Tháng 1/2017 công bố đề thử nghiệm

Thảo luận trong 'Địa điểm du học' bắt đầu bởi thainguyen, 27/12/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,022
    Đã được thích:
    0
    Về dự thảo Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, Thứ trưởng Ga cho biết đến nay hầu hết nhận được sự đồng thuận, chỉ có một số ít băn khoăn về ngân hàng câu hỏi thi và sự đồng đều về mức độ khó dễ của đề thi.

    Ông Ga giải thích, ma trận đề thi phục vụ cho việc
    luyện thi toán đại học THPT quốc gia năm 2017 đã được xây dựng theo hướng tiếp tục đánh giá năng lực người học, tăng mức yêu cầu vận dụng kiến thức, câu hỏi mở, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn. Đề thi đảm bảo phân hoá để vừa đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa dùng xét tuyển đại học, cao đẳng.

    [​IMG]

    Ngày 6/10/2016, Bộ đã công bố 14 đề thi minh họa các môn thi năm 2017. Theo kế hoạch, Bộ sẽ công bố 14 đề thi thử nghiệm của các môn thi năm 2017 vào cuối tháng 1/2017 để thí sinh và nhà trường có thêm cơ sở tham khảo, vận dụng trong dạy học và ôn tập( tìm học
    giáo viên dạy toán giỏi tại đây ).

    Bộ đang xây dựng bộ đề thi thử nghiệm theo 5 bài thi (Toán, Văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã hội). Bộ đề thi theo bài thi này sẽ công bố ngay sau khi học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình năm học 2016-2017 (dự kiến giữa tháng 5/2016), giúp các cơ sở giáo dục và thí sinh tập dượt, làm quen với định dạng đề thi và phương thức thi theo bài.

    Về ngân hàng câu trắc nghiệm, Thứ trưởng Ga cho biết, Bộ đã chuẩn hóa ngân hàng câu trắc nghiệm đã có tại Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục bằng nhiều nguồn, như huy động giáo viên tham gia biên soạn, biên tập câu hỏi thi, khai thác câu hỏi phù hợp trong ngân hàng của Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Bộ đã tổ chức 10 đợt biên soạn câu hỏi thô trên toàn quốc; huy động giáo viên THPT giỏi của tất cả 63 tỉnh, thành, giảng viên đại học có chuyên môn tốt, nắm vững chương trình THPT có nhiều kinh nghiệm về thi, kiểm tra, đánh giá tham gia. Kết quả đã biên soạn được hơn 60.000 câu hỏi thô, cơ bản đáp ứng đúng quy trình xây dựng câu hỏi thi chuẩn hóa của lý thuyết khảo thí hiện đại. Số câu hỏi thô đã chuẩn bị hiện đạt gấp đôi so với dự kiến ban đầu.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này