Trồng nấm linh chi có khó không?

Thảo luận trong 'Thực phẩm dinh dưỡng' bắt đầu bởi thainguyen, 29/12/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    1.Trồng nấm linh chi có khó không?

    Thật ra trồng nấm linh chi khó và không khó tùy thuộc vào mục đích trồng nấm linh chi là cung cấp cho ai,nếu trồng chỉ để bán cho thị trường nội địa trong nước thì quá dễ nhưng trồng để xuất khẩu và để cung cấp cho ngành dược liệu bào chế thuốc thì rất khó đòi hỏi phải có kiến thức,kinh nghiệm,kĩ thuật và sự đam mê ,vốn đầu tư.

    2. Trồng nấm linh chi có lãi cao không?

    So với trồng các nông sản khác như lúa,trồng bắp,khoai mì..hoặc trồng rau,thảo dược làm thuốc hoặc cây công nghiệp như coffe ,tiêu thì nấm linh chi là loại thảo dược với
    tác dụng của linh chi khi nuôi trồng có lãi cao nhất trong thời gian ngắn nhất mà không tốn công sức hay chi phí nhân công .Tuy nhiên về sự rủi ro thì rất cao cũng tùy vào cả “thiên thời,địa lợi”ngoài yếu tố kĩ thuật ra thì phải nhờ vào cả sự may mắn . Cho nên không phải ai trồng nấm linh chi cũng sẽ có lãi cao trong khi thị trường nấm linh chi tại Việt Nam có tăng cao nhưng đầu ra thì không ổn định chưa có công ty nào chính thức thu mua nấm với số lượng lớn ổn định và lâu dài tất cả tùy thuộc vào thương lái .

    [​IMG]

    Muốn trồng nấm linh chi để có lãi cao trước hết phải nuôi trồng theo qui trình ,vừa sản xuất phôi giống vừa nuôi trồng, vừa tự tìm đầu ra không phụ thuộc vào bất cứ ai thì sẽ có lãi rất cao.

    3. Có phải nấm
    linh chi nuôi trồng thời gian càng lâu thì càng tốt?

    Không hẳn nấm linh chi nuôi trồng thời gian càng lâu thì càng tốt mà phụ thuộc vào từng chủng loại giống,chu kỳ sống và trưởng thành của mỗi chủng loại nấm linh chi sẽ khác nhau cho nên mỗi loại nấm linh chi nuôi trồng sẽ có thời gian nuôi trồng và thu hái đúng thời kỳ sẽ khác nhau.

    Tuy nhiên hiện nay ở Việt Nam chủ yếu nuôi trồng nấm linh chi các chủng loại giống ngắn hạn có thời gian từ 2,3 tháng đến 4 tháng là cao nhất chỉ có một vài chủng loại đang nuôi trồng thử nghiệm có thời gian 6 tháng nhưng chỉ là để thử nghiệm chứ chưa nuôi trồng phổ biến.

    Chính vì vậy người mua nấm linh chi nuôi trồng tại Việt Nam đừng nên quá tin vào lời quảng cáo nấm linh chi nuôi trồng 6 tháng,12 tháng vì thật ra ở các trang trại nuôi trồng tại Việt Nam chỉ phổ biến nuôi trồng chủng loại nấm linh chi có thời gian từ 2 tháng đến 4 tháng là thu hái.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này