Trầm hương - phương pháp phân biệt trầm kỳ

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi tranthanh2007, 7/6/17.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    tượng trầm hương Trầm hương chỉ có thể giáng khí, kỳ nam có thể khám chữa trúng phong, đàm suyễn, cấm khẩu, hầu hết chứng, mài trong nước mà rỏ và đốt khói của hơi hương trong mũi thì tỉnh lại ngay.

    Trầm hương chìm nước

    bí quyết phân loại trầm hương, kỳ nam từng được người xưa xem xét tận tường, chu đáo. Sách Phủ biên tạp lục of Lê Quý Đôn ghi rõ: “Kỳ nam hương xuất tự đầu núi những làng thuộc 2 phủ hồng lâu và Diên Khánh xứ Quảng Nam là đồ vật nổi trội, xuất tự Phú Yên & Quy Nhơn là đồ vật hai…Họ Nguyễn trước đặt đội Am sơn, hàng năm cứ tháng hai thì đi kiếm, tháng sáu thì trở về, số lượng rất nhiều ít không một mực, lấy nhan sắc sáp trắng là tốt nhất, nhan sắc xanh đầu vịt là thiết bị 2, dung nhan sáp xanh là kém nữa, sắc sáp vàng lại càng kém nữa, dung nhan như vằn hổ thì kém nhất; lấy chất mềm như phấn đông đảo, có thể cắt thành miếng là hạng nổi trội, bền rắn là hạng xấu. phương ngôn nói: “Nhất bạch, nhị thanh, tam hoàng, tứ hắc”. Muốn nhận biết trầm mang kỳ nam thì lấy Ảnh, chất, khí vị mà nhận thấy. Trầm hương thì cứng, nặng nề, ít thơm, sắc nhạt, vị đắng;, kỳ nam thì mềm nhẹ, sở hữu khá dầu, thơm mát, vị gồm đủ cay ngọt, chua, đắng; đốt trầm hương thì khói kết xoáy rồi sau thu hút tan, đốt kỳ nam thì tương đối khói lên thẳng mà dài. Trầm hương chỉ có khả năng giáng khí, kỳ nam có thể chữa bệnh trúng phong, đàm suyễn, cấm khẩu, tất cả chứng, mài vào nước mà rỏ và đốt khói cho hơi hương trong mũi thì tỉnh giấc lại ngay. Đau bụng đầy ngay tức khắc ngậm là khỏi ngay. Lại có thể trừ được tà khí, uế khí, Có nên trong Nơi hành dịch, hành quân chẳng thể không dùng. Kiêng đặc biệt là bọc giấy, Nên chứa vào đồ sứ hay đồ thiếc, rồi lấy bẹ chuối bọc trong của bí mật, phơi giữa Chỗ mặt trời, tới chiều kéo ra thì nước dầu tiết ra. Cũng không nên phơi luôn”.

    [​IMG]

    thác khói trầm hương

    Người ta thường đánh giá và nhận định, nhận ra và xếp hạng trầm kỳ theo màu sắc, mùi thơm, độ cứng, mềm. túi tiền cũng từ này mà có khác nhau. đây là thời gian làm việc truyền thế hệ trong bình dân, cũng như theo bí quyết tuyển dụng chọn chuẩn mức xuất đi.

    Mâu kỳ nam chất thù lao hơi

    Trầm hương ít dùng để làm thuốc, thường dùng để đốt lấy hương trong các dịp cúng tế, lễ lạc, Chi phí trị thua kỳ nam nhưng mà thông dụng hơn. dáng vẻ, màu sắc của một miếng trầm rất đa dạng, có đôi khi là một miếng gỗ hình trụ hoặc Hình chóp nón, sở hữu miếng gray clolor nhạt, miếng màu đen sẫm, miếng gold color bợt… dân gian thường chia trầm hương hoạt động nhiều loại:

    + Trầm rễ: vì rễ cây sản sinh, loại 2017 rất tốt, có Chi phí trị cao.

    + Trầm kiến: sở hữu lỗ có hang vì kiến đục làm tổ trước khi cây thành trầm (dân đi địu có câu: “nhất kỳ, nhì kiến”).

    Loại này lại đc chia thành:

    - Kiến xanh: từ thân cây dó tạo ra, blue color đậm, cứng.

    - Kiến điệp: mềm hơn, có khá nhiều dạng.

    - Kiến kim: chạy đường vân bé, dẹp, giống đường kim may.

    - Kiến vách lầu: ăn theo đường vân có Hình nhà tầng, trông thoạt như vách nhà tầng xây.

    - Kiến gai: thú vị còn gọi là kiến cây trường lão, còn có tên là kiến ông. Kiến ăn giữa ruột cây Dó, chạy sợi vân có Ảnh cây gậy “nam cực tiên ông”.

    - Kiến lỗ: ăn đục thành từng lỗ trong ruột cây dó.

    - Kiến trắng: gọi theo Màu sắc. Loại này còn có giá thành cao hơn, vì tạo nên trầm rẻ.

    - Kiến đen đụp: chỉ sở hữu trầm ở hai đầu, giữa thân rộng khắp là cơm trắng, trong giới đi địu, gọi là kiến tà ha.

    + Trầm tốc: ở Nơi thân cây tạo ra, miếng trầm đặc, không có lỗ. Trầm tốc có không ít số 1 và được ưa chuộng trên Thị Phần, chia nhỏ ra làm nhiều thứ giá thành khác nhau:

    - Tốc bông: gold color lợt, sở hữu đường vân tạo giống như Ảnh bông hoa.

    - Tốc đá: sở hữu black color, sẫm, cứng, dáng Ảnh kiến ăn bẫm như tán đường đinh. lúc xoi vào cây dó, tốc đá sở hữu black color. tuy vậy, nhằm một lát sau, vì tác động không gian tác động, tốc đá có màu bợt.

    - Tốc lọ nghẹ: black color đen như mồ hóng và nặng nề.

    - Tốc xám: màu xam xám như tro.

    - Tốc nước: mềm, áo đen, gold color lợt, ko kể mỏng mảnh. sau khi phiêu dạt ra, tốc nước có mừi hương dịu dàng.

    - Tốc ớt: có mùi hăng hăng, màu vàng bợt.

    - Tốc hương: sắc đẹp vàng lợt, hương đượm, thường xung quanh kỳ nam, vậy nên có tương đối nhiều gân các điểm kỳ nam lẫn trong.

    - Tốc thẻ: kiến ăn chạy theo đường vân hệt như tấm thẻ.

    - Tốc lưới: đường vân dằng dịt như đôi mắt lưới đánh cá.

    - Tốc phao: sở hữu hình trụ, giống phao đồn lưới, màu vàng bợt. Tốc này còn có mùi thơm nhẹ nhàng & dịu.

    - Tốc cá ngừ: Trông dáng Ảnh ba khoanh tròn đồng lòng, màu sám giống làm thịt màu cá ngừ.

    - Tốc da: do kiến ăn ngoài da cây dó, trôi nổi từng đường vân trông thấy ngay ở bên cạnh da, vì vậy rất dễ nhận biết.

    Kỳ nam đc nhận biết có trầm hương ở mừi hương & lượng dầu kết tinh. Dầu ở kỳ nam kết tinh y như sáp ong, tỏa mùi thơm ngát. căn cứ vào Màu sắc, người các bạn chia kỳ nam thành 4 loại theo trật tự Giá trị: “nhất bạch, nhì thanh, tam huỳnh, tứ hắc”. Kỳ bạch sở hữu white color ngà, chất mềm và quá nhiều dầu; kỳ thanh sở hữu màu xanh lá cây bóng, các dầu thì mềm, ít dầu thì cứng; kỳ huỳnh vàng như sáp ong, chất cứng và nặng trĩu, để lâu khô dầu trở thành nhẹ; kỳ hắc có black color bóng, ít mừi hương. Theo khả năng dân gian, kỳ nam là vị thuốc tốt dùng trị các chứng đau bụng kèm nôn mửa, đi tả rất hấp dẫn (mài mang nước hoặc ngâm rượu mà uống) hoặc sử dụng trong trường hợp người bị trúng gió, bất tỉnh nhân sự, cấm khẩu (mài mang nước cạy mồm đổ vào hoặc đốt xông vào lỗ mũi) kiến hiệu như thần. nữ giới mang thai kỵ kỳ nam, không nên uống hoặc đưa đi trong người vì có khả năng bị sẩy thai.

    dòng sản phẩm vòng tay trầm hương sau thời điểm gia công

    Kỳ nam là bởi vì thiên tạo, khác sở hữu trầm hương là do nhân loại open mồm cây dó. chính vì như vậy mà kỳ nam cực kỳ quý hiếm. không nhiều gia đình có được sản vật này, nếu như có thì gia tộc cất giữ dự phòng các lúc bất trắc ngộ độc, trúng gió, hoặc nhằm cứu người. Lại sở hữu ý kiến nghĩ rằng kỳ nam còn có chức năng khai trừ những điều xấu, mang lại điều lành trong những việc làm việc.

    thác khói trầm hương tphcm
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này