Tổng quan về trầm hương và phương pháp tạo trầm - Phần I

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi tranthanh2007, 26/5/17.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    tượng phật trầm hương một.Đặt vấn đề

    Cây Dó bầu nói một cách khác là cây Trầm hương, hay cây Kỳ nam, trong gỗ của nó có tác dụng hiện ra 1 loại sản phẩm đặc thù gọi là Trầm hương hay là Kỳ nam. Trầm hương có rất nhiều công dụng đã đc biết & đc dùng từ hàng nghìn năm qua, ở nhiều nước bên trên trái đất. từ xưa tới nay Trầm hương & Kỳ nam là loại thành phầm đặc biệt quý hiếm của rừng mà thiên nhiên đã ưu tiên tặng thưởng cho con người. Chính do vậy mà Trầm hương có Chi phí trị tiền bạc rất lớn bên trên Thị Phần. điều này đã làm cho cây Dó bầu trở thành loài thực vật đặc trưng được phần lớn nhà công nghệ và tổng dân số chú ý, có Giá trị đặc biệt về mặt nghiên cứu khoa học ở nước ta nói riêng và các nước trên thế giới nói tóm lại.

    dẫu thế, các nghiên cứu và phân tích có tính hệ thống về việc hình thành Trầm hương trên cây Dó bầu chỉ mới khởi đầu từ một số thập niên gần đây. hầu hết những thành quả phân tích được ban bố đều chưa tìm thấy được các công đoạn hợp lý cũng giống như là hình thức biến thành Trầm hương để có thể áp dụng rộng thoải mái ra cung cấp đại trà.

    Trong lúc ấy cùng sự mất rừng thì nguồn Trầm hương ngẫu nhiên cũng ngày càng cạn dần. những loài thuộc chi Aquilaria có chức năng cho Trầm bị khai thác cạn kiệt. Ở việt nam các người khai thác Trầm chặt đốn nhốn nháo những cây Dó bầu ở bất cứ lứa tuổi nào. Với phương pháp khai thác như vậy thì chỉ trong 1 ngắn hạn các cây thuộc họ Dó bầu toàn bộ bị diệt chủng. Trước tình trạng đấy công hội Bộ Trưởng (Nay thuộc Chính Phủ) Đã phát hành Nghị Định số 18-HDBT ngày 17 tháng 1 năm 1992 điều khoản danh mục thực vật rừng, động vật rừng quý hiếm & có cơ chế bảo vệ, đã xếp cây Dó bầu vào danh mục nhóm 1A, nghĩa là được bảo vệ ngặt nghèo.

    thác khói trầm hương

    Trước tình hình ấy gần đây ở VN đã và đang có rất nhiều các tổ chức, cơ quan, cá nhân trồng cây Dó bầu đại trà, nhằm mục tiêu cải thiện tiền bạc, phủ xanh đất trống đồi trọc, thêm phần xoá đói giảm nghèo v.v… mặc dù vậy, phần lớn những dự án ấy mới đang ở quá trình trồng & thử nghiệm gây tạo Trầm bằng những phương pháp khác biệt & các thành quả thu được đều chưa đc khả quan lắm.

    mặt khác nếu để cây Dó bầu mọc bên cạnh khi không (ở rừng tự nhiên) thì tài năng cho Trầm hương của cây Dó bầu siêu giảm thiểu (khoảng 10%). Chỉ một số cây bởi Nguyên Nhân nào ấy những tác nhân từ phía bên ngoài ảnh hưởng tới cây Dó bầu như mưa, gió, sét tấn công làm gẫy thân, cành… chiến tranh những con vi sinh vật làm chấn thương nhẹ, xâm nhiễm vào cây. Từ ấy qua công đoạn thời gian thì Trầm hương đc biến thành từ từ theo thời gian.

    bởi các Nguyên Nhân kể bên trên đồng thời dưới sự cắt cử của bộ môn công nghệ nhân tạo và dưới sự điều khiển của Th.S Đinh Trung Chánh chúng tôi đã thực hiện đề tài “Nghiên cứu gây tạo Trầm hương bằng phương pháp vi sinh và hoá học.

    cách nhận biết trầm hương
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này