Tìm hiểu thiên về trường hợp dấu hiệu bệnh phụ khoa ở Người con gái

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 28/8/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Nổi mụn lạ là dấu hiệu bệnh phụ khoa
    “Vùng tam giác” bỗng nhiên xuất hiện các mụn lạ, đó có khi là mụn nước hoặ mụn cứng, mụn thịt thì hãy coi chừng. Không chỉ là dấu hiện hay gặp của bệnh viêm âm đạo, mà cả viêm nang lông, Mụn rộp hay bệnh sùi mào gà,… cũng triệu chứng bằng triệu chứng mọc mụn ở vùng kín.
    Khí hư thông thường có mùi nhẹ đặc trưng ở từng người nhưng thường không có mùi. Nếu một ngày bạn nhận thấy rằng “cô bé” có mùi hôi hám khó chịu, khí hư có mùi hôi tanh kèm theo những thay đổi của khí hư khác thì đừng chần chừ mà đến gặp bác sĩ phụ khoa ngay để được chẩn đoán chính xác và xử lý đúng cách.

    Làm “chuyện ấy” gặp trục trặc cũng nên lưu ý
    Đau rát khi làm “chuyện ấy” có nguy cơ sự liên quan đến yếu tố suy giảm nội tiết, lão hóa khiến âm đạo khô,… và việc quan hệ thiếu bôi trơn, mất khoái cảm và đau đớn. Nếu loại trừ chúng, chị em thấy thường ngày đau khi hay sau khi quan hệ tình dục, dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa đôi khi khí hư ra nhiều hơn sau đó có lẫn máu bất thường, kèm theo các biểu hiện trên thì đừng nên chủ quan bởi bệnh phụ khoa có thể là “thủ phạm”.

    [​IMG]

    Viêm cổ tử cung
    Viêm cổ tử cung cấp tính: hiện tượng này phổ biến khi sau sinh hoặc sảy thai. Tình trạng rách cổ tử cung làm tổn thương đến niêm mạc biểu hiện qua khí hư không bình thường kèm theo biểu hiện đau và sưng huyết phù nề. Viêm cổ tử cung mạn tính: Viêm tử cung lâu dài nếu không được chữa trị đúng hướng sẽ chuyển sang mạn tính. biểu hiện hay gặp là dịch tiết có mủ, đặc quánh. Trường hợp nặng là khi ân ái âm đạo bị ra máu. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo các phụ nữ không được chủ quan.
    Chị em cần cảnh giác các hiện tượng bệnh phụ khoa dưới đây bởi nếu xem thường và bỏ qua, đàn bà rất dễ gặp di chứng. Vì đây đều là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm, có khả năng sự thay đổi nghiêm trọng đến sức khỏe Phái đẹp.

    Chảy máu âm đạo bất thường
    Có tương đối nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu âm đạo khi bạn chưa đến ngày hành kinh như tác dụng phụ của các biện pháp tránh thai, sự dao động của các nội tiết tố trong cơ thể hay triệu chứng tiền mãn kinh. Thông thường, phần lớn các trường hợp chảy máu âm đạo không trong thời gian máu kinh không có gì đáng ngại nếu biết rõ nguyên nhân.
    Song, chảy máu âm đạo không ổn định còn là dấu hiệu cảnh báo một vài bệnh lý vô cùng nguy hiểm ở vùng kín như nhiễm trùng, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thậm chí là ung thư phụ khoa. bởi vì thế, khi nhận thấy gần đây mình định kỳ chảy máu âm đạo dù chưa đến ngày hành kinh, bạn hãy gấp rút đi khám phụ khoa để được tầm soát nguyên nhân.

    Đau bụng trong thời gian hành kinh
    Có lẽ đây là biểu hiện bệnh phụ khoa phần lớn phụ nữ bỏ qua vì lầm tưởng đó chỉ là đau bụng kinh hoặc một biểu hiện phổ biến của hội chứng tiền máu kinh. Đúng là có không ít phụ nữ thường cảm thấy vùng bụng co thắt, đau đớn khó chịu trong những ngày hành kinh. song, nếu cơn đau ngày càng trở nên dữ dội, nhất là đột ngột xuất hiện dù trước nay bạn chưa gặp hoặc xảy ra ở độ tuổi 40 trở đi thì đó là dấu hiệu bất ổn. Tình trạng này còn có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung hay viêm vùng chậu, phụ nữ cần cảnh giác.

    [​IMG]

    Thường ngày cảm giác đầy bụng
    Có thể bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi dấu hiệu này cũng được đánh giá là dấu hiệu bệnh phụ khoa. Trên thực tế, đa số phái yếu đều cảm thấy đầy bụng, khó chịu vài ngày trước khi có kinh nguyệt. Đó là biểu hiện thông thường. tuy vậy, khi Tình trạng đầy bụng diễn ra định kỳ và lặp lại nhiều lần mà không mối liên quan đến những gì bạn ăn và bạn cũng không gặp rắc rối gì về hệ tiêu hóa như bệnh về túi mật, hội chứng ruột kích thích, dạ dày… thì đó lại là hiện tượng cần cảnh giác. Bởi nó có thể là triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng.

    Ai cũng biết: Bệnh phụ khoa là căn bệnh phái yếu thường gặp và ai trong độ tuổi sinh sản cũng ít nhất 1 lần mắc phải cần đến khám phong kham phu khoa o tphcm. Cũng chính vì mức độ phổ biến đó mà phái nữ bàng quan và chưa có cái nhìn đúng đắn về thời gian nguy hiểm của bệnh.
    Theo tư vấn của các bác sĩ phụ khoa 028 39 233 666 - Zalo : 0164 799 8747: Bệnh phụ khoa có khả năng là các viêm thông thường, dễ gặp, dễ chữa trị nhưng khả năng tái phát rất cao; hoặc là các bệnh nặng hơn có ảnh hưởng trực tiếp đến thiên chức làm mẹ và thậm chí là tính mạng như: ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung,… bởi vì thế, mỗi thiếu nữ nên tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về bệnh, nhất là cách chẩn đoán bệnh phụ khoa.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này