Thời sự răng miệng: làm răng giả cố định [Update nha khoa]

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi thammyhanquocd2, 14/8/17.

  1. thammyhanquocd2

    thammyhanquocd2 New Member

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Cấy ghép implant khi mất một răng là phương pháp trồng răng giả cố định “hoàn hảo” nhất hiện nay. Với phương pháp này, chiếc răng đã mất sẽ được phục hồi một cách toàn diện, bao gồm cả thân răng và chân răng. Nhờ đó, chức năng ăn nhai, phát âm và tính thẩm mỹ của hàm răng sẽ luôn được đảm bảo. Đồng thời, ngăn chặn “hiệu quả” tình trạng tiêu xương hàm.

    Cấy Ghép Răng Implant Là Gì?

    Thực chất, cấy ghép implant (hay trồng răng implant, cấy ghép răng implant…) là một phương pháp “trồng răng giả” thế hệ mới. Để phục hồi chiếc răng đã mất, chân răng “nhân tạo” sẽ được đặt trực tiếp vào bên trong xương hàm. Sau khi xương hàm và chân răng đã tích hợp tốt, bác sĩ tiến hành gắn cố định một thân răng giả lên trên để hoàn toàn phục hình.
    Chân răng nhân tạo là một trụ kim loại có tên implant, được làm từ hợp kim titanium rất cứng chắc và an toàn với cơ thể con người. Còn thân răng giả là một mão sứ, có màu sắc – hình dáng – kích thước ý hệt răng tự nhiên.
    [​IMG]
    Cấy ghép implant là một phương pháp trồng răng giả thế hệ mới.

    Vì Sao Cần Cấy Ghép Implant Khi Mất Một Răng?

    Răng là bộ phận “rất quan trọng” trong hệ thống tiêu hóa, có chức năng cắn xé và nghiền nát thức ăn trước khi đưa vào dạ dày, đảm bảo việc tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng diễn ra dễ dàng. Ngoài ra, nó còn giúp chúng ta phát âm rõ ràng những từ khó, làm tăng vẻ đẹp cho nụ cười và khuôn mặt.
    [​IMG]
    Răng là bộ phận rất quan trọng trên cơ thể con người.

    Nếu như không tiến hành cấy ghép implant khi mất một răng, bạn sẽ phải gánh chịu rất nhiều tác hại nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể cũng như tính thẩm mỹ khuôn mặt, chẳng hạn:

    [​IMG]
    Khả năng ăn nhai bị suy giảm nghiêm trọng. Vì thế, sức khỏe của hệ thống tiêu hóa cũng sẽ yếu theo, có thể gây ra bệnh đau dạ dày.

    [​IMG]
    Là nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng thưa, răng nghiêng ngã, xô lệch … Điều này khiến khớp cắn bị xáo trộn, làm mất thẩm mỹ khuôn mặt và nụ cười.

    [​IMG]
    Xương ổ răng bị tiêu biến, thoái hóa theo thời gian. Do đó, cấu trúc xương hàm cũng sẽ thay đổi theo, dẫn đến biến dạng khuôn mặt.

    [​IMG]
    Làm tăng nguy cớ mắc các bệnh lý răng miệng, bao gồm: sâu răng, nha chu, viêm lợi, hôi miệng…

    [​IMG]
    Khi bị mất răng, bạn sẽ phải gánh chịu rất nhiều tác hại nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể.

    Ưu Điểm Của Cấy Ghép Implant Khi Mất Một Răng

    Cấy ghép implant là một phương pháp trồng răng giả ( nhân tạo) đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi vì, phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm “vượt trội” hơn so với làm cầu răng sứ và hàm tháo lắp.
    Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội của phương pháp cấy ghép implant khi mất một răng:
    [​IMG]
    Khôi phục răng đã mất một cách toàn diện nhất, bao gồm cả thân răng và chân răng. Do đó, hiện tượng “tiêu xương ổ răng” sẽ không xảy ra, giúp bảo tồn cấu trúc vốn có của xương hàm.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Khôi phục 100% chức năng ăn nhai của hàm răng. Nhờ đó, bạn có thể ăn uống thoải mái những món mình thích mà không sợ hỏng răng (như phương pháp hàm tháo lắp hoặc cầu răng sứ).

    [​IMG]
    Răng implant có màu sắc, hình dáng và kích thước y hệt răng tự nhiên. Vì thế, khi bạn cười hoặc nói, mọi người hoàn toàn không nhận ra đó là răng giả, đảm bảo đạt được tính thẩm mỹ “hoàn thiện”.

    [​IMG]
    Tuổi thọ của răng implant rất cao, nó có thể tồn tại trong môi trường miệng hàng chục năm, thậm chí là suốt đời nếu như bạn biết cách chăm sóc. Chỉ cần 1 lần thực hiện, bạn có thể sử dụng đến trọn đời.

    [​IMG]
    Răng implant có thể tồn tại trong môi trường miệng đến trọn đời.

    Trường Hợp Nào Không Thể Cấy Ghép Implant Khi Mất Răng?

    Mặc dù được giới chuyên môn đánh giá là “rất an toàn” với sức khỏe cơ thể. Song, cũng giống như những kĩ thuật nha khoa khác, vẫn có một số trường hợp đặc biệt, người bị mất răng không thể tiến hành trồng răng implant được. Bao gồm:
    [​IMG]
    Cơ thể đang mắc một số bệnh lý toàn thân như động kinh, tâm thần, tiểu đường, tim mạch, máu khó đông, ung thư máu…

    [​IMG]
    Trẻ em dưới 17 tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú.

    [​IMG]
    Người có mật độ xương hàm không đủ (xương bị suy giảm và thoái hóa về chiều cao, chiều dài, rộng…).

    [​IMG]
    Phụ nữ có thai, trẻ em dưới 17 tuổi, người mắc bệnh lý toàn thân… là những đối tượng không thể cấy ghép implant khi mất một răng.

    HOT: Đã tìm ra Trung tâm cấy ghép Implant uy tín nhất TpHCM !!

    Hy vọng với những chia sẻ của Nha khoa Nụ Cười Duyên về vấn đề cấy ghép implant khi mất một răng, bạn đã có them hiểu biết về phương pháp trồng răng giả này rồi. Hãy lien hệ ngay với chúng tôi qua hotline 1900 7100 để được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia nha khoa nhé!
     
    Đang tải...
: implant

Chia sẻ trang này