Tại sao phải trám răng cho bé? – Kiến thức cần biết

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi thammyhanquocd2, 23/3/17.

  1. thammyhanquocd2

    thammyhanquocd2 New Member

    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Khi răng của các bé gặp phải những vấn đề như sâu răng, răng bị gãy vỡ – sứt mẻ, mòn men, răng hở kẻ hay bị dị dạng… thì nó sẽ khiến tính thẩm mỹ của khuôn mặt và nụ cười giảm sút nghiệm trọng. Điều này sẽ tạo cho bé tâm lý mặc cảm, tư ti khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Vì thế, để đảm bảo bé luôn cảm thấy tự tin về ngoại hình của chính mình, cha mẹ cần đưa con trẻ đi phục hình răng càng sớm càng tốt.
    Tại sao phải trám răng cho bé? – Kiến thức cần biết
    Trám răng cho trẻ có bền không?


    Hiện nay, để giúp bé khắc phục những vấn đề ở trên, bác sĩ nha khoa sẽ sử dụng vật liệu composite để trám bít vào vị trí răng bị khuyết thiếu, nhằm bổ sung phần mô răng thật đã mất đi. Vật liệu nhân tạo được dùng để hàm trám răng cho bé rất an toàn với cơ thể, hoàn toàn không gây dị ứng, không chứa chất độc hại. Đặc biệt, chất trám bít composite có màu sắc rất tự nhiên và y hệ màu răng thật. Do đó, sau khi kết thúc ca điều trị, trẻ có thể lấy lại nụ cười và khuôn mặt xinh đẹp như mong ước.

    [​IMG]
    Hàn trám răng sẽ giúp bé khôi phục lại tính thẩm mỹ của hàm răng, giúp cho nụ cười và khuôn mặt thêm phần xinh đẹp. Đây là một trong những giải thích lý do tại sao phải trám răng cho bé.

    Tại sao phải trám răng cho bé – Giúp điều trị và ngăn ngừa bệnh lý răng miệng hiệu quả
    Một lý do rất quan trọng giúp giải thích tại sao phải trám răng cho bé đó chính là khả năng ngăn ngừa, điều trị các bệnh lý răng miệng của phương pháp này. Việc hàn trám răng bị sâu, viêm tủy, tủy hoại tử… sẽ giúp hạn chế sự xâm nhập trở lại của vi khuẩn gây bệnh hay những tác nhân bên ngoài có hại cho răng, ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn, đảm bảo răng luôn được bảo vệ tối đá.

    Sau khi nạo sạch vết sâu, loại bỏ hoàn toàn phần mô răng đã bị phân rã và hư hỏng, bác sĩ tiến hành làm sạch khoang miệng bằng dung dịch sát khuẩn nồng độ cao. Với dụng cụ chuyên dụng, vật liệu hàn trám sẽ được đổ đầy vào vị trí mô răng bị khuyết thiếu. Cuối cùng, đông cứng chất trám bít lại bằng cách chiếu trực tiếp ánh sáng laser lên trên.

    Tại sao phải trám răng cho bé – Giúp cải thiện chức năng ăn nhai của răng
    Thông thường, khi bé mắc phải các bệnh lý răng miệng thì răng sẽ rất yếu, do cấu trúc răng bị vi khuẩn tấn công và gây ra những tổn thương. Lúc này, khả năng ăn nhai của răng sẽ bị giảm sút nghiêm trọng, bé không thể nhai và nghiền nát thức ăn trước khi đưa vào dạ dày. Nếu tình trạng này kéo dài trong nhiều năm, bé có thể bị bệnh đau dạ dày, bị suy dinh dưỡng hoặc còi xương vì không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất qua đường ăn uống.

    Trong trường hợp này, để giúp bé khôi phục lại khả năng ăn nhai, bác sĩ sẽ tiến hành hàn trám răng. Giải pháp này có thể tái tạo lại cấu trúc của răng một cách nhanh chóng và hiệu quả, phần mô răng bị tổn thương sẽ được thay thế bằng vật liệu nhân tạo. Nhờ đó, tăng lực nhai cho răng, cải thiện đáng kể chức năng ăn nhai. Đây cũng là một lý do giải thích tại sao phải trám răng cho bé mà cha mẹ nên quan tâm.

    Hy vọng với những chia sẻ của Nha khoa KIM về vấn đề tại sao phải trám răng cho bé, các bậc cha mẹ đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích để chăm sóc sức khỏe răng miệng cho con trẻ tốt hơn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia nha khoa.
     
    Đang tải...
: rang tre em

Chia sẻ trang này