Tổng quan về SOLIDWORKS SimulationXpress

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi MediaViHoth, 4/9/24.

  1. MediaViHoth

    MediaViHoth Active Member

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    SOLIDWORKS SimulationXpress ko chỉ là phần mềm mẫu mã đơn thuần, bên cạnh các dụng cụ mạnh mẽ với giao diện khiến việc gần gũi giúp quý khách dễ dàng tiếp cận, học tập, khiến cho việc mà không mất quá đa dạng thời gian.
    Trong series này, hãy cùng ViHoth Solutions tìm ra kết quả cho bài toán thí nghiệm sở hữu các module tăng giúp sản phẩm bề ngoài của bạn với SOLIDWORKS trở nên ‘’đáng tin tưởng” hơn bao giờ hết.

    SOLIDWORKS SimulationXpress miễn phí cho các bạn sử dụng SOLIDWORKS với cả 3 trạng thái giấy phép bao gồm:

    người dùng hoàn toàn với thể tầm nã cập và nhận code duyệt trương mục MySOLIDWORKS
    các tính năng mang trên SOLIDWORKS SimulationXpress

    Là phần mềm cung ứng dụng cụ phân tích ứng suất đến khách hàng giúp giảm chi phí trong khâu làm cho cái thử, rút ngắn thời kì cho giai đoạn cải tiến, tối ưu.
    SOLIDWORKS SimulationXpress mô phỏng việc các bạn tác dụng của một lực / áp suất lên chi tiết và nhận được các kết quả như chu kì thay đổi ngoại hình hoặc ứng suất (Stress) / chuyển vị (Displacements) / biến dạng (Deformation) qua bảng thông số và biểu đồ màu sắc.
    sở hữu thể tiêu dùng kỹ thuật tương ứng như SOLIDWORKS Simulation nhằm mô tả phân tích ứng suất. Người mua mang thể nhận được các chức năng dụng hồ hết hơn sở hữu cái sản phẩm của SOLIDWORKS Simulation.

    Trong chuỗi bài viết này – SimulationXpress sẽ giúp bạn sở hữu được chiếc nhìn tổng quan nhất về cách thức bắt đầu sở hữu SOLIDWORKS Simulation để xác định các nhân tố đầu vào như Fixture (vị trí khăng khăng / ngàm), Loads (tải), Material (vật liệu) và chạy bài toán phân tách đơn thuần (Run) cũng như nhận những kết quả sau khi hoàn tất.
    SOLIDWORKS SimulationXpress chỉ tương trợ phân tách mang các thành phần đơn lẻ như solid body, không bao gồm lắp ráp, multibody part, surface body.

    Tầm quan yếu của quá trình mô phỏng

    Ngay khi giai đoạn mô hình hóa dữ kiện 3D của bạn hoàn thành, bạn cần trả lời những thắc mắc sau:
    • Vị trí nào trên mô hình có khả năng bị phá hủy/ biến dạng?
    • Biến dạng theo chiều hướng như thế nào?
    • tiêu dùng ít vật liệu hơn với ảnh hưởng đến hiệu suất của sản phẩm?
    ngẫu nhiên có các dụng cụ mô hình, các nghi vấn trên chỉ với thể mua ra câu giải đáp bằng những theo dõi chu kì sản phẩm. Điều này khiến sản phẩm phát triển thành tốn kém, tốn thời gian và chậm trễ cải tiến bởi lặp lại những vấn đề:
    quá trình này sẽ tiếp diễn cho tới khi đạt được một chỉ số thỏa đáng hoặc nằm trong kì vọng mang những tham số công nghệ cụ thể.
    mô hình mang thể giúp bạn hoàn thành những nhiệm vụ:

    • Giảm giá bán bằng phương pháp rà soát mô hình ngay trực tiếp trên số hóa 3D máy tính thay vì thực hành tạo nguyên mẫu
    • Rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị phần bằng phương pháp giảm số lượng chu kỳ phát triển sản phẩm
    • Tối ưu hóa bề ngoài bằng mô phỏng sở hữu các khái niệm thay đổi theo bối cảnh trước lúc đưa ra kết định rút cuộc
    Finite Element Method (FEM) – Phương thức phần tử hữu hạn
    Phương thức phần tử hữu hạn (FEM) được sử dụng trên SOLIDWORKS Simulations là một trong những công nghệ đáng tin cậy để phân tách các kiểu dáng kỹ thuật. FEM thay thế 1 vấn đề kỹ thuật phức tạp bằng cách sử dụng đơn giản hóa. Chia nhỏ mô phỏng thành các mảnh nhỏ được gọi chung là Elements. Ví dụ về cách thức FEM diễn đạt mô phỏng CAD dưới đây:
    Elements là tạp hợp những điểm gọi chung là node (nút). Chuyển động của mỗi node được biểu lộ toàn bộ bằng các dịch chỉnh theo những hướng X/Y/Z và được gọi là bậc tự do (Degree of Freedom – DOFs). Mô phỏng phân tích dùng FEM được gọi là phân tích phẩn tử hữu hạn – Finite Element Analysis (FEA).
    Element tứ diện biểu đạt bởi hình trên bao gồm các chấm đỏ (Red dots) đại diện cho các Elements node (nút phần tử). Các cạnh của phần tử sở hữu thể là thành phần cong (curve) hoặc thẳng (straight).

    Xem thêm:
    Giao diện người dùng SOLIDWORKS Simulation Xpress
    địa chỉ ViHoth Solutions nếu như bạn cần hỗ trợ thêm bất cứ thông báo nào về phần mềm SOLIDWORKS qua email [email protected]
     

Chia sẻ trang này