Trẻ quan sát của người lớn khi sử dụng đồ hàng ngày

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi bomroitruc, 1/12/17.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Hiểu về những loại thiết bị mầm non khác nhau trên thị trường điều cần thiết giúp bố mẹ có thể chọn được cho con những loại đồ chơi an toàn, thú vị đồng thời giúp con phát triển và hoàn thiện các kỹ năng khác nhau: kỹ năng vận động, kỹ năng tư duy, cảm xúc.

    Dựa theo chức năng, đồ chơi cho trẻ được chia thành 3 nhóm sau: đồ chơi phát triển kỹ năng cơ bản, đồ chơi phát triển thể lực và kỹ năng vận động, đồ chơi phát triển trí tuệ

    Có nhiều đồ chơi mô phỏng đồ vật thường ngày như điện thoại đồ chơi, điều khiển đồ chơi, bộ nấu bếp, v..v..v. Khi trẻ chơi những đồ chơi mô phỏng, trẻ sẽ làm quen và nhớ được tên cũng như tính năng của các đồ vật xung quanh. Ngoài ra, trẻ sẽ tò mò và hiếu kì và tăng độ quan sát của người lớn khi sử dụng đồ hàng ngày, khiến trẻ cảm thấy trẻ có thể hoàn toàn sử dụng được như người lớn. Những đồ chơi điện tử phù hợp với trẻ trên 5 tuổi. Cha mẹ không nên cho trẻ chơi đồ điện tử quá sớm, điều này có thể ảnh hưởng đến tinh thần của trẻ sau này.

    [​IMG]

    5. Hãy chọn đồ chơi thông minh

    Có nhiều đồ chơi tập trung giúp trẻ phát triển khả năng suy nghĩ logic, hay còn gọi là đồ chơi thông minh. thiết bị mầm non thông minh giúp trẻ vừa học vừa chơi, kích thích trẻ tìm tòi và suy nghĩ. Dù bạn chọn đồ chơi nào cho trẻ, hãy chắc chắn rằng kĩ năng trẻ đạt được có thể áp dụng chứ không chỉ để giải trí và ngắm nhìn. Một ví dụ nhỏ, nếu bạn mua cho trẻ một con búp bê, hãy mua một con búp bê có thể cử động hoặc mô phỏng được các bộ phận cơ thể chứ đừng mua một con búp bê cứng và không thể xoay chuyển.

    6. Lưu ý đến chất liệu của đồ chơi

    Hầu hết đồ chơi cho trẻ em được làm bằng nhựa hoặc sợi. Hãy rất cẩn thận với những đồ chơi nhựa rẻ tiền vì chúng thường chưa chất hoá học nguy hiểm. Trẻ em có xu hướng cho đồ chơi vào miệng như một bản năng. Chất hoá học từ nhựa sẽ đi vào cơ thể trẻ và gây ra tác hại nghiêm trọng. Hãy chắc chắn bạn mua đồ chơi chất lượng từ những hãng uy tín và đọc thật kĩ thành phần của chất liệu.

    Một số trẻ dị ứng với những thành phần nhất định. Khi trẻ có dấu hiệu dị ứng, hãy dừng ngay tất cả đồ chơi cùng chung chất liệu và để chúng tránh xa trẻ. Một lưu ý nữa đó là hãy chọn đồ chơi đảm bảo không dễ vỡ vì điều này gây nguy hiểm cho tính mạng của trẻ. Hãy chọn đồ chơi chống cháy và chất liệu không độc hại để bảo đảm an toàn. Đồ chơi có tiếng động quá lớn cũng cần tránh vì chúng sẽ làm giảm khả năng nghe của trẻ.

    Khi mua các loại đồ chơi lego, cũng nên để ý độ tuổi dành cho bé có in trên mỗi sản phẩm để lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp nhất cho bé yêu của bạn.Việc lựa chọn thương hiệu và địa điểm mua đồ chơi uy tín cho bé cũng hết sức quan trọng. Hoặc bạn cũng có thể mua online cũng hết sức tiện lợi, dễ dàng trong chọn lựa.

    Đồ chơi chọn cho bé có thể không phải đồ chơi mầm non cao cấp, nhưng chắc chắn cần đảm bảo an toàn cho bé: có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cung ứng bởi những nhà sản xuất đồ chơi uy tín, thành phần không chứa các chất hóa học độc hại hoặc ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này