Thành phần nước hoa hồng Muji Balancing (Muji Light Toner Balancing)

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi namthanh113, 21/1/18.

  1. namthanh113

    namthanh113 Expired VIP

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Thành phần nước hoa hồng Muji Balancing (Muji Light Toner Balancing) bắt đầu ra mắt từ năm 2017 đã bổ sung cho dòng mỹ phẩm Muji một “đứa con cưng”. Từ nay, hãng mỹ phẩm Muji chính thức “tuyên chiến” với chất da mụn – loại da luôn khiến chúng ta phải khốn đốn. Vậy mỹ phẩm Muji có những thành phần và tính năng như thế nào để giúp bạn tạm biệt làn da đầy mụn ? Sau đây xin mời bạn tham khảo bài viết thành phần nước hoa hồng Muji Balancing (Muji Light Toner Balancing)
    [​IMG]

    Thành phần nước hoa hồng Muji Balancing (Muji Light Toner Balancing)


    Khi bạn lật thân chai để xem thành phần nước hoa hồng Muji Balancing (Muji Light Toner Balancing) thì ở các cửa hàng nước ngoài sẽ có một miếng giấy để bạn có thể nhìn. Sau đây, cửa hàng mỹ phẩm Muji Vabeauty sẽ cùng các bạn phân tích các chất có trong sản phẩm này nhé.
    Thành phần nước hoa hồng Muji Balancing (Muji Light Toner Balancing) chính: Turmeric extract, Kumatzura extract, Orthosihon Stamenews Extract, BG, citric acid, Na citrate, PEG-75, polysorbate 80, PEG – 60 Hydrogenated castor oil, water, ethanol, DPG, glycerin, Na hyaluronic acid Na, Polyquaternium-7, 10-hydroxydecanoic acid, 1,10-decanediol, sebacic acid, methylparaben, phenoxyethanol, fragrance
    Mẹo nhỏ: để biết về việc các chất như thế nào (kích ứng da, an toàn, vai trò) thì bạn có thể truy cập vào địa chỉ tham khảo và nhập tên chất cần tra vào hoặc bạn có thể nhập tất cả chất và ngăn cách bằng dấu phẩy (Bạn cũng có thể copy cả dòng trên để tiện tra cứu.
    Gợi ý tham khảo: Tra tính chất các hoạt chất trong mỹ phẩm
    Chú thích chức năng:

    • Solvent: Dung môi
    • Moisturizer: Dưỡng ẩm
    • Fragrance: Chất tạo mùi
    • Emulsifier: Chất nhũ hoá
    • Emollient: Chất làm mềm, làm mịn
    • Surfactant: Chất hoạt động bề mặt
    • Viscosity Control: Chất kiểm soát độ nhớt
    • Pigment: Chất tạo màu hoặc thuốc màu
    • Antistatic: Chống tĩnh điện (một loại chất chống bám bụi hoặc dầu)
    Các thông số khác:
    Đây là các thông số đo theo thang điểm, điểm càng màu đỏ là không tốt và màu xanh là tốt

    • Function: Chức năng của chất (vui lòng xem mục chú thích chức năng)
    • Acne: Kích ứng mụn (thang 1 đến 5)
    • Irritant: Kích ứng da (thang 1 đến 5)
    • Safety: Độ an toàn (thang 1 đến 10). Chứng chỉ này để chỉ độ an toàn trong việc dùng LÂU DÀI (trên 10 năm) cho da
    Để tiện cho các bạn tra cứu thành phần nước hoa hồng Muji Balancing (Muji Light Toner Balancing), cửa hàng chúng tôi sẽ liệt kê theo bảng, các bạn cần tra thành phần nào có thể nhấp vào thành phần đó trong bảng.
    Turmeric extractKumatzura extract
    Orthosihon Stamenews ExtractBG
    Citric AcidNa citrate
    PEG-75Polysorbate 80
    PEG – 60 Hydrogenated castor oilWater
    EthanolDPG
    GlycerinNa hyaluronic acid Na
    Polyquaternium-710-hydroxydecanoic acid
    1,10-decanediolSebacic acid
    MethylparabenPhenoxyethanol
    Fragrance
    ———————————————–

    Turmeric extract

    Tinh chất chiết xuất từ củ nghệ. Hiển nhiên là bạn biết rất rõ vì nghệ có tác dụng làm mờ sẹo, làm đẹp da và một số công dụng khác. Nghệ và gừng còn là bộ đôi trị đau bao tử rất tốt khi kết hợp với trà.
    ———————————————–

    Kumatzura extract

    Chiết xuất từ cây mã tiên thảo hay cỏ roi ngựa. Cây này được hiểu chung theo một họ, danh pháp khoa học là Verbenaceae, còn chi họ cỏ roi ngựa là Vervain (gồm khoảng 250 loài cây). Nếu như bạn tra wiki thì loại cây này hay được gọi là họ tếch, có họ hàng với họ Hoa Môi (Lamiaceae hay Labiatae). Tuy nhiên điểm khác biệt này không rõ ràng lắm dù chúng có chung một số đặc điểm.
    Theo đông y thì loài cây này được dùng cho phụ nữ sau mang thai để tăng cường tiết sữa, giảm nhức đầu, hàn, đau răng,… Còn trong mỹ phẩm, chiết xuất cây này có tác dụng trị vàng da, chống nấm mốc, chống khuẩn, nhiễm trùng da, rối loạn da, ngăn mụn và nhiều tác dụng khác.
    ———————————————–

    Orthosiphon stamineus extract

    Đây là một dẫn xuất từ một loại cây gọi là cây bông bạc hoặc cây râu mèo (cỏ râu mèo). Danh pháp khoa học của loại cây này là Orthosiphon aristatus và tên gọi tiếng Anh chính xác là Cat’s Whiskers. Theo các lợi ích về sức khoẻ, cây râu mèo có rất nhiều tác dụng quý giá như chữa gan, thận, huyết áp,…
    Với da liễu, cây râu mèo có tác dụng ngăn cản vi khuẩn, ngăn cản nấm mốc và trị rối loạn da. Vì vậy, trong sản phẩm Muji Face Soap thì chất này có tác dụng ngăn mụn do vi khuẩn hoặc bụi bẩn rất tốt.
    ———————————————–

    BG

    Đây là chữ viết tắt của hợp chất Butylene Glycol. Trong mỹ phẩm, chất này có 3 nhiệm vụ chính là một dung môi, một chất làm giảm độ nhớt và là một chất điều hoà. Đôi khi trong thực phẩm thì chúng ta cũng sẽ bắt gặp chất này trong một số món ăn (nó có vị ngọt và dư vị chua sau đó).
    Khi thoa lên da, chất này nhanh chóng chuyển hoá thành gamma-hydroxybutyric acid và thấm sâu vào da người (bạn đừng lo vì trong cơ thể chúng ta cũng có chất này). Với sữa rửa mặt, chất này giúp cho các chất dưỡng ẩm thấm sâu qua da, làm giảm độ nhớt của xà phòng, làm dung môi cho các axit khác kéo bụi bẩn đi dễ dàng.
    ———————————————–

    [​IMG]


    Citric acid


    Đây là một axit yếu có vị chua thường tìm thấy ở cả thực vật và động vật. Chất này thường có nhiều trong trái chanh. Nếu bạn thấy chất này trong mỹ phẩm thì nó có rất nhiều công dụng như là một chất bảo quản tự nhiên, chất điều chỉnh độ axit, chất làm mềm da và là một dung môi
    ———————————————–

    Na citrate

    Với tên gọi đầy đủ là Sodium Citrate – Đây là một hợp chất kháng axit có tính kiềm nhẹ. Chất này thường đi đôi với axit citric để tạo ra các dung dịch đệm tương thích sinh học (wikipedia). Trong mỹ phẩm, chất này đóng vai trò là một chất điều chỉnh độ pH cho da và là một chất tạo kết dính
    ———————————————–

    PEG-75

    Đây là một polyme của ethylene oxide (ethylene glycol). Với tên đầy đủ là POLY ETHYLENE GLYCOL 4000, chất này được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm như là một chất tạo độ kết dính, một chất dưỡng ẩm và là một dung môi.
    ———————————————–

    Polysorbate 80

    Với vai trò là một chất nhũ hoá và khử bọt dùng trong thực phẩm, vitamin, thuốc và vắc-xin. Trong mỹ phẩm, polysorbate 80 cũng có thể được dùng như một chất hoạt động bề mặt , chất hòa tan trong xà phòng và mỹ phẩm giúp kết hợp và hòa tan các thành phần lại với nhau dễ dàng hơn.
    ———————————————–

    [​IMG]


    PEG – 60 Hydrogenated castor oil


    Đây là một chất có nguồn gốc từ cây Castor oil (Thầu dầu). Nó là một chất dầu khoáng có chức năng bổ sung ẩm cho tóc và da. Người ta thường tìm thấy dưỡng chất này ở kem dưỡng da mặt và kem dưỡng tóc, trong thành phần nước hoa hồng Muji Balancing (Muji Light Toner Balancing) thì chất này là một thành phần quan trọng trong việc tạo độ ẩm cho da.
    ———————————————–

    Water

    Nước, là thành phần chính trong các loại mỹ phẩm. Nước vừa là dung môi, vừa là một chất chống đông cho mỹ phẩm. Hầu hết tất cả mỹ phẩm đều chứa nước.
    ———————————————–

    [​IMG]


    Ethanol


    Ethanol còn được gọi là ancol etylic, rượu ngũ cốc hoặc cồn sinh học. Chất này đóng rất nhiều vai trò trong một loạt các sản phẩm mỹ phẩm như nước hoa, toner,… Chất này có công dụng là một dung môi và giảm độ nhớt trong toner của Muji
    ———————————————–

    DPG

    DIPROPYLENE GLYCOL là chất lỏng nhớt, không màu, trong suốt, có nhiệt độ sôi cao, tốc độ bay hơi thấp. DPG có trọng lượng phân tử rất nhỏ nên được dùng rộng rãi trong công nghiệp mỹ phẩm chủ yếu là một dung môi, một chất tạo mùi thơm và là một chất giảm độ nhớt cho sản phẩm.
    ———————————————–

    Glycerin hoặc Glycerol

    Chất này có một danh sách dài các ứng dụng của nó, từ việc điều chế thuốc nổ, thuốc giảm đau, trợ tim,… thì trong các loại mỹ phẩm, chất này là một chất dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, chất này còn hoạt động như một chất tạo vẻ đẹp cho bề mặt da nhờ tính chất háo nước (hút nước)
    ———————————————–

    Na Hyaluronic acid Na

    Đây là một axit tập trung trong cơ thể, nhiều nhất là ở lớp trung bì của da. Ngoài ra bạn còn có thể tìm thấy chúng ở trong sụn và khớp xương. Chúng là những phân tử cực kì háo nước (hút nước) vô cùng nên cũng không khó hiểu khi da chúng ta luôn ẩm. Nhưng vì lý do nào đó da mất nước thì các sản phẩm xà phòng hoặc kem dưỡng da sẽ cung cấp chất này cho làn da để tạo độ ẩm cho da, tránh thất thoát nước cho da.
    Ngoài ra, chất axit này còn là một thành phần nuôi dưỡng collagen cho da, giúp da săn chắc, chống lão hoá.
    ———————————————–

    Polyquaternium-7

    Tác dụng như một chất chống tĩnh điện, tạo một lớp màng mỏng trên da để ngăn chặn việc mất đi lượng nước và giúp da hấp thụ nước.
    ———————————————–

    10-hydroxydecanoic acid (10 HDA)

    Chất này được tìm thấy trong sữa ong chúa, có vị chua và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Bản thân là một axit chưa bão hoà có tác dụng tạo ra một rào cản tự nhiên để chống mất nước cho da, đồng thời nó giảm sự phát triển của vi khuẩn tạo thành mụn trên da
    ———————————————–

    1,10-decanediol

    Chất này được dùng khá nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm với vai trò là một dung môi nhằm tăng hoạt chất cho các thành phần khác trong thành phần sữa rữa mặt Muji cân bằng da (Muji face soap Balancing)
    ———————————————–

    Sebacic acid

    Đây là một axit hữu cơ, chất này hoạt động như là một chất điều chỉnh độ pH và là một chất đệm (hoạt động như chất điều chỉnh) cho nhiều chất khác. Bạn sẽ không thắc mắc khi chất này có trong các sản phẩm dùng để tẩy rửa cho da
    ———————————————–

    Methylparaben (CIR)

    Đây là một chất chất bảo quản có trong mỹ phẩm và dược phẩm. Trong mỹ phẩm chất Methylparaben nếu dùng ở một liều lượng cho phép từ 0.01% đếm 0.3% thì, chất này sẽ không gây hại đến sức khỏe con người nhé. Vì thế mà khi mua các loại mỹ phẩm các bạn nên chú ý hàm lượng của chat này. Nó co chức năn kháng khuẩn và kháng nấm phát sinh gây hư hại cho sản phẩm.
    ———————————————–

    [​IMG]


    Phenoxyethanol


    Đây là một chất bảo quản thường tìm thấy trong các lọ mỹ phẩm và hóa phẩm. Thường có hương nước hoa hồng, dễ hòa tan trong nước. Trong thành phần nước hoa hồng Muji Balancing (Muji Light Toner Balancing) thì chất này tồn tại với lượng nhỏ
    ———————————————–

    Fragrance

    Mùi hương, thành phần nước hoa hồng Muji Balancing (Muji Light Toner Balancing) thường có mùi cam, chanh, bưởi,…
    Thành phần sữa rữa mặt Muji cân bằng da (Muji face soap balancing) – Kết luận


    Theo như các kết quả trên thì trong thành phần nước hoa hồng Muji Balancing (Muji Light Toner Balancing) có đầy đủ các chất bảo quản, dưỡng ẩm, ngăn mụn và tẩy sạch cho da. Độ an toàn cũng như các chỉ số da liểu (theo như nhà sản xuất) đã được chứng thực trên các catalog của họ tại cửa hàng.
    Ngoài ra, các thành phần nước hoa hồng Muji Balancing (Muji Light Toner Balancing) luôn được điều chỉnh DƯỚI mức độ cho phép nên bạn hoàn toàn an tâm về độ an toàn của sản phẩm. Với thương hiệu từ Nhật Bản và nhận được vô số review cũng như bình luận tốt, sản phẩm Muji light toning water balancing sẽ là một sản phẩm không thể thiếu trong bộ đồ nghề chăm sóc da của các quý cô.

    Thành phần nước hoa hồng Muji Balancing (Muji Light Toner Balancing)
     

Chia sẻ trang này