Tin y khoa: Hiểu biết chung về căn bệnh viêm họng cấp tính

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi HoangTrung, 6/8/19.

  1. HoangTrung

    HoangTrung Expired VIP

    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Viêm họng cấp là tình trạng viêm nhiễm vùng họng do sự tấn công của vi khuẩn và virus. Nó khiến cho vùng họng của người bệnh đau rát vô cùng khó chịu. Viêm họng cấp tính không chỉ gây phiền nhiễu đến cuộc sống, sinh hoạt mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hại đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.
    Đọc thêm: cách trị đau họng hiệu quả
    Viêm họng cấp là gì?

    Viêm họng cấp là tình trạng viêm nhiễm vùng họng do sự tấn công của vi khuẩn và virus. Căn bệnh này làm cho niêm mạc họng bị tương tác nặng nề và có thể hiện sưng tấy kèm theo những biểu lộ vô cùng khó chịu.
    thể hiện viêm họng cấp là gì?

    Phụ thuộc vào nguyên cớ gây bệnh, viêm họng cấp sẽ có các biểu thị riêng biệt. Cụ thể như sau:
    • Viêm họng do virus (chủ yếu là virus influenza virus, rhino virus và adeno virus) chiếm đến 80% trong số các trường hợp viêm họng, phần nhiều phổ thông khi người bệnh cảm cúm. Những triệu chứng phổ thông là đau họng, sổ mũi, tắc ngạt mũi, khản giọng, đỏ hay chảy nước mắt, có thể hiện sốt nhẹ.
    • Viêm họng do vi khuẩn: những vi khuẩn gây nên căn bệnh này là liên cầu, tụ cầu, phế cầu, H.influenzae. Thường gặp nhất là liên cầu khuẩn tán huyết β nhóm A (Streptococcus). Trường hợp này nặng hơn so với viêm họng do virus nhưng chỉ chiếm 1 phần rất nhỏ 20% số bệnh nhân bị viêm họng cấp, dễ bắt gặp nhất trong độ tuổi từ 5 tới 15 tuổi. Các biểu lộ của viêm họng do vi khuẩn bao gồm cổ họng bị sưng đau, nuốt nước miếng rất cạnh tranh, amiđan bị đỏ và có đốm trắng, người mắc bệnh thường sốt cao hay sưng đau hạch ở phía trước cổ. Ở trẻ nhỏ, có trường hợp còn bị đau bụng và nôn mửa.
    [​IMG]
    Viêm họng cấp thường gây hiện tượng sốt

    duyên cớ gây bệnh viêm họng cấp tính

    – Không vệ sinh răng miệng và tai mũi họng sạch, thường xuyên.
    – Mắc những bệnh về tai mũi họng khác (như viêm amidan, viêm tai giữa…) nhưng không đúng lúc điều trị dẫn đến vi khuẩn, virus có cơ hội lây lan gây viem hong cap.
    – Nhiễm lạnh, uống nước đá hoặc tiếp xúc với những nguyên tố gây hại cho sức khỏe như khói bụi, hóa chất…
    TƯ VẤN MIỄN PHÍ​
    – Xác định sai bệnh: Ngay khi có các biểu hiện ngạt mũi, đau họng… người mắc bệnh thường quy chụp đó là do viêm họng và tự ý dùng thuốc. Điều này không những không khỏi bệnh mà còn khiến bệnh nặng thêm.
    – người mắc bệnh thường có tâm lý coi thường khi mắc bệnh này, đặc thù là khi bị viêm họng cấp ở người lớn. Ngoài ra, trong phong phú trường hợp, căn bệnh này lại gây ra vô vàn biến chứng khủng khiếp.
    nguy hại của viêm họng cấp đối với sức khỏe

    Viêm họng cấp tính thường diễn ra trong khoảng 3 – 4 ngày nếu như sức đề kháng của người bệnh có lợi hay được điều trị đúng bí quyết.
    Nhưng đối với các người sức đề kháng yếu (điển hình là em bé, người cao tuổi) không chú tâm chữa trị kịp thời, bệnh sẽ diễn biến phức tạp hơn và gây ra những biến chứng nguy hiểm như:
    – Biến chứng tại chỗ: gây hiện tượng apxe (apxe thành họng ở trẻ nhỏ) hoặc viêm tấy quanh họng, thậm chí dẫn đến viêm tấy quanh amidan…
    – Biến chứng gần: Căn bệnh này có thể gây ra viêm mũi, viêm xoang hoặc viêm tai giữa. Nặng hơn, nó còn lan xuống thanh quản gây tình trạng viêm thanh quản, viêm khí quản, phế quản và cả viêm phổi.
    – Biến chứng xa: viêm cầu thận cấp, thấp khớp, thấp tim… là 3 biến chứng xa nguy hiểm nhất.
    biện pháp điều trị viêm họng cấp tác dụng

    Khi mắc bắt buộc căn bệnh này, người bệnh thường băn khoăn không biết viêm họng cấp uống thuốc gì và liều lượng ra sao, đôi khi tự đoán định bệnh để mua thuốc kháng sinh.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này