Tư vấn thiết kế nhà ống thông thoáng dt 5x20m

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi lampho2410, 14/2/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,507
    Đã được thích:
    0
    Tôi đang có dự định xây nhà trên lô đất một mặt tiền có diện tích 5x20m cho gia đình 4 người. Do kinh phí có hạn nên tôi chỉ có thể xây nhà 1 trệt và 1 tầng lửng với không gian mong muốn là 2 phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách và nhà vệ sinh.

    Yêu cầu:
    Tôi dự định sẽ chừa 5m để làm phần sân phía trước. Ngoài ra tôi cũng muốn bố trí thêm một khoảng sân nhỏ có thể nhìn thẳng ra từ phòng ăn ở phần sau nhà. Vợ chồng tôi đều sinh năm 1988. Mong các KTS tư vấn thiết kế và gợi ý bố trí nội thất cho chúng tôi sao cho hợp lý và gọn gàng.
    Cảm ơn các KTS nhiều!
    (Đào Trúc - Đà Nẵng)
    Trả lời:
    Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu của bạn, chúng tôi xin đưa ra thiết kế sơ bộ để bạn tham khảo.
    [​IMG]
    Sơ đồ thiết kế tầng 1.
    [​IMG]
    Sơ đồ thiết kế tầng lửng.
    Khu đất của bạn ở tuy rộng nhưng lại có dạng hình ống với chiều sâu rất lớn và chỉ có một mặt tiền. Từ những yêu cầu của bạn, chúng tôi thiết kế hai khu vườn: một ở sân trước và một ở khoảng giữa phía sau ngôi nhà để tạo sự thoáng mát và cung cấp ánh sáng cho ngôi nhà.
    Phần cổng nhà sẽ được chia làm 2 bên, một bên là khu vườn nhỏ, bên còn lại sẽ là nơi để xe tiện lợi. Chính giữa là lối vào phần hiên nhà rộng rãi. Không gian này là sự chuyển tiếp nhẹ nhàng, đồng thời cũng giúp cho ngôi nhà hạn chế một phần tiếng ồn và bụi từ đường. Khu vườn thứ 2 nằm ở giữa phòng bếp, phòng ăn, và phòng ngủ dành cho ông bà. Đây chính là nơi cung cấp không khí và ánh sáng cho phần sau của ngôi nhà ống.
    Phòng khách được bố trí ở phía ngoài và cầu thang được đẩy về phía sau khu bếp bởi đây là những không gian động và mở. Còn khu vực bếp, ăn, ngủ là không gian riêng cho gia đình do đó sẽ được bố trí ở phía trong. Ngoài một phòng ngủ khép kín có vệ sinh riêng dành cho ông bà, chúng tôi cũng bố trí thêm một nhà vệ sinh chung tại vị trí phía dưới cầu thang lên gác lửng.
    Trên tầng lửng, chúng tôi bố trí một phòng ngủ dành cho vợ chồng trẻ và một sân phơi. Trên tầng này, chúng tôi dùng thủ pháp tạo hình là thả khối, tạo ra những khoảng rỗng để làm phong phú không gian. Phòng ngủ trên tầng lửng thường không cao, do vậy, chúng tôi bố trí phòng này tiếp cận với khoảng thông tầng của phòng khách tầng 1 và khoảng thông tầng của vườn sau để đảm bảo độ thông thoáng cũng như ánh sáng cần thiết cho người sử dụng.
    Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian cho ngôi nhà của mình:
    [​IMG]
    Vườn nhỏ trong khu vực bếp, ăn, phòng ngủ ông bà.
    [​IMG]
    Bếp nhìn ra khu vườn thoáng đãng.
    [​IMG]
    Phòng ngủ ông bà
    [​IMG]
    Cầu thang lên tầng lửng
    [​IMG]
    Phòng ngủ vợ chồng trẻ trên tầng lửng
    [​IMG]
    Phòng vệ sinh hiện đại, ngăn nắp


    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    KHÁI NIỆM VÀ TÁC DỤNG CỦA TƯỜNG THU HỒI MÁI TRONG XÂY DỰNG : https://diendanxaydung.net.vn/threa...g-cua-tuong-thu-hoi-mai-trong-xay-dung.71292/
    CÁCH ƯỚC TÍNH CẦU THANG CHIỀU CAO BỀ RỘNG GÓC NGHIÊNG : https://diendanxaydung.net.vn/threads/cach-uoc-tinh-cau-thang-chieu-cao-be-rong-goc-nghieng.72418/
    LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM KHOẢNG CÁCH BẰNG MÁY THỦY BÌNH : https://diendanxaydung.net.vn/threads/lam-the-nao-de-tim-khoang-cach-bang-may-thuy-binh.72683/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này