Táo bón sau sinh mổ và cách trị bằng thảo dược trong vòng 2 ngày

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 6/6/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    1
    Sau sinh mổ hầu hết phụ nữ phải đối diện với nhiều vấn đề về sức khỏe và vấn đề táo bón là một trong những vấn đề các chị ems au sinh mổ thường phải đối diện nhất.Nếu tình trạng này kéo dái sẽ dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe cho cả mẹ và bé do đó cần phải tìm cách chữa trị phù hợp và an toàn nhất.
    [​IMG]

    1. Vì sao sau sinh mổ lại bị táo bón:

    Sau sinh mổ các mẹ thường phải chịu tác dụng phụ của thuốc gây tê tủy sống, do đó sự rối loạn nhu động là khó tránh khỏi, cộng thêm đau vết mổ khiến các mẹ ngại việc đi đại tiện dẫn đến chứng táo bón thêm nghiêm trọng, tác dụng phụ của thuốc kháng sinh và giảm đau cũng góp phầm làm mất cảm giác thúc đẩy nơi hậu môn.
    Tuy nhiên kinh nghiệm sinh mổ của mẹ bỉm sữa đi trước, bạn nên đi lại nhẹ nhàng để khí huyết lưu thông. Đồng thời, nó còn giúp sản dịch sau sinh mau chóng được đẩy ra ngoài, giúp sản phụ nhanh hồi phục.
    Việc nằm yên một chỗ khiến cho sự vận động của ruột yếu đi. Phân lưu lại trong ruột lâu hơn không thể thoát ra ngoài nên bị tái hấp thu nước tại đây. Đây chính là lí do khiến cho phân trở nên khô cứng và gây táo bón cho bạn.
    Tiền táo bón khi mang thai là nguy cơ mắc phải triệu chứng này sau sinh hoàn toàn có thể xảy ra. Sau sinh mổ, bạn đã mất rất nhiều nước thông qua việc cho con bú và lượng máu đã mất trong quá trình sinh. Vì thế, để tránh táo bón sau sinh mổ, bạn nên bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể.
    >>>Xem thêm: Những món ăn giúp trị táo bón cho phụ nữ sau sinh

    2. Cách trị táo bón sau sinh mổ bằng thảo dược trong 2 ngày:

    Trị táo bón sau sinh mổ không quá khó nếu bạn áp dụng đúng phương pháp thì nó là chuyện nhỏ, hay theo những cách sau nhé:
    Ø Uống nước

    [​IMG]
    Uống nhiều nước mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe sau sinh của bạn. Đặc biệt là đối với những ai mắc phải triệu chứng táo bón sau sinh. Quá trình sinh con đã khiến bạn mất nhiều máu cộng thêm việc mất nước khi cho con bú. Do đó, bạn nên bổ sung thật nhiều nước sau khi sinh, dù là sinh thường hay sinh mổ.Đồng thời, uống nhiều nước còn giúp cải thiện được làn da sau sinh cho các chị em phụ nữ. Uống 1 ly nước trước khi ăn chính là cách giảm cân sau sinh vừa an toàn và hiệu quả. Bởi nước sẽ giúp bạn giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể, ăn ít lại trong các bữa ăn.
    Mỗi ngày sau sinh bạn nên uống ít nhất 3 lít nước để khắc phục chứng táo bón. Đồng thời tăng thêm sức sống cho cơ thể.

    Ø Vận động

    Vận động sẽ tác động đến quá trình trao đổi chất, giúp chúng diễn ra dễ dàng hơn. Sauk hi mổ khoảng 14-16 giờ, bạn nên ngồi dậy và đi lại nhẹ nhàng để kích thích hệ tiêu hóa. Ngoài ra, khi bạn vận động sẽ tác động đến quá trình trao đổi chất, giúp chúng diễn ra dễ dàng hơn. Khi bộ máy tiêu hóa hoạt động tốt thì khả năng bạn bị táo bón cũng giảm.
    Ø Chế độ ăn hợp lý:

    [​IMG]
    Ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng táo bón sau sinh mổ hiệu quả. Vì thế để ngăn ngừa và điều trị táo bón, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm giúp nhuận trường cho phụ nữ sau sinh: chuối tiêu, khoai lang, đu đủ chín, cà rốt…
    Hoặc bạn có thể tham khảo một số công thức nấu cháo với các loại thực phẩm trên để thưởng thức. Bạn có thể dùng chuối để ăn ngay hoặc nấu chè ăn để tránh ngán.
    >>>Xem thêm: Thuốc trị táo bón Sorbitol có tốt không

    Ngoài áp dụng những cách trên bạn nên sử dụng “Vỏ Hạt Mã Đề Psyllium Husk” , tôi đảm bảo chỉ sau 2 ngày tình trạng táo bón của bạn sẽ được cải thiện một cách tích cực nhất. Vỏ Hạt Mã Đề là một sản phẩm thảo dược chứa 70% là chất xơ hòa tan rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ và bé, vì là thảo dược nên nó an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của mẹ và bé, thích hợp để sử dụng lâu dài vơi vơi mục đích ngăn ngừa bệnh táo bón.
    >>>Nguồn: Táo bón sau sinh

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này