Trí tuệ, kĩ năng giải quyết vấn đề của trẻ lúc này cũng rất phát triển

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi bomroitruc, 23/1/18.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Thông thường, trí thông minh của trẻ sẽ biểu hiện qua những dấu hiệu bên ngoài, như cách cư xử cũng như hành vi của trẻ. Trẻ đã biết nói và bắt đầu nói nhiều hơn, những câu nói của trẻ luôn đầy đủ cấu trúc và có nghĩa thể hiện sự nghiêm túc trong quá trình trò chuyện với người khác. Trẻ liên tục hỏi những câu hỏi “vì sao”, “tại sao” nhằm giải đáp thắc mắc, tìm cho bằng được câu trả lời về bất kỳ vấn đề nào. Bên cạnh đó, những trẻ có tư duy về số và toán học sẽ có hứng thú hơn với chúng, hoặc biểu hiện một cách đầy tự nhiên như ghi nhớ được các chữ số từ 1 đến 10.
    Những đồ chơi mầm non nào là đồ chơi hạp cho trẻ từ 9 – 12 tháng tuổi ?

    • Đồ chơi đẩy : Những đồ chơi dạng này sẽ giúp ích rất nhiều đặc biệt là trong tuổi trẻ tập đi. bác mẹ có thể chọn mua đồ chơi có khối lượng hơi nặng một chút, để trẻ có thể vịn vào đó thật vững và bắt đầu đi dạo vài quanh co phòng khách, ví dụ những đồ chơi như những chiếc xe đẩy bằng gỗ, xe tập đi,…Hầu hết những trẻ ở độ tuổi này còn quá nhỏ để chơi đồ chơi kéo. Chơi xe đẩy sẽ tốt hơn cho cha mẹ trong việc giám sát sự an toàn của trẻ mới biết đi, bác mẹ có thể đứng phía sau và nhìn con tập đẩy xe về phía trước, khi xảy ra những cảnh huống bất ngờ, bác mẹ sẽ phản ứng nhanh và kịp thời hơn. Những kỹ năng chuyển di mới là những kinh nghiệm lí thú đối với trẻ. Trong những tháng tiếp theo, bên cạnh việc biết đi, trẻ của bác mẹ có thể được trải nghiệm với những đồ chơi kết hợp kéo đẩy rất quyến rũ
    [​IMG]
    • đồ chơi mầm non thả khối phân loại : Đây là các loại đồ chơi tỉ dụ như giỏ thả 12 khối hay hộp xếp hình thả khối,…Khi trẻ chũm tìm ra lí do vì sao khối hình vuông không thể đưa lọt qua được lỗ hình tròn, trẻ sẽ dần phát triển được kĩ năng giải quyết vấn đề của mình. Đây là một trong những dạng đồ chơi làm trẻ con huých nhất trong độ tuổi này vì không ít trẻ không thể hoàn thành trò chơi này lúc mới bắt đầu, điều này làm trẻ cứ muốn tiếp chuyện cho tới khi nào trẻ thành công thì thôi. Bên cạnh việc cho trẻ tự chơi, ba má cũng nên hướng dẫn cho trẻ bằng cách chỉ ra cho trẻ vài đồ vật trong nhà nhìn như vậy là có hình dáng gì, dần dần trẻ sẽ nhận biết được.

    • Đồ chơi trái bóng : Trẻ đã bắt đầu xúc tiếp với những quả bóng từ khi còn nhỏ, nhưng ở tuổi này, sẽ còn quyến rũ hơn rất nhiều khi trẻ đã có thể đứng được và ba má có thể nảy trái bóng lên khỏi sàn nhà về phía trẻ chứ không chỉ lăn trên sàn như trước. Hơn nữa, trẻ sẽ càng hứng thú hơn với những trái bóng có nhiều tính năng đi kèm như khi nảy lên, bóng sẽ phát ra âm thanh hoặc bài hát,…
    • Điện thoại đồ chơi : Những đứa trẻ rất thích bắt chước ba má chúng. Ngay cả khi lúc này trẻ chưa thể nói được nhiều nhưng khi đưa cho trẻ 1 chiếc điện thoại, trẻ cũng sẽ nghịch bấm các nút trên điện thoại, sau đó để lên tai nghe và nói bập bẹ. Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu cha mẹ mua cho trẻ 1 chiếc điện thoại đồ chơi và để trẻ làm những điều trẻ thích một cách thoải mái

    • Sách : Ở độ tuổi này, trẻ đặc biệt bị hấp dẫn bởi những cuốn sách bằng giấy mà trẻ có thể được tự mình đóng mở. Mỗi trang là một nhân vật mới với các họa tiết được vẽ nằm sát nhau và các trang giấy làm bằng chất liện giúp trẻ có thể dễ dàng lật qua.

    • trang thiết bị mầm non xếp khối xây dựng : Đây là một trong những loại đồ chơi phải có cho trẻ ở độ tuổi này. Các khối đồ chơi giúp trẻ có dịp để thực hiện việc xếp chồng các đồ vật lên nhau. Lúc mới bắt đầu, trẻ sẽ có thể xếp được khoảng từ 2 – 3 khối gỗ và sau đó xô ngã chúng. Về sau, trẻ sẽ tập chơi với một số lượng các khối gỗ nhiều hơn, và có nhẽ, khi trẻ tròn 1 tuổi, các khối gỗ này vẫn là đồ chơi yêu thích của trẻ và lúc đó trẻ đã có thể chơi thuần thục được loại đồ chơi này.

    • Xô và xẻng đồ chơi : Chơi những đồ chơi có ích này sẽ giúp lấp đầy các khoảng thời gian yêu thích của trẻ. Trẻ có thể ra sức viên hoặc chơi với những hộp cát trong sân mà bố mẹ đã chuẩn bị sẵn. Bé sẽ rất thúc và trở thành “bận rộn” trong một khoảng thời gian khá lâu để không làm phiền ba má những lúc ba má đang cần làm việc.
     
    Đang tải...
: đồ chơi

Chia sẻ trang này