Thông tin về cách điều trị bệnh tiểu đường ở trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 2/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    1
    Đa phần chúng ta đều nghĩ rằng bệnh tiểu đường chỉ xảy ra ở người trưởng thành, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm, vì bệnh tiểu đường có thể ghé thăm bất cứ ai ở bất kỳ tuổi nào, giai đoạn nào, vì vậy chúng ta không nên chủ quan về căn bệnh này. Bệnh tiểu đường ở trẻ diễn tiến như thế nào chúng ta cùng nhau tham qua bài viết sau nhé:
    Bệnh tiểu đường ở trẻ nhỏ:

    [​IMG]
    Điều này hoàn toàn có thể xảy ra và bệnh tiểu đường ở trẻ nhỏ thường là tiểu đường type I, đã có nhưng rất hiếm tiểu đường type II được tìm thấy ở trẻ nhỏ.
    Bệnh tiểu đường type I có 90- 95 % xảy ra ở trẻ dưới 16 tuổi theo các thống kê từ các bệnh viện. Bệnh tiểu đường type I được phân loại tựa như một loại bệnh tự động miễn dịch, bởi lẽ tuyến tụy không thể sản sinh insulin. Điều đó có nghĩa là hệ miễn dịch sẽ tự động tấn công vào tế bào hoặc một trong những hệ thống của cơ thể, những insulin được sản sinh bởi tuyến tụy bị phá hủy.

    Nguyên nhân trẻ bị bệnh tiểu đường:

    Nguyên nhân khiến trẻ bị tiểu đường không được biết đến một cách chính xác, có thể là do gen và môi trường sống.
    Phần lớn trẻ thừa cân đều có xu hướng mắc phải tiểu đường type I ở thể nặng hay nhẹ là điều đáng chú ý, nó có thể không phụ thuộc vào sự di truyền.
    >>>Xem thêm: điều trị bệnh tiểu đường bằng các loại lá dân gian

    Biểu hiện tiểu đường ở trẻ nhỏ:

    Biểu hiện về bệnh ở trẻ cung như ở người lớn:
    - Khát nước
    - Sụt cân
    - Mệt mỏi
    - Thường xuyên đi tiểu
    - Đau đầu
    Một số triệu chúng chỉ xảy ra ở trẻ
    - Chán ăn
    - Đau bụng
    - Rối loạn về kiểm soát hành vi

    Điều trị bệnh tiểu đường ở trẻ nhỏ:

    [​IMG]
    Bệnh tiểu đường ở trẻ nhỏ xảy ra khá phức tạp, chính vì vậy trẻ bị tiểu đường cần được theo dõi và điều trị một cách nghiêm túc.
    Trẻ có thể phải sống chung với bệnh đến khi trưởng thành hoặc cả cuộc đời. Cũng như người lớn trẻ đucợ điều trị với insulin. Vì chúng giúp chuyển hóa lượng đường tích trữ trong máu của trẻ.
    Kèm với phương pháp điều trị insulin trẻ cần có một chế độ ăn kiêng tinh bột, đường, và chất béo vì nó có hại cho sức khỏe của trẻ. Hãy cứng rắn vứt bỏ bánh kẹo ra khỏi chế độ ăn của trẻ, điều này tuy khó nhưng hãy vì con của bạn, nếu chúng ta mềm lòng thì con đường đi đến khỏe mạnh của con bạn sẽ dài ra.
    Hãy động viên trẻ chơi thể thao, việc làm này giúp chuyển hóa đường vô cùng hiệu quả, những môn thể thao vận động như: xe đạp, bơi lội, chạy, leo núi... đều rất có lợi cho trẻ.
    Với trẻ thời gian điều trị có thể sẽ rất dài, chúng ta cần có thời gian và đủ kiêng nhẫn. Hãy chung sống với bệnh một cách hòa thuận, trẻ mắc bệnh tiểu đường sau 9 tuổi là giai đoạn cần được quan tâm đặc biệt vì dễ gây ra biến chứng nguy hại cho tim, thận, mắt và hành vị của trẻ. Hãy thường xuyên đưa trẻ đi kiểm tra để phòng tránh những rủi ro.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/duong-huyet-medi-happy/

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này