Thấy ra khí hư màu nâu cần đi khám phụ khoa ngay

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 20/8/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Ra khí hư màu nâu đỏ không mùi trước kỳ kinh nguyệt là một trong những hiện tượng bất thường mà rất nhiều nữ giới gặp phải. Chính vì vậy, trong chu kỳ gần đây có đa số chị em thường xuyên câu hỏi với các chuyên gia chúng tôi về vấn đề này và mong muốn được tư vấn.

    Thưa các chuyên gia phòng khám đa khoa Thế Giới! Cháu năm nay 26 tuổi. Chu kỳ kinh nguyệt của cháu trước đây khá đều và thường kéo dài khoảng 30 ngày. Gần đây, trước ngày nguyệt san khoảng 3 ngày, cháu thấy khí hư của mình có màu nâu đỏ nhưng không có mùi. Cháu rất lo lắng không biết đó có phải là triệu chứng bệnh phụ khoa hay không? Mong các chuyên gia tư vấn cho cháu về vấn đề này! Cháu xin cảm ơn! (Trúc Nhi – Đồng Nai)

    Bạn Trúc Nhi thân mến! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! vấn đề của bạn cũng là vấn đề mà nhiều nữ giới quan tâm và mong muốn được tìm hiểu. Ngay sau đây, chúng tôi xin được gửi lời tư vấn tới bạn như sau:

    Ra khí hư màu nâu đỏ không mùi trước kỳ kinh nguyệt có sao không?
    khí hư màu đen không mùi là một trong những hiên tượng khí hư bất thường mà rất nhiều chị em gặp phải.

    Có rất nhiều do đâu dẫn tới trường hợp khí hư có màu nâu đỏ, trong đó bao gồm những nguyên do sinh lý và bệnh lý.

    Muốn xác định được nguyên nhân dẫn tới khí hư có màu nâu đỏ và khí hư có màu nâu đỏ có sao không? Cần căn cứ vào các đặc tính đi kèm với hiện tượng khí hư để đưa ra kết luận.

    Trong trường hợp của bạn Trúc Nhi, bạn có chia sẻ với chúng tôi là bạn gặp phải hiện tượng ra khí hư màu nâu đỏ không mùi trước kỳ kinh nguyệt.

    Các chuyên gia cho biết: Ra khí hư có màu nâu đỏ không mùi trước kỳ kinh nguyệt có thể xuất phát từ ba tại sao chủ yếu như sau:

    [​IMG]

    Vì chu kỳ kinh nguyệt sớm
    Trước ngày chị em bắt đầu bước vào chu kỳ kinh nguyệt, hàm lượng estrogen và progesterone sẽ giảm dần. Cùng với đó, quá trình tưới máu và làm dày niêm mạc của tử cung cũng không còn tiếp diễn.

    Điều này làm cho niêm mạc tử cung dần thoái hóa và bong ra trong những ngày nguyệt san.
    Hàm lượng Protaglandin được sản sinh trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ kích thích lên các cơ tử cung, nhằm thúc đẩy co bóp và tống máu kinh ra ngoài được thuận lợi.

    Tuy nhiên, trong một số trường hợp: Vào thời điểm trước kỳ nguyệt san, bởi niêm mạc tử cung thoái hóa sớm, bong ra và lẫn vào với khí hư, nên một số chị em sẽ có hiện tượng ra khí hư có màu nâu đỏ không mùi trước chu kỳ kinh nguyệt.

    Vì rối loạn nội tiết tố

    Nếu chị em phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố trong cá thể người cũng sẽ dẫn tới việc màu sắc khí hư biến đổi, bị ra dịch nhầy màu nâu thường xuyên kể cả khi không có kinh nguyệt.

    Một số do đâu dẫn tới hiện tượng này phổ biến như sau:
    Lạm dụng các loại thuốc điều hòa kinh nguyệt hay sử dụng nhiều thuốc tránh thai.
    Chế độ dinh dưỡng thiết các chất cần thiết.

    Chị em thường xuyên phải chịu nhiều căng thẳng, áp lực hay lo âu.
    tư vấn

    [​IMG]

    Theo các bác sĩ thì nếu chị em chỉ thỉnh thoảng mới ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt thì chỉ cần cải thiện lại chế độ dinh dưỡng cho phù hợp và thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày là được.

    Tuy nhiên, tình trạng như trường hợp rối loạn nội tiết tố diễn ra to lớn khiến khí hư màu nâu đỏ không mùi kéo dài thì bệnh nhân cần phải đến ngay các bệnh viện chuyên khoa để được các bác sĩ khám và hỗ trợ điều trị một cách kịp thời.

    Có thể bạn đang tìm: ra dịch nhầy màu hồng là bị gì?

    Do mang thai

    Nếu con gái có quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp an toàn sau đó xuất hiện khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt thì có thể bạn đã mang bầu. Tuy nhiên việc ra máu nâu có thai không còn phải phụ thuộc vào việc nữ giới có bị chậm kinh, mất kinh hay không thì mới có thể chẩn đoán cụ thể được.

    Lý do là do khi tinh trùng thụ tinh với trứng thì phôi thai sẽ đến làm tổ tại tử cung. Lúc này một phần nhỏ niêm mạc thành tử cung sẽ bong ra hòa cùng với khí hư tiết ra khỏi âm đạo

    Bởi mắc bệnh phụ khoa

    Đây là một trường hợp rất nguy hiểm khiến nữ giới ra máu nâu trước kỳ kinh nguyệt. Thông thường các bệnh phụ khoa chị em hay gặp phải sẽ liên quan trực tiếp đến buồng trứng, tử cung. Chính vì vậy nếu không được nhận biết sớm và xử lý kịp thời tại các địa chỉ thăm khám phụ khoa uy tín thì bệnh nhân rất có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng như vô sinh – hiếm muộn, lãnh cảm tình dục.

    Nguồn: benh vien the gioi
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này