Thiết kế nhà ống 40m2 chan hòa với thiên nhiên

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi lampho2410, 19/1/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,507
    Đã được thích:
    0
    Ngôi nhà 4 tầng có diện tích mặt bằng 3,8x10,7m, tổng diện tích sử dụng khoảng 120m2. Chi phí xây dựng là 800 triệu đồng, bao gồm cả nội thất. Nằm trong con ngõ hẹp, chỉ cách nhà đối diện 2m, ngôi nhà có không gian hướng nội nhưng vẫn có ánh sáng tự nhiên cho các phòng.


    [​IMG]
    Ngôi nhà nằm trong con ngõ nhỏ điển hình cho kiểu nhà ống Hà Nội - những căn nhà mà điều tưởng chừng đơn giản như đưa ánh sáng vào cũng là cả một tham vọng.
    [​IMG]
    Không chỉ tìm kiếm một giải pháp ánh sáng và trao đổi khí cho căn nhà, chủ nhà còn muốn dành cho cậu con trai mới sinh trải nghiệm tự nhiên ngay trong ngôi nhà phố.
    [​IMG]
    Tầng 1 được sử dụng làm chỗ để xe, không gian ăn và bếp. Gạch gốm Bát Tràng được sử dụng để trang trí bếp và vách ngăn phòng tắm. Những viên gạch được làm thủ công tạo điểm nhấn đắt giá.
    [​IMG]
    KTS Lê Tấn Kỳ, người thiết kế căn nhà, đưa ra giải pháp cắt lại 5m2 mỗi tầng để làm giếng trời, đủ không gian và ánh sáng để trồng một cây khế và biến nó trở thành trung tâm của căn nhà, khiến ngôi nhà tràn đầy sức sống.
    [​IMG]
    Ngôi nhà chan hòa ánh sáng. Với mái kính được điều khiển tự động, chủ nhà có thể điều tiết mưa rơi tùy thích. Bàn ăn đặt ngay cạnh gốc cây, tạo cảm giác mỗi bữa ăn như một buổi picnic ngoài trời.
    [​IMG]
    Nơi thư giãn ở giếng trời, dưới gốc cây khế.
    [​IMG]
    Các phòng được phân chia rõ ràng giúp tận dụng tốt nhất không gian. Những mặt tiếp xúc với giếng trời được làm tường kính lấy sáng và tạo cảm giác không gian mở, giảm diện tích tường ngăn trong nhà.
    [​IMG]
    Tầng 2 là phòng khách, không gian thư giãn và phòng trẻ con. Từ phòng khách, bạn có thể nhìn thấy màu xanh của của cây khế.
    [​IMG]
    Dù chiều cao mỗi tầng chỉ là 2,7 m nhưng tường và trần sơn trắng khiến ngôi nhà cao và rộng rãi hơn. Giảm chiều cao so với quan niệm "nhà cao cửa rộng" thông thường giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vật liệu xây dựng và điện vận hành.
    [​IMG]
    Nhờ có giếng trời và cửa kính, từ phòng khách, bố mẹ vẫn có thể dễ dàng quan sát cậu con trai nhỏ đang chơi trong phòng.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ :
    THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN BIÊN HÒA CUNG CHƯA ĐỦ CẦU : https://diendanxaydung79.blogspot.com/2020/12/thi-truong-bat-ong-san-bien-hoa-cung.html
    CAO TỐC BIÊN HÒA VŨNG TÀU TÁC ĐỘNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN ? : https://diendanxaydung79.blogspot.c...tau-tac-dong-den-thi-truong-bat-dong-san.html
    SỨC HÚT BẤT ĐỘNG SẢN CĂN HỘ TẠI BIÊN HÒA : https://diendanxaydung79.blogspot.com/2020/12/suc-hut-bat-ong-san-can-ho-tai-bien-hoa.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này