Tác dụng giảm cân cục hay mà hạt chia mang lại

Thảo luận trong 'Y tế cộng đồng' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 9/12/16.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    1
    Hạt Chia có tên khoa học là Salvia Hispaniola thuộc loại Lamiaceae tức cùng loại với các loại thảo mộc dùng làm gia vị như loại húng quế, bạc hà (mint). Hat Chia rất nhỏ trông như hạt mè hoặc hạt é (basil seed).

    Hạt CHIA có nguồn acid béo thiết yếu Omega-3 vượt trội so với các loại cây trồng và hải sản khác. Hàm lượng Natri thấp, hàm lượng protein, chất béo, chất xơ và chất chống oxy hóa cao. Chúng ta có thể bảo quản hạt CHIA trong thời gian dài mà không bị trở mùi.

    [​IMG]

    - CHIA có hàm lượng đạm chiếm 19 – 23%, nhiều hơn trong các loại ngũ cốc như lúa mỳ (13.7%), ngô (9.4%), gạo (6.5%), bột yến mạch (16.9%), và lúa mạch (12,5%).

    - Hạt CHIA không chứa gluten, tinh tế với hương vị và dễ tiêu hóa.

    - Hạt CHIA còn là một nguồn vitamin B dồi dào.

    - Hạt CHIA chứa Canxi gấp 6 lần sữa về trọng lượng (700mg canxi trong 100g CHIA còn trong 100g sữa chứa 120mg canxi) và cơ thể dễ hấp thụ lượng canxi trong hạt CHIA hơn sữa. Đó là nguồn khoáng chất tuyệt vời, đặc biệt là photpho, Magiê, Kali, sắt, kẽm và đồng. Hạt CHIA chứa sắt gấp 3 lần rau bina (cải bó xôi) và chứa Magiê gấp 15 lần so với bông cải xanh.

    [​IMG]

    - Hạt CHIA có Omega 3 nhiều hơn cá hồi, quan trọng hơn CHIA không chứa các thành phần kim loại nặng độc hại và cholesterol như cá, hải sản và các sản phẩm từ động vật khác. Ngoài ra, có thêm phần chống oxy hóa cao hơn so với quả việt quất tươi, nhiều chất xơ hơn bran flake, nhiều canxi và protein hơn sữa. Nhiều chất xơ và canxi hơn hạt lanh.

    - Về chất xơ thì hạt CHIA gấp 1.6 lần so với lúa mạch, gấp 2.3 lần so với lúa mỳ, gấp 2.6 lần so với yến mạch, gấp 8.3 lần so với ngô và gấp 9.8 lần so với gạo.

    - Đặc biệt nhất là hạt CHIA có nồng độ Lipid rất cao, nhất là loại Lipid Omega 3, gấp 3 lần những loại hạt khác như hạt gai (flax seed) hay từ cá hồi (salmon). CHIA cũng có nhiều chất linolein acid, rất quan trọng cho việc biến dưỡng của protein và hormone trong cơ thể.

    [​IMG]

    Hiện nay, vấn đề tăng cân là một trong những vấn đề mà chị em đang ngày càng quan tâm, bởi chúng không những ảnh hưởng đến sức khẻo mà còn ảnh hưởng đến thẫm mĩ, đã có rất nhiều những biện pháp được đưa ra, tuy nhiên chúng mang nhiều tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài Với hạt chia Úc hoặc có thể dùng hạt chia Mỹ bạn có thể giảm được cân nặng như mong muốn của mình nếu sử dụng kiên trì trong một thời gian dài cùng với sự hỗ trợ của những bài tập thể dục cùng chế độ dinh dưỡng hớp lý Tuy nhiên cách sử dụng chúng để giảm cân như thế nào để có thể nhanh chóng đạt được cân nặng cũng như vóc dáng mong muốn và phát huy hết được tác dụng giảm cân của hạt chia?


    Sử dụng hạt chia đều đặn mỗi ngày

    [​IMG]


    Hạt chia rất dễ dàng trong việc sử dụng khi bạn có thể kết hợp chúng trong các món ăn hoặc thức uống, dễ dàng nhất là bạn nên dùng hạt chia làm yaour, nước trái cây... hoặc có thể sử dụng trực tiếp bằng cách pha loãng với nước và kết hợp với đường cho dễ uống hơn Bạn cũng có thể sử dụng cách ăn hạt chia như rắc lên cháo, súp, canh rau củ, Salad, bánh... tuy nhiên phương pháp này thường chỉ dùng cho trẻ biếng ăn cũng như cung cấp dinh dưỡng hằng ngày cho trẻ Công thức nước uống được các chị em ưa chuộng nhất bởi chúng giúp quá trính giảm cân của bạn nhanh nhất chính là nước chanh hạt chia, kèm theo một chút mật ong, hãy uống chúng khi bụng đói. Khi hạt chia gặp nước, chúng có thể nở gấp 7 lần so với kích thước ban đầu và tạo nên lớp Gel tráng thành ruột, giúp bạn no lâu hơn nhưng đồng thời cũng cung cấp đầy đủ năng lượng, vitamin và khoáng chất cho bạn Tuy nhiên bạn nên kiên trì dùng chúng hằng ngày, hiệu quả giảm cân của hạt chia không thể nhanh chóng bằng những loại thuốc chuyên dụng nhưng chúng không gây tác dụng phụ và khi ngưng sử dụng bạn vẫn không tăng cân nhanh chóng


    Kết hợp chế độ ăn và luyện tập

    [​IMG]


    Mặc dù sau khi sử dụng hạt chia giảm cân bạn có thể ăn uống bình thường, tuy nhiên cần tránh sử dụng quá nhiều những đồ ngọt, chất béo, dầu mỡ, tinh bột, nước ngọt có ga đồng thời nên luyện tập những bài tập hô trợ cho việc giảm cân để quá trình này diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này