Tư vấn bố trí hợp lý phòng ngủ 20m2 cho gia đình có con nhỏ

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi lampho2410, 27/1/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,507
    Đã được thích:
    0
    Vợ chồng tôi có em bé 7 tháng tuổi nên muốn bài trí lại phòng ngủ để có thêm không gian cho bé chơi đùa. Phòng của tôi có kích thước 4,5x4,5m, ban công rộng 3m. Đối diện với phòng là cửa nhà vệ sinh. Do phòng thờ bố trí ở tầng 2 cộng với phòng vệ sinh được bố trí ngay trong phòng khiến không gian trong phòng bị bí.


    Nhờ chuyên mục và các KTS tư vấn bố trí nội thất phòng ngủ thật hợp lý và nhiều không gian thoáng nhất.
    (Nguyễn Việt Hà)
    Trả lời:
    Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu của bạn, chúng tôi xin đưa ra thiết kế sơ bộ để bạn tham khảo.
    [​IMG]
    Mặt bằng hiện trạng
    [​IMG]
    Mặt bằng tư vấn
    Phòng ngủ của bạn có ưu điểm là vuông vức (4,5x4,5m) nhưng theo phương án bố trí hiện tại thì cửa khu vệ sinh đang nhìn thẳng vào giường ngủ, chính vì vậy tạo cảm giác rất bí cho người sử dụng.
    Phương án chúng tôi đề xuất là thay đổi giường ngủ về hướng ngược lại. Phòng ngủ được phân chia thành 3 không gian chủ yếu: không gian đệm, không gian ngủ và không gian chơi cho em bé. Những không gian này được ngăn chia một cách hợp lý, giao hòa vào với nhau tạo nên một phòng ngủ sinh động, ấm cúng.
    Không gian đệm là khoảng không lùi vào khoảng 1,5m so với cửa phòng. Khoảng này sẽ được ngăn chia với không gian phòng ngủ bằng vách ngăn gỗ nhẹ, vừa đảm bảo được không gian riêng tư, vừa không tạo cảm giác bí bách cho toàn bộ không gian phòng ngủ. Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu mã vách ngăn gỗ nhẹ. Bạn cũng có thể treo những bức ảnh gia đình, ảnh em bé lên vách để tạo thành một không gian lưu giữ kỷ niệm của cả gia đình.
    Hệ thống đèn âm trần chiếu ánh sáng dịu nhẹ sẽ từng bước dẫn lối mở ra không gian ngủ với đầy đủ các đồ nội thất đảm bảo tính hữu dụng. Giường ngủ 1,8 x 2m nên có hệ thống ngăn kéo bố trí âm vào bên trong để có thể cất được chăn, ga, gối, đệm khi thời tiết chuyển mùa. Bàn đa năng được bố trí gọn gàng bên cạnh giường ngủ, vừa là bàn trang điểm, vừa là bàn làm việc những lúc cần thiết. Hệ thống giá sách treo được thiết kế đồng bộ với bàn đa năng sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian trong phòng ngủ.
    Đối diện giường ngủ là hệ TV kết hợp tủ quần áo của bố mẹ và em bé (bạn nên lựa chọn những ngăn đựng đồ có cao độ phù hợp dành cho bé, còn bố sẽ sử dụng những ngăn còn lại).
    Hệ tủ quần áo nên cách trần ra một khoảng để đảm bảo sự thông thoáng. Phía trên hệ tủ nên sử dụng hệ thống đèn tuýp ống chiếu sáng hắt lên trần tạo cho không gian trần cao và thoáng đãng hơn. Hệ tủ này nên sử dụng cánh cửa trượt để tiện trong việc sử dụng và tiết kiệm diện tích. Mặt kệ tivi làm nhỏ hơn chiều rộng của tủ quần áo giúp nới rộng dần không gian ngủ..
    Không gian chơi dành riêng cho em bé được bố trí gần với ban công, nhằm đón trọn ánh sáng buổi sớm rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Đây là không gian bạn có thể thỏa sức sáng tạo cho thiên thần nhỏ của mình. Đối với em bé 7 tháng, một không gian với màu sắc sinh động với thảm tập bò và nằm phơi nắng sẽ rất hữu ích. Không gian chơi này sẽ không gây ảnh hưởng đến phần tủ thờ được bố trí ở tầng 2.
    Một vài chậu hoa, cây cảnh ở ban công sẽ tạo sự sinh động và gắn kết giữa căn phòng với không gian thiên nhiên phía bên ngoài. Gió tự nhiên từ ban công sẽ góp phần lưu thông không khí, tạo sự thoáng đãng cho toàn bộ căn phòng. Tuy nhiên, do gia đình có trẻ nhỏ nên bạn cần đảm bảo tính an toàn cao cho phần cửa ra vào ban công để trẻ không tự ý ra ngoài được.
    Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian ngủ của mình:
    [​IMG]
    Gợi ý một số họa tiết vách ngăn gỗ nhẹ.
    [​IMG]
    Giường ngủ với hệ thống ngăn kéo bố trí âm vào bên trong giường giúp cất gọn chăn, ga, gối, đệm khi thời tiết chuyển mùa.
    [​IMG]
    Bàn đa năng đươc bố trí gọn gàng bên cạnh giường ngủ, vừa là bàn trang điểm, vừa là bàn làm việc những lúc cần thiết.
    [​IMG]
    Không gian chơi đùa dành cho em bé.
    [​IMG]
    Không gian ban công sống động, nhiều màu sắc, nối kết không gian phòng ngủ với thiên nhiên bên ngoài.
    [​IMG]
    Tiểu cảnh nhỏ là điểm nhấn cho ban công.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    Vị trí dự án biên hòa universe complex : https://noithatweb.com/vi-tri-du-an-bien-hoa-universe-complex.t24202.html
    Sức hút bất động sản căn hộ tại biên hòa : https://forum.congdongdulich.edu.vn/suc-hut-bat-dong-san-can-ho-tai-bien-hoa.t24561.html
    Dự án bien hoa universe complex đồng nai : https://banchothue.com/du-an-bien-hoa-universe-complex-dong-nai.t23803.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này