Tư vấn cho bạn thuốc nam chữa gai cột sống

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi backlinkgold, 19/10/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    585
    Đã được thích:
    0
    Gai cột sống là chứng bệnh hành hạ nhiều người, nhất là từ tuổi trung niên trở đi, gai cột sống chính là sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn, dây chằng quanh khớp do viêm khớp cột sống mạn tính, chấn thương hay sự và lắng đọng can-xi ở các dây chằng, gân giao thiệp với đốt sống.
    theo các bác sĩ, tuy nữ giới ở tuổi mãn kinh cũng hay bị gai cột sống nhưng đa phần thường có nhiều ở phái nam hơn là phụ nữ, bệnh thường bắt gặp ở người cao tuổi khi cột sống buổi đầu thoái hóa với tuổi già.
    Tìm hiểu bài viết: bai thuoc tri gai cot song

    [​IMG]

    những bài thuốc nam về sau với hiệu quả của nó sẽ làm hài lòng và thêm yêu dấu, tin dùng & sử dụng bài thuốc chữa gai cột sống bằng thuốc nam một khi chúng ta đã dùng thuốc trị gai cột sống nhưng chưa thấy hiệu quả cao, không khắc phục được tình trạng đau nhức do gai cột sống gây nên.
    Bài thuốc đầu tiên : sẵn sàng một nắm lá si non, nên lấy các lá mọc trên ngọn, một nhánh xương rồng có những cạnh đã được vô hiệu gai, một nắm lá xoan, cho tất cả vào cối rồi trộn với rượu, giã nhuyễn, đem hỗn hợp sau khi giã đắp lên phần lưng hoặc cổ bị gai cột sống rồi dùng đèn hồng ngoại chiếu thẳng vào 15 phút, mỗi ngày chiếu một lần như thế.
    Bài thuốc thứ hai : ngâm với 2 lít rượu đế và 2 lạng đường phèn hỗn hợp đã được sao khô gồm 1kg chanh bỏ hột phơi thật khô, 200g ngải cứu khô, 2 quả bưởi lấy vỏ, người bệnh chỉ việc mỗi ngày uống một ly nhỏ sẽ phát hiện có hiệu quả.
    không chỉ vấn đề sử dụng thuốc để điều trị gai cột sống thì chế độ nhà hàng siêu thị cũng tồn tại tác động ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự việc tiêu giảm các cơn đau và góp phần lành mạnh và tích cực vào việc kháng viêm trong điều trị gai cột sống, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng dinh dưỡng được khuyến cáo cho tất cả những người bị viêm khớp là chính sách ăn nhiều hoa quả, rau xanh & đẩy mạnh các món ăn giàu can xi, vitamin C, omega 3, omega 6.
    mặc dù chưa đặt ra một biểu đồ ăn uống chi tiết cụ thể cho người viêm khớp nhưng các bác sĩ cũng khuyên những bệnh nhân gai cột sống nên ăn gì và nên kiêng ăn gì.
    Các thực phẩm bệnh nhân viêm khớp tránh việc ăn
    Muối : Người bệnh không nên sử dụng muối, ngoài ra cũng tránh việc sử dụng món ăn nhanh vì chúng thường được chế biến với khá nhiều muối, theo chủ kiến của các Chuyên Viên dinh dưỡng.
    coffe, nước có ga : vì chất cafein có trong coffe sẽ làm cho bệnh viêm khớp của bạn có thể trở nên tồi tệ hơn nên người bị bệnh viêm khớp cũng không nên sử dụng các loại thức uống này.
    dù là được chế biến với bất cứ hình thức nào như bánh, mì,… thì cũng không nên ăn bột mì vì nó sẽ làm thực trạng viêm khớp của người bệnh tăng lên.
    Sữa và những loại sản phẩm từ sữa như fomat,…không nên sử dụng cho các trường hợp viêm khớp.
    Phải kiêng rất nhiều loại thực phẩm thường dùng nhưng các chuyên gia cũng khuyên bệnh nhân viêm khớp nên dùng các loại thực phẩm sau :
    có chức năng thanh lọc khung hình, kháng viêm chất lượng cao cho những người bị viêm khớp, trà xanh & các loại trà thảo dược nên được sử dụng liên tục, ngoài những 8 ly nước từng ngày là rất cần thiết cho tất cả những người bị viêm khớp vì nước cũng có khả năng trong việc cải tạo lớp sụn giữa những khớp xương.
    Rất giàu chất omega 3, omega 6 tốt cho bệnh nhân viêm khớp, cho nên bác sĩ khuyên bệnh nhân nên ăn các loại hải sản, cá ngừ, cá thu, cá hồi… thế nhưng không nên sử dụng nhiều, 70g protein hàng ngày là số lượng vừa dùng, lưu ý nhiều chủng loại thịt red color không được khích lệ cho người viêm khớp.
    -------------- Bạn cần chú ý: bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng
    Trứng : Trứng được coi là 1 sản phẩm hoàn hảo và tuyệt vời nhất, nhiều chất dinh dưỡng tốt, được khuyên dùng cho bệnh nhân viêm khớp.
    những loại trái cây có hàm lượng đường cao như chuối, đào, cam, dứa, lê, dưa hấu không nên sử dụng quá nhiều, những Chuyên Viên khuyên nên ăn nhiều chủng loại trái cây giàu vitamin C như bưởi, chanh, kiwi, nhiều chủng loại quả mọng.
     

Chia sẻ trang này