Thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ đi về đâu?

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi quocphuong13, 9/4/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    0
    Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang phát triển từng ngày, tuy nhiên sau thời điểm này, thị trường sẽ tiếp tục phát triển bền vững hay có dấu hiệu bão hòa?
    Đà Nẵng – Vùng đất của những dự án tỷ đô
    >> dự án louis đại mỗ

    Những tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản Đà Nẵng chứng kiến hàng loạt dự án lớn đổ bộ. Các sự kiện mở bán thuộc những dự án này đều tạo sóng và thu hút hàng ngàn nhà đầu tư đến từ Sài Gòn và Hà Nội.
    >> biệt thự louis city
    Nổi bật trên thị trường Đà Nẵng hiện nay phải kể đến dự án Coco Ocean-Spa Resort thuộc tổ hợp Cocobay. Đây là dự án “Wellness Condotel” đầu tiên tại Việt Nam sở hữu tổ hợp Spa & Fitness Center rộng đến 4.500 m2. Khi hoàn thành, Coco Ocean-Spa Resort được kỳ vọng mở ra một hướng đi mới cho bất động sản cũng như đưa ngành chăm sóc sức khoẻ của Việt Nam vươn tầm thế giới.
    >> biệt thự louis city đại mỗ
    Để sở hữu một căn condotel tại dự án này, nhà đầu tư chỉ cần thanh toán lần 1 chỉ từ 790 triệu, số còn lại sẽ được ngân hàng cho vay. Phần cam kết lợi nhuận ở mức tối thiểu 12%/ năm trên giá trị hợp đồng mua condotel trong 8 năm đầu sẽ dư dả để nhà đầu tư thanh toán cả gốc và lãi cho ngân hàng. Ngày 2/4 vừa qua, dự án này đã chính được được giới thiệu với gần 1.000 nhà đầu tư Hà Nội tại khách sạn Meliá Hanoi.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã thu hút được tổng cộng hơn 70 đại dự án với tổng mức đầu tư trên 16 tỷ USD. Bà Đỗ Thị Thu Hằng – PGĐ Bộ Phận Nghiên Cứu Thị Trường Savills Việt Nam nhận định: với Đà Nẵng, sức nóng mới chỉ mới bắt đầu và còn tiến xa hơn hiện tại, dự kiến đạt điểm rơi vào cuối năm 2017.

    Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra, sau thời điểm này, bất động sản Đà Nẵng sẽ đi về đâu? Liệu một kịch bản “vỡ bong bóng” như tại thị trường Phú Quốc 2014, Hà Nội và Sài Gòn năm 2008 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng?

    Phát triển bền vững

    Hẳn đến giờ các nhà đầu tư bất động sản vẫn chưa quên được cơn hoảng loạn khi bong bóng bất động sản bị vỡ đột ngột vào các giai đoạn: 2008 (Tây Hà Nội), 2007 -2008 (Sài Gòn), 2014 (Phú Quốc)…

    Cụ thể, giai đoạn 2007 – 2008 thị trường bất động sản Sài Gòn, Hà Nội tăng trưởng nóng với hàng trăm dự án chung cư cao cấp đổ bộ thị trường, hiện tượng bốc thăm hay xếp hàng qua đêm để dành được một căn chung cư diễn ra rất thường xuyên. Tuy nhiên, trên 90% căn hộ đều bị giới đầu cơ thu gom để sang tay lướt sóng, nhu cầu ở thực không có. Vì vậy, “bong bóng bị nổ” tại 2 thị trường này là không tránh khỏi. Năm 2014, một kịch bản tương tự cũng xảy ra tại Phú Quốc.

    Theo các chuyên gia địa ốc, một thị trường bất động sản chỉ có thể phát triển bền vững dựa trên nhu cầu thực. Với thị trường Hà Nội, Sài Gòn là nhu cầu ở thực. Với các thị trường du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc thì lượng khách du lịch phải đủ lớn để duy trì được hiệu suất kinh doanh của các khu nghỉ dưỡng. Trong số đó, Đà Nẵng hội tụ đầy đủ những điều kiện để phát triển bền vững mà hiếm thị trường nào có được.


    Các chuyên gia địa ốc tin tưởng Đà Nẵng sẽ phát triển bền vững.
    Thứ nhất, Đà Nẵng được thiên nhiên ưu đãi cho những cảnh quan tuyệt đẹp với những dãy núi trập trùng mây phủ và những bãi biển được xếp hạng đẹp nhất Việt Nam. Thứ 2, Đà Nẵng có một bề dày văn hoá lâu đời, là tâm điểm giao thoa giữa hai trục du lịch lớn của Việt Nam là Hội An và Huế. Thứ 3, con người Đà Nẵng nổi tiếng với sự chan hoà, thân thiện. Thứ 4, về cơ sở hạ tầng: Đà Nẵng là thành phố du lịch được đầu tư hạ tầng hoàn thiện tại Việt Nam.

    Ngoài ra, theo Bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2016 mà VCCI vừa công bố, Đà Nẵng lần thứ tư liên tiếp dẫn đầu cả nước. Vì vậy, không khó hiểu khi lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng đột biến qua mỗi năm.

    Theo báo cáo của Sở Du Lịch Đà Nẵng, trong năm 2016 Đà Nẵng đã đón tổng cộng hơn 5,5 triệu khách du lịch. Tính hết quý quý I năm 2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 1.3 triệu lượt, tăng 29,4% so với cùng kỳ 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 595.864 lượt, tăng 58,4% so với cùng kỳ 2016.

    Các chuyên gia dự kiến, sau tuần lễ APEC 2017 diễn ra, hình ảnh của Đà Nẵng sẽ được trên 6.000 phóng viên tham gia sự kiện miệt mài quảng bá với bạn bè quốc tế. Và điều dĩ nhiên, mục tiêu 10 triệu khách đến với Đà Nẵng sẽ cán đích sớm hơn thời hạn 2020 dễ dàng.

    Với lượng khách này, thì lượng condotel khủng hiện Đà Nẵng có vẫn chưa thể đáp ứng được. Theo thống kê của Sở Du Lịch Đà Nẵng, trong năm 2016, công suất khai thác phòng của khối khách sạn 4-5 sao tại Đà Nẵng đã đạt ở mức 60-70%, thời gian cao điểm hiện tượng cháy phòng liên tục xảy ra, hiệu quả kinh doanh của các dự án nghỉ dưỡng ở đây đều ở mức rất cao.

    Vì vậy, bong bóng bất động sản khó có thể xảy ra ở Đà Nẵng giai đoạn này, thị trường sẽ tăng trưởng rất bền vững dựa trên nhu cầu thực: nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này