Tổng quan về kỳ thi trình độ Hán ngữ

Thảo luận trong 'Địa điểm du học' bắt đầu bởi thainguyen, 20/10/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Kỳ thi trình độ Hán ngữ (HSK) là kỳ thi tiêu chuẩn hóa cấp quốc gia được lập ra nhằm mục đích kiểm tra trình độ Hán ngữ của những người có tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Hán (Tiếng Trung hay tiếng Hoa). Kỳ thi trình độ Hán ngữ (HSK) do Trung tâm kiểm tra trình độ Hán Ngữ - trường Đại học Ngôn Ngữ Bắc Kinh xây dựng và quản lý, bao gồm Kỳ thi trình độ Hán ngữ cơ bản (gọi tắt là HSK cơ bản). Kỳ thi Hán ngữ Sơ, Trung cấp (gọi tắt là HSK sơ trung) và kỳ thi Hán ngữ cao cấp (gọi tắt là HSK cao cấp). Kỳ thi HSK mỗi năm tổ chức định kỳ tại Trung Quốc và hải ngoại. Người có thành tích kiểm tra đạt tiêu chuẩn quy định có thể nhận được “Chứng chỉ trình độ Hán Ngữ” tương ứng với trình độ.
    Bộ giáo dục Trung Quốc đã thành lập Ủy ban kiểm tra trình độ Hán ngữ Quốc gia, Ủy ban này toàn quyền lãnh đạo kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Trung các cấp đồng thời cung cấp Chứng chỉ trình độ Hán ngữ. Phía dưới Ủy ban có Văn phòng Ủy ban kiểm tra trình độ Hán ngữ Quốc gia và Trung tâm kiểm tra trình độ Hán ngữ - trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh cùng phụ trách công tác kiểm tra HSK.

    1.Đối tượng thi HSK.
    HSK cơ sở thích ứng với người học tieng hoa từ 80 – 300 học trình giáo dục Hán ngữ chính quy; có thể đọc và nhận biết 400 đến 1000 chữ Hán; nắm từ 600 đến 1200 từ mới và một số điểm ngữ pháp cơ bản. HSK cơ sở là kỳ kiểm có độ khó thấp nhất trong hệ thống các kỳ thi HSK. HSK cơ sở sử dụng ba thứ tiếng Anh, Nhật, Hàn để thuyết minh, thí sinh có thể căn cứ vào tiếng mẹ đẻ để tự do lựa chọn ngôn ngữ của bài kiểm tra.
    HSK cơ sở thích ứng với người học tiếng Hán có trình độ Hán ngữ cơ bản, học qua 100 – 800 học trình giáo dục chính quy Hán ngữ hiện đại (Bao gồm những người có học lực tương đương). HSK sơ trung cấp thích ứng với những người học tiếng Hán có trình độ Hán ngữ sơ trung, tức học qua 400 – 2000 học trình giáo dục chính quy Hán ngữ hiện đại (Bao gồm những người có học lực tương đương). HSK cao cấp thích ứng với những người học tiếng Hán có trình độ Hán ngữ cao cấp, tức học qua 3000 học trình giáo dục chính quy Hán Ngữ hiện đại trở lên (Bao gồm những người có học lực tương đương).
    [​IMG] 2.Hiệu lực của “Chứng chỉ trình độ Hán ngữ”
    (1) Là chứng minh trình độ Hán ngữ thực tế tương đương với bằng tiếng Anh trẻ em để có thể nhập học tại các trường ĐH, học viện tại Trung Quốc hoặc đăng ký thi nghiên cứu sinh yêu cầu.
    (2) Làm chứng minh trình độ Hán ngữ đạt đến một trình độ nào đó hoặc miễn các môn Hán ngữ có trình độ tương ứng.
    (3) Làm căn cứ đánh giá trình độ Hán ngữ người ứng tuyển của cơ quan tuyển dụng.

    3. Đơn vị tổ chức và cơ quan cấp Chứng chỉ.
    Đơn vị tổ chức thi HSK là Ủy ban kiểm tra trình độ Hán ngữ Quốc gia.
    Các công việc cụ thể do Văn phòng Ủy ban kiểm tra trình độ Hán ngữ Quốc gia và trung tâm kiểm tra trình độ Hán ngữ Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh phụ trách.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này