Tổng hợp mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp từ 20m2 cho không gian thêm xanh mát

Thảo luận trong 'Nhi khoa' bắt đầu bởi tdtdecor, 10/8/22.

  1. tdtdecor

    tdtdecor Active Member

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Tiểu cảnh sân vườn là những cảnh vật thu nhỏ nhờ sự kết hợp của những yếu tố như nước, đất, đá, cây xanh và không gian được kết hợp với nhau một cách hài hòa để tạo thành một tác phẩm nghệ thuật mang tính tự nhiên và gần gũi. Hãy cùng N&n Home tìm hiểu một số loại tiểu cảnh sân vườn đẹp ở diện tích 20m2 và lợi ích mà tiểu cảnh mang lại trong bài viết này nhé!

    Một số điều cần biết khi làm tiểu cảnh sân vườn 20m2

    Về phong thủy: Khi bạn muốn làm tiểu cảnh sân vườn cần phải chú ý đến kiến trúc phong thủy của ngôi nhà. Tiểu cảnh sân vườn phải hợp với tuổi của gia chủ để mang lại vượng khí và không phạm những điểm khuyết của kiến trúc ngôi nhà. Bên cạnh đó, khi lựa chọn cây xanh không nên chọn cây quá lớn che khuất ngôi nhà.

    Về đồ trang trí: Bạn có thể trưng bày theo gợi ý của kiến trúc sư để tránh sử dụng đồ theo ý thích của mình sẽ làm phá vỡ cấu trúc tổng thể của tiểu cảnh sân vườn tạo sự rườm rà và khó chịu khi nhìn vào. Bạn nên đặt những đồ trang trí tượng trưng cho sự cao quý, trường thọ như rùa, hươu,...để tạo sự may mắn, bình an và sức khỏe cho mọi người trong gia đình. Nếu bạn sử dụng đá để trang trí, hãy tránh chọn những tảng đá nhọn mà chọn tảng đá tròn và không đặt tảng đá to gần ngôi nhà vì như vậy sẽ chắn sự may mắn đến với gia đình.

    Về sở thích: Khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn nên theo mục đích sử dụng và sở thích của gia chủ. Nếu bạn thích sự đơn giản, mộc mạc thì những mẫu thiết kế tiểu cảnh sân vườn theo phong cách Nhật Bản sẽ rất phù hợp. Còn nếu bạn thích sự trẻ trung, hiện đại thì các mẫu thiết kế tiểu cảnh sân vườn Châu Âu sẽ là một gợi ý hay và rất tuyệt vời.

    Về cây cối: Các chi tiết trong tiểu cảnh sân vườn cần được đan xen nhiều chủng loại và kích thước để mang đến sự hài hòa cho thiết kế. Khi lựa chọn cây xanh để trồng, bạn cần lưu ý chọn cây có bóng mát, ít sâu bệnh. Còn nếu sử dụng hoa thì nên chọn những loại hoa có hương thơm dịu nhẹ, đẹp mắt và màu sắc hài hòa.

    Về ánh sáng: Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc trang trí sân vườn nhỏ. Bạn cần tận dụng ánh sáng mặt trời và cũng có thể thêm đèn trang trí để không gian tiểu cảnh được đẹp và lung linh hơn vào buổi tối.

    Tiểu cảnh sân vườn theo diện tích từ 20m2

    Với những mẫu nhà ống, nhà phố thì diện tích vốn đã chật hẹp dành ra một khoảng sân vườn là điều khá khó khăn. Những mẫu tiểu cảnh sân vườn rộng sẽ khó khả thi, tuy nhiên thiết kế một tiểu cảnh sân vườn với diện tích khoảng 20m2 là hoàn toàn có thể. Với diện tích không quá lớn, bạn có thể bố trí sân vườn ở trước, sau hoặc giữa nhà.

    Với nhà phố có không gian sân vườn trước nhà thì có thể sử dụng các loại cây xanh thân lớn để che mát. Bên cạnh đó, sử dụng hàng rào được thiết kế hiện đại với những mảng lam đứng được bố trí thông thoáng và mảng dây leo xanh tươi kết hợp với những chậu hoa đã cắt tỉa gọn gàng sẽ giúp đón gió dễ dàng làm không gian nhà bạn thoáng mát hơn.

    Lưu ý với những mẫu tiểu cảnh sân vườn đặt bên trong nhà, cần được bố trí giếng trời để cây cối có thể đón được ánh sáng mặt trời và phát triển tốt nhất.

    Một số mẫu tiểu cảnh sân vườn có diện tích 20m2

    • Chạy dọc bên hông nhà
    • Phía sau nhà
    • Trên sân thượng
    Lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn có diện tích 20m2

    Tiết kiệm diện tích là hồ cá: Ngoài cây xanh thì hồ cá cũng là một ý tưởng hay cho việc thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Với một hồ cá nhỏ xung quanh là những chậu cây xanh tươi tốt sẽ mang đến bầu không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn, nhất là vào ngày hè nóng nực.

    Tạo một không gian ăn uống ngoài trời: Những bữa cơm gia đình sum họp sẽ thêm ý nghĩa và thú vị với không gian ăn uống ngoài trời thoáng đãng. Không cần quá rộng rãi chỉ cần đủ để đặt một chiếc bàn nhỏ tô điểm thêm hàng cây xanh và hệ thống đèn là có ngay không gian cho gia đình bạn quây quần bên nhau. Những buổi tiệc cuối tuần bên bạn bè và người thân được tổ chức ngoài trời giữa không gian thiên nhiên là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời.

    Ưu tiên đồ dùng nội thất có thể gấp gọn: Nếu muốn đặt một bộ bàn ghế ở góc sân vườn để làm nơi uống trà, đọc sách hay trò chuyện với bạn bè, bạn có thể sử dụng bộ bàn ghế có khả năng gấp gọn và xếp chồng lên nhau khi không dùng đến. Không chỉ tiết kiệm được diện tích mà còn giúp bạn dễ dàng cất vào trong nhà khi trời nắng hoặc mưa.

    Thiết kế bể bơi mini: Bạn có thể thiết kế một bể bơi nhỏ ngoài trời để làm nơi lý tưởng rèn luyện sức khỏe và thư giãn tinh thần. Cùng với bộ bàn ghế nhỏ hoặc những chiếc ghế dài sẽ khiến khu vườn nhỏ của gia đình bạn trở nên cuốn hút như trong khách sạn hay ngoài bãi biển.

    Thiết kế tiểu cảnh vườn đứng hoặc vườn tường: Vườn đứng đang là xu hướng cho những ngôi nhà phố có diện tích hạn chế như hiện nay. Phong cách này giống như một bức tranh nên bạn có thể làm ở bất kỳ nơi nào trong nhà, giúp cho không gian luôn xanh mát, sinh động, giữ ẩm và giảm ô nhiễm môi trường. Với vườn đứng, bạn có thể áp dụng phương pháp thủy canh nên việc thi công nhanh gọn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian vườn nhà bạn.

    Hy vọng với những mẫu tiểu cảnh sân vườn 20m2 mà N&N Home đã chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho mọi người. Bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các kiến trúc sư về cảnh quan để có được một không gian sân vườn tuyệt đẹp mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức.

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này