Tụ đề? Tụ ngậm? và tác dụng của chúng là gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 24/8/17.

  1. qwerty.seoer1

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,270
    Đã được thích:
    0
    Như thường thấy, trong động cơ điện thường có những cục hình trụ tròn hoặc hình hộp chữ nhật, bằng nhôm hoặc bằng nhựa, chúng ta có bao giờ thắc mắc đó là gì không? Vâng, đó chính là tụ điện, thường gọi là capa.

    Hôm nay, chúng tôi có khả năng giới thiệu cho những bạn về các cái tụ điện thường được xài nhất hiện nay. Tụ điện có rất nhiều mẫu, nhưng chỉ có 2 cái chủ yếu đó là Tụ đề và Tụ ngậm.
    [​IMG]
    Tụ đề là tụ không phân cực, có nhiệm vụ tăng moment khởi động giúp motor tăng tốc đến khoảng ¾ tốc nồng độ tối đa trong khoảng thời gian ngắn, giúp động cơ khởi động dễ hơn. Tụ đề sử dụng máy bơm hỏa tiễn thường có giá trị điện dung từ 200MF đến 1000MF.

    Tụ ngậm cũng là dạng tụ không phân cực. Tụ ngậm được thiết kế để làm việc liên tục trong suốt thời gian hoạt động của motor. Động cơ một pha thường sử dụng mẫu tụ này để đảm bảo hiệu suất của motor. Khi chúng ta thay thế tụ ngậm sai giá trị có thể làm động cơ mau nóng, ồn & tiêu hao nhiều năng lượng. Vì vậy tùy thuộc vào công suất của động cơ mà chúng ta chọn lựa mẫu tụ ngậm cho phù hợp.

    Trên đây là bảng tra tụ điện phù hợp với cái công suất máy bơm nước hỏa tiễn GALAXY.
    (Lưu ý: Do dòng máy bơm nước hỏa tiễn GALAXY rất nhẹ điện nên sử dụng capa có µF nhỏ hơn với các dòng máy bơm nước khác)

    Hi vọng bài viết này có thể làm tốt giúp cho những bạn hiểu thêm về mô tả tụ điện, cũng như dễ dàng lựa tụ điện thay thế.

    Cty máy bơm nước Tân Huỳnh Châu tuyển nhà phân phối, đại lý, cửa hàng trên toàn quốc, Quý Khách hãy liên lạc hotline 1900 066 667 để có giá ưu đãi nhất về các máy bơm mang thương hiệu bơm hỏa tiễn GALAXY, bơm hỏa tiễn GALAXY II, bơm hỏa tiễn LISHIBA, bơm điện chìm DONGYIN ... bơm nước giếng khoan gia đình … từ công ty Tân Huỳnh Châu. Chúng tôi rất hân hạnh được phục phụ Quý Khách
    [​IMG]
    Địa chỉ: 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM

    Tổng đài : 1900 066 667 ; Fax : (+84) 028 3713 9813

    Web site bán máy bơm hỏa tiễn Galaxy II : thcgroup.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này