Thuốc nhuộm tóc thảo dược gội đen tóc bạc

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi lampho2410, 31/3/18.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,507
    Đã được thích:
    0
    Thuốc nhuộm tóc thảo dược gội đen tóc bạc

    Có muôn vàn cách làm đẹp, tạo cá tính cho khuôn mặt trong đó phải kể đến màu tóc. Từ khi con người biết sử dụng các thảo dược thiên nhiên để nhuộm tóc đến nay thì ngành công nghiệp mỹ phẩm nhuộm tóc đã rất phát triển. Mặc dù vậy mặt trái của nó là các tác dụng phụ không mong muốn cho sức khỏe con người. Ngày nay nhu cầu tìm mua thuốc nhuộm tóc thảo dược với các thành phần tự nhiên được nhiều người yêu thích bởi nó hiền lành và an toàn hơn các thuốc nhuộm bào chế từ các chất hóa học.
    [​IMG]
    Thuốc nhuộm tóc thảo dược đã xuất hiện trong đời sống của con người từ rất lâu. Người Ai Cập cổ đại được biết đến như là những người tiên phong sử dụng màu để nhuộm tóc vừa để trang điểm và phục vụ nhu cầu tôn giáo tín ngưỡng.
    Thuốc nhuộm tóc thảo dược có từ thời Ai cập cổ đại
    Theo các tài liệu về lịch sử thuốc nhuộm tóc thì các thảo dược như cây Henna, cây Chamomile, cây Indio hoặc một loại cỏ ở vùng bắc Iraq. Công thức pha chế các thuốc nhuộm tóc thảo dược có từ khoảng năm 2177 trước công nguyên. Vào thời Hy Lạp (khoảng 500 năm trước công nguyên) phụ nữ đã dùng màu tóc nhuộm để phân biệt giai cấp và tầng lớp. Theo đó tóc đỏ là những phụ nữ thuộc dòng dõi quý tộc, tóc màu bạch kim là giới trung lưu còn màu đen là những người dân nghèo khổ.
    Các thảo dược là thuốc nhuộm tóc từ thiên nhiên được biết từ rất sớm
    Cha đẻ của thuốc nhuộm tóc thời hiện đại phải nhắc đến đó là nhà hóa học người Đức (August Wilhelm von Hofmann nghiên cứu và công bố para-phenylenediamine (PPD) là thành phần chính của thuốc nhuộm tóc tổng hợp năm 1863 và nó được sử dụng cho đến tận ngày nay. Đến năm 1907 nhà hóa học Pháp Eugene Schueller phát triển thành thuốc nhuộm tóc tổng hợp bắc màu vĩnh viễn dựa trên PPD. Sản phẩm được lấy tên là Aureole, sau này được mang thương hiệu L’Oreal.
    Tới giữa những năm 20 của thế kỷ 19 phương pháp nhuộm tóc oxi hóa được cải tiến đáng kể, từ đó bùng nổ thời trang nhuộm tóc tại nhà, các màu sắc của thuốc nhuộm rất phong phú với đủ màu sắc theo dãy quang phổ của cầu vồng.
    Thuốc nhuộm tóc ngày nay với đủ màu sắc sặc sỡ
    Nhuộm tóc và sức khỏe con người
    Xưa kia, do chỉ sử dụng đặc tính vốn có hoặc pha chế các thảo dược có sẵn trong tự nhiên nên hầu như các thuốc nhuộm tóc thảo dược rất ít hoặc gần như không ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Hơn nửa thế kỷ qua về công nghệ sản xuất thuốc nhuộm tóc chưa có gì cải tiến đáng kể. Bên cạnh công việc của các nhà sản xuất luôn cố gắng tìm kiếm, thay thế thành phần thuốc nhuộm tóc được điều chế, tổng hợp từ các chất hóa học, thuốc nhuộm tóc giá rẻ, thuốc nhuộm tóc siêu nhanh, thuốc nhuộm tóc tiện dụng…thì giới y học cũng đang tìm hiểu các tác dụng phụ của thuốc nhuộm lên sức khỏe con người.

    Hiện nay thuốc nhuộm tóc được chia thành ba loại

    • Loại thuốc nhuộm màu tạm thời, giữ màu tạm thời không thấm vào thân sợi tóc mà đơn giản chỉ bao quanh bề mặt của sợi tóc, kém bền màu và chỉ giữ được màu sau 1-2 lần gội.
    • Loại thuốc nhuộm bán vĩnh viễn cũng không thấm vào thân tóc nhưng giữ màu được 3-4 tuần tương ứng khoảng 10-15 lần gội đầu.
    • Loại thuốc nhuộm màu vĩnh viễn sẽ làm đổi màu thân tóc, rất bền màu theo thời gian. Loại này đang được sử dụng phổ biến nhất.
    Cơ chế của nhóm thuốc nhuộm màu vĩnh viễn hoạt động theo phương thức oxi hóa, thành phần có chứa PPD (p-phenylendelamine); 2 nitro PPD và hydro peoxit, một số muối kim loại tạo phản ứng đổi màu… vì vậy loại này tiềm ẩn rất nhiều nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
    1.Thuốc nhuộm tóc và nguy cơ dị ứng:
    Những hóa chất trong thuốc nhuộm như bột chì, thuốc giữ bền màu cho vải, P-phenylendelamine dễ làm cho da bị dị ứng bởi đây là những hóa chất rất độc hại. Nếu nó rơi vào mắt có thể làm giảm thị lực, gây mùa lòa. Một số người da nhạy cảm sẽ bị dị ứng với thuốc nhuộm tóc, biểu hiện ban đầu là ngứa, mẩn đỏ, sau đó nổi cục, chảy nước vàng, chảy mủ, mùi rất tanh. Sau đó là cảm giác đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nhiều người có thể lên cơn co thắt, tim đập nhanh, sốt cao. Nặng hơn nữa một số rất ít người bị sốc phản vệ sẽ bị sưng phù nề toàn bộ khuôn mặt, suy hô hấp, khó thở, tụt huyết áp và nếu không cấp cứu ngay có thể tử vong. Năm 2000 một phụ nữ ở Anh đã thiệt mạng vì nhuộm tóc chỉ sau vài giờ do bà có tiền sử bệnh hen suyễn từ trước đó.
    Thuốc nhuộm tóc gây dị ứng làm sưng, phù nề da mặt
    2. Nguy cơ ung thư do thuốc nhuộm tóc
    Ngành công nghiệp mỹ phẩm thuốc nhuộm tóc có doanh thu bình quân trên 12 tỷ đô la mỹ mỗi năm. Tại Mỹ có khoảng hơn 70% người dùng thuốc nhuộm tóc và 80% dùng thuốc nhuộm màu vĩnh viễn. Khi sức hút rất lớn của ngành công nghiệp hóa chất thuốc nhuộm tóc làm thay đổi diện mạo thì cũng là lúc ngành y tế phải đón nhận và chữa trị cho những bệnh nhân bị ung thư do dùng thuốc nhuộm tóc thường xuyên.
    Thuốc nhuộm tóc thẩm thấu vào da, tế bào máu gây ung thư bàng quang, ung thư tế bào máu. Bằng chứng là 11 nghiên cứu đều chỉ ra rằng tỉ lệ những người ung thư bàng quang cao hơn so với nhóm người không nhuộm tóc!
    Thuốc nhuộm tóc được giới trẻ đón nhận như một trào lưu về thời trang
    Khuyến cáo của Hiệp hội Dược phẩm Hoa Kỳ đối với những người sử dụng thuốc nhuộm tóc:

    • Phải thử phản ứng của thuốc trên da trước khi nhuộm tóc kể cả thuốc đang và đã dùng trong một thời gian dài.
    • Không dùng thuốc nhuộm tóc để nhuộm râu, lông mày, lông mi
    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, không nhuộm tóc khi có vết thương hở trên da đầu
    • Thời gian ủ thuốc trên da đầu ngắn nhất có thể
    • Sau khi tóc lên màu phải gội đầu ngay, xả kỹ, xả nhiều lần và đảm bảo sạch hết thuốc nhuộm còn dính lại trên da.
    • Cấm không pha chế các loại thuốc nhuộm khác nhau lại với nhau bởi những phản ứng hóa học xảy ra có thể gây nguy hiểm cho người dùng.
    • Mang bao tay khi nhuộm tóc
    • Tốt nhất là nên dùng dung dịch bảo vệ da đầu để hạn chế mức độ gây hại của thuốc nhuộm.
    Nên thử thuốc nhuộm và mang bao tay trước khi dùng
    Cách thử thuốc trước khi nhuộm:
    Dùng mẫu thuốc pha sẵn theo công thức hướng dẫn của nhà sản xuất. Thoa lên cẳng tay hoặc sau mang tai với diện tích khoảng 1,5-2 cm2, để trên da khoảng 2 ngày. Nếu không có các biểu hiện mẩn ngứa, lở loét, nổi cục… thì có thể xem là mình không bị dị ứng với thành phần của thuốc nhuộm. Kể cả những thuốc nhuộm tóc thảo dược với thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên cũng không có nghĩa sẽ không dị ứng và vẫn phải thử. Đây là nguyên tắc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Tuy nhiên có rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ bỏ qua khâu thử nghiệm này.
    Lời khuyên của chuyên gia tóc:

    • Chỉ nên nhuộm tóc vì lý do tuổi tác (tóc bạc sớm, tóc muối tiêu) chứ không nên nhuộm tóc thời trang như các bạn trẻ hiện nay đổi màu tóc xoành xoạch. Nên dùng các thuốc nhuộm tóc thảo dược sẽ an toàn hơn. Nếu phải dùng thuốc nhuộm màu vĩnh viễn thì mỗi năm không nên nhuộm quá 2 lần.
    • Với những sản phẩm thuốc nhuộm tóc giá rẻ hãy cẩn trọng vì dùng nó có nghĩa là bạn phải trả giá đắt cho sức khỏe của bản thân.
    Thông tin thêm cho bạn:
    Sản phẩm Dầu gội đen tóc bạc công nghệ Nano được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên sẽ an toàn cho bạn khi phải sử dụng lâu dài để che phủ tóc bạc.
    Thuốc nhuộm tóc thảo dược giúp đen tóc chỉ sau 1 lần gội
    Thành phần: Nhân sâm, Hà thủ ô đỏ, Hoa hồng trắng, Cỏ mực, Ngũ bội tử…
    Đây là phát minh mới nhất của các giáo sư thuộc Trung tâm công nghệ Sinh học Califonia Hoa Kỳ, bằng công nghệ Nano, các dược thảo sẽ bám quanh sợi tóc giúp tóc đen, mềm óng mượt tự nhiên.
    Công dụng: Chỉ sau 1 lần gội đầu tóc bạc hoặc tóc đã nhuộm màu thời trang sẽ chuyển sang màu đen tự nhiên.
    Cách dùng: Làm ướt tóc rồi lấy khăn bông lau sơ cho tóc còn ẩm, lấy mỗi chai 1 lượng vừa đủ. Đeo bao tay trộn đều rồi thoa lên tóc. Vò tóc hoặc dùng lược chải cho ngấm đều. Thời gian từ 8-15 phút tùy theo lượng tóc bạc nhiều hay ít. Xả kỹ với nước lã. Có thể dùng với dầu xả để tóc mượt hơn.
    Thuốc nhuộm tóc thảo dược dạng dầu gội rất tiện lợi và an toàn cho người dùng
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này