Tiêu chí chọn mua nhà giúp con phát triển toàn diện

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi samsamkute, 26/9/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Trong một phỏng vấn gần đây trên phương tiện thông tin đại chúng, GS Nguyễn Lân Dũng đã khiến độc giả thực sự suy nghĩ.

    Đó là khi ông cho biết việc hai người con (một là tiến sĩ sinh học, hai là bác sĩ tim mạch nổi tiếng đồng thời vừa trúng cử đại biểu Quốc hội) của ông hiện nay thông minh, thành đạt như vậy không phải là do yếu tố di truyền.

    Ông chia sẻ: “Tôi rất tự hào về các con, các cháu trong dòng họ vì nhiều cháu thành đạt. Nhiều người bảo nhà tôi có di truyền nhưng không phải như vậy. Tôi làm lĩnh vực sinh học biết di truyền chỉ có hai thứ: Một là di truyền hình thái "Giỏ nhà ai quai nhà ấy", "Rau nào sâu ấy" giống nhau lắm. Thứ hai là một số bệnh có yếu tố di truyền”. Phát ngôn của một nhà khoa học có tiếng đã khiến nhiều người thay đổi tư duy “không hẳn thế hệ sau giỏi giang, thành đạt là hoàn toàn do gen di truyền".



    [​IMG]

    Sự phát triển toàn diện của trẻ phụ thuộc rất lớn vào môi trường sống​

    Các nghiên cứu gần đây đưa ra nhiều minh chứng trẻ em thông minh từ nhỏ và thành đạt sau này phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố môi trường xung quanh, đặc biệt là cách chăm sóc và giáo dục của gia đình và xã hội.

    Để nuôi dạy một đứa trẻ thông minh, thành đạt, cha mẹ cần thực sự đầu tư về thời gian, công sức. Trong đó, ngôi nhà khu dân cư cityland park hills cần phải là sự đầu tư lớn nhất vì đó là nơi gắn bó nhất đối với mỗi đứa trẻ. Theo các chuyên gia hàng đầu, để con thông minh, thành đạt, khi mua nhà, bố mẹ nên chú trọng đến những tiêu chí sau:

    Không gian thoáng rộng, nhiều cây xanh

    Mang tới cho con một không gian thoáng rộng, gần với thiên nhiên, nhiều cây cối, cỏ hoa sẽ giúp trẻ nhỏ có cơ hội vui chơi, phát triển toàn diện từ thể chất tới tinh thần và trí tuệ của trẻ. Khoa học đã chứng minh trẻ khi được vận động, đặc biệt là hoạt động giải trí ngoài trời, sẽ hấp thu được vitamin D từ ánh sáng mặt trời giúp cho xương chắc khỏe, cơ thể dẻo dai và trẻ được giao lưu với nhiều bạn bè sẽ thông minh, năng động hơn. Hơn nữa, trẻ biết cách chia sẻ, đoàn kết và giải quyết các vấn đề có thể nảy sinh khi vui chơi...





    [​IMG]

    Không gian sống gần gũi với thiên nhiên giúp trẻ hoạt bát và thông minh hơn​

    Không gian sinh hoạt chung của cả gia đình

    Không gian chung trong mỗi căn nhà căn hộ cityland park hills có thể là phòng khách, phòng đọc sách, phòng sinh hoạt chung hay là sân vườn… Nơi đó các thành viên trong gia đình có thể sum họp, quây quần bên nhau sau một ngày dài làm việc và học tập miệt mài. Không gian sinh hoạt chung đó giúp gắn kết tình cảm gia đình, một giá trị sống rất cần trong xã hội hiện đại mà dường như đang ngày càng bị lãng quên. Tuy nhiên, sẽ không bao giờ muộn nếu chúng ta đã nhìn ra vai trò quan trọng của những giá trị sống đó.





    [​IMG]

    Nhà vườn song lập Long Phú thuộc khu đô thị Vinhomes Thăng Long có không gian sinh hoạt chung rộng thoáng, giúp trẻ gắn kết yêu thương với bố mẹ, sống chan hòa, hạnh phúc​

    Môi trường học tập

    Trong cuốn sách “Khuyến học” nổi tiếng của tác giả Nhật Bản Fukuzame Yukichi có viết “Trời không sinh ra người đứng trên người, cũng không sinh ra người đứng dưới người. Khác biệt là do học vấn”. Giá trị của việc học tập đối với mỗi con người như thế nào thì ai cũng hiểu. Nhưng khi giáo dục và đào tạo áp dụng vào môi trường của Việt Nam thì còn nhiều điều phải quan tâm. Khi tình trạng một lớp học có quá nhiều học sinh, trường học không có sân chơi, học thuộc lòng, học vẹt, lý thuyết, học sinh phải chào cờ ở ngoài đường… thì việc tìm một môi trường học tập khoa học là vấn đề đau đầu với các bậc phụ huynh.

    Nơi có thực phẩm an toàn, được đảm bảo ở ngay gần nhà

    Để trẻ phát triển toàn diện, chế độ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho trẻ là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Thế nhưng chưa khi nào vấn đề mất an toàn thực phẩm ở Việt Nam lại nghiêm trọng như hiện nay. Suy nghĩ “vô sinh, ung thư và nguy cơ ngộ độc tiềm ẩn trong những bữa cơm hằng ngày” luôn ám ảnh mọi người. Việc tìm được nguồn thực phẩm an toàn, đáng tin cậy mà gần nhà thực sự rất quan trọng.

    Cộng đồng văn minh, tương xứng

    Các cụ ta có câu “Chơi cùng đứa dại nên bầy dại, kết với người khôn học nết khôn”, đây là cách nói ví von gần gũi nhất về việc ảnh hưởng của hàng xóm, những người xung quanh tới sự phát triển của một cá nhân, đặc biệt là với trẻ em. Chỉ có ở trong môi trường tốt với những người bạn thân thiện thì trẻ mới phát huy được khả năng của mình.

    Hiểu và cảm nhận được những suy nghĩ, lo lắng của các gia đình hiện nay trong việc tìm một không gian sống trong lành, an toàn cho con trẻ phát triển, cha mẹ yên tâm công tác, Tập đoàn Vingroup đã phát triển nhiều dự án chung cư cityland park hills, trong đó có Vinhomes Thăng Long, bao gồm gần 800 căn nhà vườn biệt lập, đẳng cấp tại phía tây thành phố. Với không gian khoáng đạt nhiều cây xanh và hồ nước rộng thoáng, mô hình nhà vườn với nhiều không gian chung cùng trường học Vinschool cung cấp môi trường học tập tốt nhất hiện nay, với VinMart cung cấp thực phẩm an toàn, Vinhomes Thăng Long thực sự là nơi đáng để tận hưởng cuộc sống và chia sẻ mọi khoảnh khắc đáng trân trọng bên gia đình
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này