bằng thuốc Nam cũng cần phải tránh tiếp xúc thường xuyên với các loại phong tà độc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này