Top 3 cách làm sáng da tự nhiên để trị thâm nám hiệu quả

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi lechikien, 26/6/24.

  1. lechikien

    lechikien Active Member

    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Thâm nám, tàn nhang làm bạn mất tự tin trong giao tiếp và sinh hoạt hằng ngày. Hiện nay, có rất nhiều cách trị thâm nám khác nhau như sử dụng các loại viên uống trị nám, kem trị nám hay sử dụng công nghệ Laser. Tuy nhiên, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 3 cách trị nám tại nhà bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên có ngay trong bếp, dễ kiếm và an toàn cho làn da của bạn.

    Nám da là gì?

    Nám da (hay còn gọi là tàn nhang) là một vấn đề da liễu phổ biến khi da xuất hiện các vết sạm màu, thường có màu nâu hoặc nâu đen, tập trung chủ yếu trên khuôn mặt, cổ, vai và các vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
    Nguyên nhân gây nám da chủ yếu là do tác động của tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, tăng cường hoạt động melanin – chất tạo màu da. Các yếu tố khác như sự thay đổi hormone, di truyền, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp cũng có thể góp phần gây nám da.
    Để điều trị nám da, người ta thường sử dụng các cách trị thâm nám như sử dụng kem chống nắng hàng ngày, các loại kem làm trắng da, laser, peelings, sử dụng
    kem trị nám hoặc công nghệ ánh sáng để làm giảm sự xuất hiện của vết nám, hoặc có thể sử dụng viên uống trị nám… Tuy nhiên, việc điều trị nám da có thể tốn thời gian và yêu cầu kiên nhẫn, và không phải phương pháp nào cũng hiệu quả 100% đối với mọi người.

    Top 3 cách trị thâm nám bằng thiên nhiên tại nhà hiệu quả

    1. Cách trị thâm nám bằng chanh

    Cái tên đầu tiên trong danh sách 3 cách trị thâm nám trên da mặt đó là chanh. Vì chanh có tính axit cao, giúp loại bỏ tế bào thâm nám trên da một cách hiệu quả và nhanh chóng. Nên chanh luôn được mọi người xem là chọn lựa hàng đầu để áp dụng vào cách trị nám tàn nhang tại nhà.
    Các bước thực hiện như sau:
    Nguyên liệu chuẩn bị: 1 quả chanh + 1 ít nước lọc
    Cách làm:

    • Bước 1: Chanh cắt đôi, vắt lấy nước cốt, bỏ hạt và pha với nước lọc tỷ lệ 1:1.
    • Bước 2: Rửa tay sạch và thoa hỗn hợp đều lên da mặt, đặc biệt là những chỗ bị nám. Kết hợp với massage mặt nhẹ nhàng. Để yên khoảng 10 – 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện điều trị trước khi đi ngủ.
    • Bước 3: Tuy chanh trị được thâm nám nhanh, nhưng bạn không nên quá lạm dụng vì axit trong chanh khiến da bạn dễ bị ăn mòn.
    Thực hiện tối đa 2-3 lần/ tuần.

    2. Cách trị thâm nám bằng nghệ và giấm ăn

    Cách trị nám nắng bằng nghệ cũng là cách an toàn và lành tính. Vì thành phần chính trong nghệ có chứa curcumin giúp làm sáng da và chống oxy hóa, làm giảm quá sắc tố có hại melanin. Nghệ còn giúp thải độc tố và làm giảm mụn trên da.
    Nguyên liệu chuẩn bị: 500g nghệ tươi + giấm ăn
    Cách làm:

    • Bước 1: Nghệ rửa sạch và cắt lát mỏng, dùng máy sấy sấy khô hoặc phơi trong bóng râm, cho vào lọ thủy tinh sạch.
    • Bước 2: Chế giấm ăn vào lọ đến khi ngập hết nghệ. Sau khoảng 1 tháng có thể sử dụng được.
    Cách sử dụng: rửa tay và mặt thật sạch, bạn có thể sử dụng các loại kem tẩy tế bào da chết mặt để làm sạch da nhất. Sau đó lấy nước giấm đã ngâm nghệ thoa đều lên mặt, kết hợp thực hiện massage mặt nhẹ. Sau khoảng 10-15 phút thì rửa mặt lại bằng nước sạch.
    Thực hiện kiên trì 2-3/tuần vào sáng hoặc tối để thấy được sự thay đổi rõ rệt.

    3. Cách trị nám nắng tại nhà bằng nha đam

    Dùng nha đam cũng là một cách trị thâm nám tại nhà hiệu quả. Nói đến công dụng của nha đam thì nhiều vô kể. Vì trong cây nha đam chứa rất nhiều nước, đây là một thành phần có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm sáng da. Nha đam còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như canxi, natri, kẽm, vitamin A,C,F… Những thành phần này gặp rất nhiều trong các loại mỹ phẩm trị nám khác nhau, vì vậy trị nám da bằng cây nha đam tươi rất hiệu quả và an toàn. Không chỉ dừng lại ở các cách trị thâm nám, nha đam còn được áp dụng vào cách trị mụn bằng nha đam nữa đấy.
    Chuẩn bị nguyên liệu: 1 lá nha đam tươi
    Cách làm và cách sử dụng:

    • Bước 1: Lá nha đam rửa sạch, tách vỏ xanh bên ngoài, giữ lại phần thịt bên trong và xắt lát mỏng.
    • Bước 2: Rửa mặt và tay thật sạch. Đắp phần thịt nha đam đã được xắt lát lên mặt, để yên khoảng 10-15 phút rồi rửa bằng nước sạch.
    Thực hiện kiên trì 2-3 lần/ tuần sáng hoặc tối đều được và thấy sự thay đổi rõ rệt.

    Qua 3
    cách trị thâm nám bằng thiên nhiên tại nhà hiệu quả của chúng tôi. Mong rằng bạn tìm ra được cách làm hiệu quả để loại bỏ được những vết thâm nám đáng ghét, lấy lại được làn da trắng sáng và mịn màng. Tuy nhược điểm của những cách này là phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài, nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi đi tới các thẩm mỹ viện hay Spa, mà lại còn an toàn cho sức khỏe của bạn.
     

Chia sẻ trang này