Thiết kế spa trong thị trường đầy cạnh tranh

Thảo luận trong 'Thiết kế kiến trúc' bắt đầu bởi linhnguyen9696, 24/7/19.

  1. linhnguyen9696

    linhnguyen9696 Expired VIP

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Khi bắt tay kinh doanh lĩnh vực spa đang là một thị trường sôi nổi và cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc tìm hiểu kỹ lưỡng mọi thứ từ đặt tên spa, giá thiết kế spa, dịch vụ chăm sóc spa, đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng… đều cần làm chỉn chu, cẩn thận.
    Một thiết kế spa đẹp độc đáo và ấn tượng phải là một thiết kế mang tính nghệ thuật, hài hòa, pha chút lãng mạn sâu lắng. Đặc biệt không gian nội thất bên trong cần được thi công một cách tỷ mỷ, tiểu tiết từ hệ thống đèn chiếu, phào chỉ, đến vách ngăn, bố cục nội thất,...Do là ngành kinh doanh chuyên biệt với nhiều loại máy móc hỗ trợ phức tạp, thiết kế nội thất spa luôn là bài toán khó nhằn kể cả đối với những kiến trúc sư lâu năm trong ngành. Làm thế nào để thiết kế nội thất spa vừa khoa học, đảm bảo công năng lại vừa mang tính thẩm mỹ, gây được ấn tượng độc đáo với khách hàng.
    Cùng Nội thất Aeros tìm hiểu những phương thức thiết kế sau đây.

    [​IMG]
    Màu chủ đạo của Spa nên chọn gam màu nhẹ mang đến cảm giác thư giãn và ấm áp, không nên chọn những gam màu quá nóng gây cảm giác khó chịu cho khách hàng. Màu sắc dịu nhẹ mang đến sự gần gũi, thân thiện giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp và khả năng phục vụ của các nhân viên tốt hơn.
    Về ánh sáng, hoặc chọn thiên về ánh sáng tự nhiên hoặc chọn thiên về ánh sáng nhân tạo. Nếu Spa bạn có điều kiện về không gian, bạn nên cân nhắc về cách thiết kế sao cho tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Điều này vừa có lợi trong việc thư giãn, điều trị cho khách hàng vừa tiết kiệm được phần nào về chi phí. Hoặc bạn có thể sử dụng đèn chiếu sáng có ánh sáng vàng tạo sự ấm cúng và dễ chịu.

    [​IMG]
    Các spa nên tạo cho mình những hương thơm đặc trưng để phục vụ khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó việc chống mùi hôi cũng là vấn đề cần được quan tâm, các hệ thống thoát nước, nhà vệ sinh,… cần được thiết kế riêng biệt và xử lý đúng quy trình để tránh mùi. Tạo ra mùi hương đặc biệt có thể tự các loại hoa hồng, hoa lài, các loại tinh dầu,...Ngoài ra cần chú ý thực hiện vệ sinh thường xuyên các phòng ốc, các thiết bị máy lạnh,… cũng sẽ ngăn chặn được tình trạng ô nhiễm mùi trong spa. Phòng tắm trong spa phải được xử lý sạch sẽ, nhất là vấn đề ẩm ướt nên cần được hạn chế và luôn giữ cho căn phòng được khô ráo.
    [​IMG]
    Concept của spa là yếu tố tác động đến cái nhìn đầu tiên của khách hàng khi đến với spa của bạn. Đây là một trong những điểm rất quan trọng và không thể bỏ qua khi thiết kế spa. Việc lên concept căn cứ vào mô hình và loại hình dịch vụ spa mà bạn muốn hướng đến để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo và thú vị nhất.
    Để biết thêm thông tin bạn có thể tham khảo tại website của chúng tôi:

    https://thietkespathammy.com/
     

Chia sẻ trang này