Trúng tuyển vào đại học Harvard chưa hẳn đã khó !

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi thainguyen, 26/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Trường Tiểu học Đại học Hunter, lớp học của NASA hay Google là những nơi có tỷ lệ trúng tuyển thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ trúng tuyển đầu vào của Đại học Harvard.

    Theo Business Insider ngày 24/11, một số trường học, tập đoàn ở Mỹ có tỷ lệ trúng tuyển thấp hơn mức 5-6% của trường đại học uy tín bậc nhất thế giới Harvard.

    1. Những trường tiểu học hàng đầu của New York (Mỹ)
    Quá trình từ tuyển sinh đến nhập học vào các trường tiểu học ở New York khiến nhiều phụ huynh cảm thấy kiệt sức với
    trung tâm gia sư. Trong số trường kiểu mẫu, có một trường mang tiêu chuẩn vàng là Tiểu học Đại học Hunter.
    Hàng năm, Hunter chỉ nhận 25 bé nam và 25 bé nữ sinh sống tại Manhattan vào lớp mẫu giáo. Những em này được tuyển chọn từ 2.500 bộ hồ sơ và phải vượt qua rất nhiều bài kiểm tra. Tỷ lệ trúng tuyển vào trường là mức 2%, thấp hơn rất nhiều tỷ lệ trúng tuyển vào
    trung tam gia su Harvard.

    2. Lớp học của NASA năm 2017

    [​IMG]

    Lớp học của NASA năm 2017 đã nhận được 8.300 đơn ứng tuyển trong khi chỉ chọn tối đa 14 người. Như vậy, tỷ lệ được nhận chỉ ở mức 0,08%.
    Sau khi việc nộp đơn kết thúc, quá trình kiểm tra, chọn lựa sẽ diễn ra trong 18 thàng và sau đó chỉ 8-14 người được trao cơ hội trở thành
    gia su ứng viên phi hành gia.

    3 Google
    Theo một nhân viên làm việc tại Google, tập đoàn này nhận được khoảng một triệu đơn ứng tuyển mỗi năm, nhưng chỉ thuê từ 1.000 đến 4.000 nhân viên. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ 0,4% đơn ứng tuyển được chấp nhận.

    [​IMG]

    Quá trình tuyển dụng ở Google rất chật chẽ. Sau khi sàng lọc hồ sơ, ứng viên phải trải qua hai hoặc ba cuộc phỏng vấn qua điện thoại và sau đó là bốn hoặc năm cuộc phỏng vấn trực tiếp trên trang web, chưa kể đến việc phải vượt qua nhiều vòng khác.

    4. Quỹ đầu tư Ciltadel
    Kiếm được một công việc ở phố Wall là cực kỳ khó khăn và kiếm được một vị trí việc làm tại Quỹ đầu tư khổng lồ Ciltadel được nhiều người coi là điều không thể.
    Ken Griffin, người sáng lập, Giám đốc điều hành Ciltadel, đã nói rằng quỹ đầu tư này đã lên kế hoạch phỏng vấn 10.000 ứng viên để trao 300 cơ hội việc làm. Điều đó có nghĩa là tỷ lệ được nhận chỉ ở mức 3%.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này