Tác dụng của lá chè vằng và cao chè vằng nguyên chất

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi vinhtam, 3/4/17.

  1. vinhtam

    vinhtam Active Member

    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Cây chè vằng là một loại thảo dược thiên nhiên quý giá, chúng được sử dụng phổ biến từ lâu đời. Uống nước chè vằng tăng cường sinh lực, phụ nữ uống chè vằng sau sinh rất lợi sữa. Không chỉ vậy, thảo dược này còn được dùng chữa các bệnh dạ dày, mát gan, thải độc tố cơ thể vô cùng hiệu quả.

    Chuyên: Mủ trôm có tác dụng gì | tác dụng của tinh bột nghệ vàng | mủ trôm khô

    Tên khoa học của cây chè vằng là Jasminum suptripline Blume, được xếp thuộc họ Nhà. Giống cây này mọc thành bụi, rải rác khắp các tỉnh thành nước ta nhưng ở Quảng Trị là phổ biến hơn cả. Người ta thường nấu nước và lá chè vằng hoặc cao chè chế biến sẵn rất tiện lợi. Chè vằng có tác dụng gì và cách dùng như thế nào? Mời các bạn độc giả theo dõi kĩ hơn qua bài viết.

    [​IMG]


    Tác dụng của chè vằng, cao chè vằng
    1. Công dụng của chè vằng trong việc chữa bệnh dạ dày
    Trong cây và lá chè vằng chứa thành phần chính là chất glucosit mang vị đắng. Chất này vô cùng có lợi cho dạ dày con người, chúng tác động lên thành dạ dày, kích thích hoạt động của đường ruột từ đó thúc đẩy quả trình tiêu hóa hiệu quả và nhanh chóng hơn, nhu động ruột tốt nên phân dễ hình thành và cũng mềm và lỏng hơn, dễ dàng đào thải.

    Với đặc tính và công dụng của chè vằng kể trên, chúng thích hợp sử dụng để chữa bệnh cho những người bị tiêu hóa kém, táo bón, khó tiêu, gan hoạt động yếu.

    2. Tác dụng của chè vằng với phụ nữ sau sinh
    Nước nấu chè vằng hoặc cao lá vằng được khuyến cáo không sử dụng khi đang mang thai nhưng lại rất có lợi sau khi sinh.

    – Hai thành phần ancaloid và flavonoid là những chất kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên trong cây chề vằng. Chưa hết chúng còn có tác dụng làm lành vết thương, tăng cường lưu thông máu, điều hòa kinh nguyệt, thông huyết. Uống chè vằng sau sinh sẽ giúp các chị em phòng ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đồng thời điều kinh thuận lợi.

    – Uống nước chè vằng lợi sữa: cá mẹ sau khi sinh thường rỉ tai nhau bí quyết hay để kích thích tuyến sữa và tăng cường chất lượng sữa mẹ đó là uống nước chè vằng. Nếu uống nước chè vằng mỗi ngày sẽ làm tăng lượng sữa đồng thời giúp phụ nữa chống viêm tuyến vú, viêm tử cung.

    3. Tác dụng chè vằng để giảm cân
    Rất nhiều chị em nghe qua công dụng của cây, lá chè vằng để giảm cân. Nhiều chị sử dụng trong thời gian ngắn và thấy hiệu quả rõ ràng. Thực tế chưa kết quả nghiên cứu về hiệu quả giảm cân của chè vằng, tác dụng của chúng dựa trên kinh nghiệm của những người đã sử dụng qua.

    Dùng cao chè vằng hay cây chè vằng khô, tươi đều được. Nên uống khi trà ấm, không uống nóng.

    4. Những tác dụng của chè vằng khác
    Nhờ các chất terpenoit, flavonoit, glycosit, ancaloit quý giá mà lá chè vằng, cao chè vằng còn có những tác dụng thần kì sau:

    – An thần, thanh nhiêt giải độc. Với những người bị chứng khó ngủ hoặc mất ngủ, cơ thể bị tích tụ nhiều độc tố hoặc nóng trong người nên uống chè vằng để cải thiện.

    – Trị bệnh ghẻ ngứa: đây là kinh nghiệm dân gian rất hay không nên bỏ qua. Chỉ cần dùng nước nấu từ lá và cây chè vằng tắm rửa bệnh tình sẽ thuyên giảm và hết dần.

    – Tác dụng của chè vằng trong điều trị bênh thiếu máu, lười ăn, vàng da, cơ thể bị suy nhược: Mỗi ngày hãy lấy chè vằng khô lượng 8-16g sắc uống.


    [​IMG]
    1. Đối với cây chè vằng
    – Có thể tự thu hái hoặc mua cây chè vằng tươi về sau đó đem rửa thật sạch rồi phơi nhiều ngày nắng để cây khô hẳn. Cắt nhỏ chè sau đó bảo quản trong bình kín, đặt nơi thoáng mát.

    – Mỗi ngày lấy khoảng 15-25g chè vằng đem nấu hoặc hãm. Dùng uống thay nước lọc mỗi ngày.

    2. Đối với cao chè vằng
    Hiện nay chè vằng được chế biến thành dạng cao rất dễ sử dụng và chế biến. Mỗi ngày chỉ cần lấy 2-3g cao lá vằng sau đó hãm với 300ml nước sôi. Đợi nước trà ấm thì thưởng thức. Bạn nhớ chọn đúng loại cao chè vằng nguyên chất để sử dụng nhé.

    Những lưu ý khi sử dụng chè vằng, cao chè vằng[/paste:font]

    – Những đối tượng sau không nên sử dụng cây chè vằng, cao lá vằng: người bị huyết áp thấp, trẻ nhỏ dưới 2 tuổi và phụ nữ mang thai.

    – Nên tìm hái hoặc mua lá cây chè vằng chất lượng, Sản phẩm kém chất lượng có thể bị phun hóa chất làm giảm chất lượng còn có thể gây độc cho cơ thể.

    – Khi uống nước nấu chè vằng thì nên dùng khi ấm, tránh uống trà nóng vì làm tăng nguy cơ bỏng khoang miệng và dễ gây tổn thương trong dạ dày.

    Với những lợi ích từ lá chè vằng và cao chè vằng mang lại, nó rõ ràng trở thành một thảo dược thiên nhiên tuyệt vời để mọi người sử dụng rồi đúng không nào.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này