Thiết kế nhà 2 tầng đơn giản đẹp BT15232

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi thanhthang, 30/6/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    0
    Xu hướng xây biệt thự nhà vườn ở các vùng nông thôn Việt Nam ngày càng phổ biến, đặc biệt thiết kế nhà đẹp kiểu Pháp rất được ưa chuộng. Kiểu nhà đẹp thiết kế hài hòa không gian sân, vườn rất phù hợp cho các gia đình 2 – 3 thế hệ sinh sống, mẫu nhà 2 tầng đơn giản.

    Biệt thự nhà vườn không còn là kiểu kiến trúc xa lạ với vùng nông thôn nước ta. Khi chất lượng cuộc sống ngày càng cao, nhu cầu được sống trong không gian tiện nghi, hiện đại cũng tăng lên. Nhà vườn đẹp là kiểu kiến trúc vừa mang phong cách sang trọng, hiện đại vừa giữ nguyên được nét bình dị của cuộc sống thôn quê thanh bình, yên ả. Chính vì thế, trên diện tích đất xây dựng 120m2, bà Lan Phương – chủ đầu tư quyết định xây dựng căn biệt thự nhà vườn đẹp 2 tầng mái thái vừa sang trọng, vừa duyên dáng.

    Mặt tiền biệt thự 12m khá rộng, chiều dài 10m được thiết kế 2 tầng đậm chất kiến trúc biệt thự châu Âu. Nhìn vào tổng thể căn biệt thự, có thể thấy thiết kế kiên cố, gọn gàng, chỉn chu đến từng góc cạnh. Điểm nhấn về cấu trúc của căn biệt thự nằm ở hệ thống cột trụ vuông vững bền theo năm tháng.

    Sảnh trước nhà thiết kế rất khác biệt với phần mái hiên mang hơi hướng của các tòa dinh thự Pháp cổ vừa có tác dụng che mưa, nắng vừa có tác dụng hút gió vào sảnh chính làm cho không gian trong nhà thoáng đãng hơn. Cũng là mặt tiền của căn nhà, các kiến trúc sư thiết kế thêm một phần rất độc đáo, tạo không gian mở cho phòng bếp liền kề phòng ăn và hướng thẳng ra ngoài. Cửa kính thủy lực trong suốt đón ánh sáng vào nhà, tận dụng tối đa được nguồn sáng tự nhiên, thiết kế nhà phố có tầng hầm.

    Mặt bên của căn nhà kiểu Pháp đẹp được thiết kế thêm sảnh phụ rộng rãi, thoáng mát, dẫn thẳng vào phòng ăn và phòng bếp rất thuận tiện cho sinh hoạt của gia chủ. Phần mái thái chóp cao có tác dụng chống nóng hiệu quả, rất phù hợp với thời tiết nắng nóng đặc trưng khí hậu miền Trung. Căn nhà mở nhiều cửa sổ các hướng, chất liệu kính chịu lực trong suốt giúp tận dụng triệt để nguồn sáng tự nhiên, đồng thời khung cửa kín trang bị cùng hệ thống rèm cửa dầy giúp giảm nhiệt đáng kể, làm cho không khí trong nhà mát hơn đáng kể, đặc biệt trong những ngày nắng nóng cực điểm vào mùa hè.

    Hiên trước nhà và hiên phụ khá rộng tạo không gian thoáng đãng, có thể bố trí trồng nhiều cây xanh là nơi thư giãn cho các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc bận rộn. Xung quanh nhà được bố trí thảm cỏ, vườn cây xanh, sân rộng là nơi vui chơi cho trẻ em trong gia đình. Sự phối hợp ăn ý giữa màu sắc của căn nhà – màu kem sữa dịu mắt cùng các mảng xanh của cây cảnh, thảm cỏ tạo cảm giác yên bình đặc trưng của vùng nông thôn Việt Nam. Đồng thời, các kiến trúc sư cũng khéo léo đan xen các mảng gạch men ốp tường cùng với màu chủ đạo của căn biệt thự làm nên vẻ đẹp sang trọng, kiêu sa cho căn nhà.

    Xem thêm: nhà phố 1 tầng hiện đại
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này