Thu nhỏ âm đạo bằng thuốc có tốt không?

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi koolsheep, 29/4/17.

  1. koolsheep

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    0
    Âm đạo là cơ quan sinh dục đặc trưng của phụ nữ, đảm nhận rất nhiều vai trò quan trọng khác nhau của cơ thể. Theo thời gian các bộ phận trong cơ thể sẽ bị lão hóa dần dần, âm đạo của phụ nữ cũng vậy. Ở chị em phụ nữ, nhất là những chị em đã trải qua sinh nở tự nhiên hoặc có quan hệ tình dục nhiều lần, âm đạo sẽ bị giãn rộng, lỏng lẻo. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của chị em, đặc biệt là đời sống tình dục, làm giảm hứng thú tình dục của cả hai bên. Chính điều này làm chị em rất khổ tâm và quan tâm đến vấn đề thu nhỏ âm đạo. Hiện nay rất nhiều chị em đã lựa chọn phương pháp dùng thuốc thu nhỏ âm đạo hoặc thu hẹp âm đạo có đắt không.

    [​IMG]


    Khi đời sống tình dục xuống cấp, tình cảm vợ chồng gặp rất nhiều các vấn đề trục trặc, lúc này chị em mới cuống cuồng tìm đến các biện pháp cải thiện tình trạng âm đạo. Hiện nay có rất nhiều các biện pháp thu hẹp âm đạo nhưng biện pháp được chị em lựa chọn nhiều nhất đó là biện pháp sử dụng thuốc thu nhỏ âm đạo. Bởi vì biện pháp này theo chị em có rất nhiều ưu điểm như không đau đớn như phẫu thuật, lại kín đáo, dễ sử dụng, không phải kiêng khem phức tạp, tác dụng tại chỗ, có thể tự dùng tại nhà mà không cần thăm khám hoặc nhờ sự can thiệp của bác sĩ.

    Tuy nhiên việc sử dụng thuốc thu nhỏ bừa bãi có rất nhiều hậu quả khôn lường. Do nắm bắt được tâm lý của chị em, có rất nhiều các loại thuốc được quảng cáo là có tác dụng ngay tức thì trong việc thu nhỏ âm đạo, giúp lấy lại phong độ thời con gái. Thế nhưng nếu không có hiểu biết và thận trọng mà tự ý sử dụng thì hậu quả để lại cũng rất lớn bởi giá vá màng trinh.

    CÁC LOẠI THUỐC THU NHỎ ÂM ĐẠO.

    Về chủng loại thì thuốc thu nhỏ âm đạo rất đa dạng và phong phú. Các loại phổ biến được chị em thường sử dụng đó là các loại:

    - Dạng gel dùng để bôi trực tiếp vào âm đạo.

    - Dạng xịt dùng để xịt trực tiếp vào cửa âm hộ.

    - Dạng thuốc uống, dùng trực tiếp.

    Đa phần các loại thuốc này được quảng cáo là có nguồn gốc thiên nhiên, có hiệu quả tức thì, không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên thực hư công dụng của các loại thuốc này vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Trên thực tế nếu sử dụng đúng loại thuốc và đúng cách thì nó vẫn có công dụng nhất định trong việc se khít và thu nhỏ âm đạo. Nhưng nếu lạm dụng thuốc hoặc sử dụng thuốc bừa bãi, không đúng nguồn gốc sẽ để lại những hậu quả không lường trước được đối với phụ nữ.

    Những rủi ro trong quá trình dùng thuốc.

    Nếu sử dụng thuốc không đúng nguồn gốc và không đúng cách có thể dẫn đến một số biến chứng sau:

    - Viêm nhiễm phụ khoa: xuất phát từ những biến chứng của thuốc, tác dụng phụ của thuốc do dùng không đúng cách hoặc không đúng liều.

    - Tổn thương âm đạo: do không thực hiện đúng quy trình, gây các xây xước, tổn thương các mô cơ ở âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh.

    - Gây độc cho các cơ quan khác: một số thuốc thu nhỏ âm đạo chứa các độc tố, có ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể như tim, gan, phổi…

    Có nên sử dụng thuốc thu nhỏ âm đạo hay không?

    Với tác dụng và những biến chứng rủi ro của nó, các bác sĩ khuyên các chị em nên hạn chế, tốt nhất là không nên sử dụng thuốc hãy tìm kiếm dia chi va mang trinh an toan o tphcm . Hiện nay có rất nhiều phương pháp thu nhỏ âm đạo, cạch tốt nhất và có hiệu quả nhanh nhất đó là tiến hành phẫu thuật thu nhỏ âm đạo. Tại phòng khám phụ khoa Thế Giới đang áp dụng phương pháp phẫu thuật thu nhỏ âm đạo mới của Hàn Quốc, giảm đến mức tối đa khó chịu và đau đớn cho chị em, thời gian kiêng khem ngắn lại đảm bảo thẩm mĩ và an toàn, giúp chị em xóa bỏ nỗi lo về chuyện chăn gối.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này