Tinh trùng và các thông tin mà nam giới chưa từng biết

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi koolsheep, 30/12/16.

  1. koolsheep

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    0
    Trong tương lai, tinh nguyên bào gốc có khả năng hay lấy từ người bệnh do tất cả giới tính, trữ đông về sau đó cấy trở vào vào tinh hoàn để sinh tinh, tạo tinh trùng... chủ yếu nhờ các phát hiện độc đáo về tinh trùng và các Khía cạnh tác hại tới chúng, những nhà khoa học mang đến cho rằng cộng đồng những nội dung thiết thực lúc việc bảo vệ có thể sinh sản của đàn ông, hay trả lời nhiều băn khoăn vốn vẫn còn là mơ hồ với nhiều người.

    Thông tin kiến thức : trieu chung xuat tinh som

    1. Khả năng tạo tinh trùng chỉ xảy ra tại tinh hoàn, vì các tế bào gốc đảm nhiệm

    Đây chính là điều giúp hệ sinh dục người đàn ông cần có tính năng sản xuất “bao nhiêu năm cũng chạy tốt” hay gần như kéo dài trong cả cuộc đời của nam. Tế bào gốc sinh tinh được liên hệ là tinh nguyên bào gốc. 1 tế bào gốc tự “photocopy” để thành 1 tế bào gốc khác (biến đổi thành trở vào kho lưu trữ cần nguồn tế bào gốc ko bao giờ cạn), và một tế bào mầm. Tế bào mầm tinh sẽ tự biệt hóa chuyển rất nhiều bước đặt cuối cùng thành tinh trùng.

    2. Những tinh nguyên bào gốc được mong đợi sẽ là niềm hy vọng

    Ví dụ, điều trị ung thư bằng thuốc tạo nên độc các tế bào mầm hoặc cả tinh nguyên bào gốc. Do đó, lúc ung thư còn được trị khỏi, bệnh nhân cũng khỏi nguy cơ sinh sản. tác động này nhất cấp thiết ở những bé trai trước tuổi dậy thì, do sự sinh tinh chưa bắt thứ nhất nên chẳng cần con tinh trùng nào để có khả năng nghĩ đến việc lưu trữ khi ngân hằng tinh trùng. nhưng, bởi những tinh nguyên bào gốc tồn tại từ khi sinh, các tế bào gốc có khả năng còn được lấy từ tinh hoàn của bệnh nhân ở bất kỳ già trẻ nào để được lưu trữ trước lúc hóa điều trị bằng cách đông lạnh chúng. lúc người bệnh đã sẵn sàng cần có con, các tinh nguyên bào gốc này thường sẽ còn được rã đông và cấy trở lại tinh hoàn. các tinh nguyên bào gốc hay cấy này thường sẽ sinh tinh trở vào hay tạo thành tinh trùng.

    Cấy tế bào gốc từ một người đã có con bình hay vô tinh hoàn con người khác (mắc vô sinh bởi tinh hoàn không tạo tinh trùng) cũng là một hướng chữa vào sinh khi tương lai. Hiện tại, cấy tế bào gốc chữa trị trở lại sinh chỉ mới có thể dùng trên chuột mà thôi. Bao nhiêu năm nữa sẽ đến người? Chắc quá í ra cũng 20-30 năm nữa.

    3. Tinh dịch cũng chỉ là một chất dịch của thân thể mà thôi

    Tinh dịch gồm bốn thành phần, lần lượt thoát ra khi phóng tinh. thứ nhất, khi cần kích thích tình dục vừa đủ, 1 số lượng thấp dịch từ tuyến hành miệng sáo được tiết ra trước khi thoát tinh để bôi trơn niệu đạo, các người bị di tinh là do dịch của tuyến này tiết ra quá dồn dào. lúc khả năng thoát tinh bắt đầu, 1 phần dịch giàu tinh trùng được thoát ra, chứa tinh trùng từ ống đưa tinh hoặc dịch tuyến chi phí liệt. Thành phần thứ 3, cũng là thành phần chiếm tỉ lệ rất nhiều đặc biệt là dịch từ túi tinh, khoảng một,0-hai,5ml, chiếm 75% số lượng dịch Khi phóng tinh. Tinh trùng hay dịch mào tinh, chỉ chiếm dưới 10% số lượng tinh dịch, hay phóng thoát về sau chót.
    [​IMG]
    4. Tinh trùng được tinh dịch vận chuyển, cung cấp dinh dưỡng và che chở

    Tinh trùng được gây từ tinh hoàn, trưởng thành khi mào tinh liên kết đối với tinh dịch có thể tiết ra từ những tuyến sinh dục phụ. những tuyến sinh dục phụ gồm có tuyến số tiền liệt, 2 túi tinh và tuyến hành lỗ sáo nối trực tiếp với niệu đạo.

    Thông tin kiến thức : bệnh xuất tinh sớm

    Tinh dịch còn hỗ trợ tinh trùng tồn bởi một thời gian tối ưu khi âm hộ cho rằng phép kích hoạt có nguy cơ thụ tinh hoặc di chuyển trở vào tử cung, vòi trứng của phụ nữ, pH hơi kiềm (7,2-7,8) của tinh dịch giúp trung hòa nơi a –xít của âm hộ.

    5. Ngừa thai bằng giao hợp gián đoạn thường thất bại dù đã “rút” sớm

    Nguyên nhân là số lượng dịch còn được phóng ra khi khả năng thoát tinh bắt thứ nhất là lượng dịch giàu tinh trùng. Dù chỉ chiếm chừng 0,5ml tuy nhiên chỉ chút xíu dịch này thôi là đã đủ tuân cao nhân khẩu rồi.

    6. Ngay sau khi xuất tinh, tinh dịch đông lại vón cục, sền sện

    Sự đông xảy ra bằng các Chi tiết tuân đông hay những enzyme riêng hay sản sinh vì những túi tinh. tại thế tinh dịch ngay về sau thoát ra mà không đông, không vón cục, lỏng là cần có bệnh lý: căn bệnh tại túi tinh. vì không nên trú ẩn trong những cục đông nên tinh trùng hay nhiễm trị lúc chỗ làm “lạ” của âm hộ. sau một 15-30 phút, tinh dịch đông bắt thứ nhất hóa lỏng dưới biến chứng của enzyme chia ra giải protein do tuyến mức giá liệt tiết ra. Quá trình hóa lỏng cho phép xuất thích dần dần tinh trùng từ tinh dịch. Tinh trùng di biến đổi thành đến cổ tử cung hoặc bơi ngược trên buồng tử cung, chạy tới vòi trứng để thụ tinh trứng.

    7. Tinh dịch có nhiều đường fructose

    Dù vậy, ăn khá nhiều trái cây chẳng hỗ trợ bổ tinh dịch bởi fructose không thể “chạy” thẳng từ bao tử tới tinh dịch, mà fructose ăn trở vào thường bị các enzyme “bẻ gãy” thành chất glycoraldehyde, rồi chất này biến thành mỡ và con đường glucose. Còn fructose lúc tinh dịch có thể tạo thành từ con đường glucose, bởi các tế bào lúc túi tinh “tóm” lấy glucose lúc máu, di căn thành sorbitol, rồi thành fructose.

    8. Không có chuyện tinh trùng yếu do thiếu kẽm

    Kẽm đa số lúc tinh dịch nên nhiều người muốn “mạnh” về sinh lý hoặc tinh trùng, thích lựa mấy viên kẽm về uống. khỏe mạnh đâu k thấy mà coi chừng cần ngày bị ngộc độc kẽm.

    Ngộ độc kẽm cấp tính sẽ gây đau thắt bao tử, ói mửa. Ngộ độc kẽm mãn tính do tiếp xúc lâu ngày hoặc bởi uống viên kẽm rất nhiều tháng thường dẫn đến thiếu máu, hư tuyến tụy, hỏng mỡ mạnh HDL. Vậy nên chẳng có lo tinh dịch thiếu kẽm. ít nhất thực tế không bệnh tinh trùng kém tại thiếu kẽm.

    9. Yếu tố mùa có ảnh hưởng đến sinh sản

    Sinh sản cần có nhiều điện. Động vật giống đực có rất nhiều điện năng để truyền giống hay chiến đấu ngăn chặn lại các con đực khác, ko cho rằng chúng giao cấu đối với các con cái thuộc tầm kiểm soát của nó. Động vật giống cái cũng cần có rất nhiều điện năng vào giai đoạn cuối thai kỳ và chu kỳ cho con bú. vì vậy, ở động vật hoang dã, truyền thống chỉ xảy ra theo mùa, Khi đồ uống dư thừa.

    Loài con người tiên tiến rất ít lệ thuộc thiên nhiên nên không có tình trạng truyền giống theo mùa, tuy nhiên dường như bản năng vẫn chưa mất hẳn cần số ca sinh nở đạt cao đặc biệt cũng có thể thay đổi theo mùa. Số ca sinh nở đạt cao nhất khi các tháng thực phẩm tự nhiên dồi dào. Ví dụ ở những xứ lạnh như Phần Lan, Đan Mạch, Anh, nhiều trẻ sơ sinh sinh ra trở vào tháng 1 đến tháng bốn đặc biệt. ở Mỹ, những tiểu bang miền phái mạnh ấm áp hơn thì từ tháng 3 tới tháng 5 cần ít trẻ sơ sinh hay sinh ra nhất, còn từ tháng 7 tới tháng 9 thì nhiều thai nhi còn được ra đời đặc biệt. Tình hình ở Việt phái mạnh chắc cũng giống như ở miền con trai nước Mỹ, số ca sinh nở đạt đỉnh lớn lúc các tháng Hè. Mặc dù vậy, chẳng cần có thầy thuốc nào khuyên những đôi vợ chồng chậm con cần tà tà, dồn sức quan hệ kiếm con vào mùa Thu hoặc thứ nhất Đông đặt những bé kịp ra đời vào dịp Hè.

    10. Sức nóng ức chế khả năng cho ra tinh trùng

    Nghiên cứu cho biết “hâm” nóng bìu 43 độ C khi 30 phút sẽ tuân thủ cao số tế bào mầm mắc chết và làm suy giảm tới 80% khả năng tinh trùng khi tinh dịch. Ngược dư lại, ví như đặt bìu “mát” liên tục 12 tuần, tỉ lệ tinh trùng xuất ra sẽ cao hơn.

    Các nghiên cứu cũng cho biết những người thợ làm bánh, thợ hàn cũng có số lượng tinh trùng xuất ra kém hơn con người khác, chứng tỏ nghề nghiệp cần hệ quả đến chuyện hiếm muộn. Mặc quần chật, chạy xe đạp rất nhiều giờ, để máy tính xách tay liên tuc ít nhất đùi …có thể tuân thủ 2 tinh hoàn mắc “hâm” đến “hâm” lui, tạo ra tinh trùng kém.

    11. Chất ô-xy hóa làm giảm chất lượng, hư hại ADN của tinh trùng

    Tinh trùng cần có những gốc tự tại để hỗ trợ chúng thụ tinh trứng, tuy nhiên rất nhiều các gốc tự bởi quá đưa đến bể màng tinh trùng, hư hại ADN với tác động là vào sinh. một thứ hay gặp mỗi ngày có nhiều chất ô-xy hóa là khói thuốc đặc trị lá. thuốc đặc trị lá k chỉ cần có hại xem phổi, tim mạch mà còn cần có hại cho tinh trùng. Khói thuốc đặc hiệu lá cũng như k khí ô bị có thể chứa các chất ô-xy hóa tạo ra suy giảm chất lượng tinh trùng hay nghe ADN bị hỏng hại.

    Để tinh trùng mạnh, cần hạn chế xa những chất ô-xy hóa. Bỏ hút thuốc đặc hiệu, phòng tránh xa chỗ ở ô nhiễm là những việc cần thiết. hiện tượng rất khó mẫu bỏ hẳn nguồn chất ô-xy hóa, sử dụng các đồ ăn chức năng như vitamin E có khả năng có lợi, vừa cần có ý nghĩa dự phòng vừa cần ý nghĩa chữa trị việc tinh trùng thấp.

    Thông tin kiến thức : cách khắc phục xuất tinh sớm hiệu quả

    12.Tinh trùng yếu do sóng điện thoại, sóng radio, sóng rada, wifi…?

    Sóng radio (bao gồm cả sóng rada, wifi…) được nghiên cứu vì các nhà phù hợp Hàn Quốc xem cần biến chứng đến khả năng sinh tinh của tinh hoàn chuột và ko, và chẩn đoán là chẳng cần có biến chứng gì đến tinh hoàn hoặc sự sinh tinh. Nghiên cứu bên Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết điện thoại di động chẳng có hệ quả gì đến tinh hoàn chuột. và còn rất nhiều nghiên cứu tương tự nữa. Vậy nên, bạn cứ an tâm sử dụng điện năng thoại di động, sử dụng radio, tivi, dùng wifi, lò vi 3…mà k lo sóng tuân thủ tinh trùng cụt đuôi, dị dạng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này