Sự thật về nước uống ion kiềm trên thị trường

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi thanhbui93, 28/6/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Expired VIP

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Gần đây, nước ion kiềm đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình. Sự thật về nước uống ion kiềm xuất hiện thế nào, nó có thực sự tốt cho sức khỏe không? Cùng tìm hiểu chi tiết về loại nước này và cách nhận biết, phân biệt với nước kiềm thông thường qua bài viết sau.

    Sự thật nước uống ion kiềm là gì?

    Cùng với sự xuất hiện của máy lọc nước điện giải và chế phẩm từ nó, rất nhiều câu chuyện nói về quá trình tìm ra nước ion kiềm đã được viết nên. Sự thật về nước ion kiềm là gì, nó được tìm ra thế nào?

    [​IMG]
    Sự thật về nước ion kiềm là nó được phát hiện trong một nghiên cứu về cơ chế nụ nở thành hoa
    Nước ion kiềm được phát hiện ra bởi tiến sĩ Akihiro Yamashita người Nhật Bản năm 1940. Khi đó, ông tiến hành một nghiên cứu sinh lý học thực vật về cơ chế nụ nở thành hoa. Yamashita kỳ vọng tìm ra một loại hormone trong thực vật giúp cho nụ được kích thích và nở thành hoa. Tuy nhiên, thí nghiệm của ông không giúp tìm ra bất cứ loại hormone nào như thế. Trái lại, tiến sĩ phát hiện được loại nước đặc biệt, tạm gọi là “nước cơ thể” tồn tại trong nó.

    Theo ông, “nước cơ thể” khác với nước thông thường vì nó giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngừa lão hóa… Từ phát minh này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm cách tạo ra nước ion kiềm có tác dụng tương tự. Năm 1950, những cỗ máy đầu tiên đã ra đời nhằm tạo ra sản phẩm giống như “nước cơ thể”. Nó hoạt động trên cơ chế điện phân nước lọc để tạo ra nhiều ion kiềm trong nước. Vì thế nó được gọi là nước ion kiềm.

    Sự thật về nước ion kiềm có thể được giới thiệu theo nhiều cách. Đó có thể là câu chuyện về nước Pi, câu chuyện phát minh máy lọc nước điện giải hay hành trình tìm ra nước kiềm… Bởi vậy, ngoài thuật ngữ nước ion kiềm, nhiều người còn gọi nguồn nước này với các tên khác như nước điện giải, nước kiềm, nước ion kiềm hoặc nước Pi. Những khái niệm đó nhìn chung đều ám chỉ đến nước ion kiềm. Tuy nhiên, trên thị trường Việt hiện nay có cả nước kiềm nhân tạo, nước kiềm đóng chai nên nhiều người hay nhầm lẫn trong việc sử dụng khái niệm và lựa chọn sản phẩm.

    Đặc điểm của nước ion kiềm

    Tìm hiểu sự thật về nước ion kiềm bạn dễ dàng nhận thấy nó khác với nước tinh khiết hay nước máy, nước kiềm nhân tạo. Loại nước này có một số đặc điểm riêng biệt như sau:
    • Kích thước phân tử nhỏ: Kích thước phân tử siêu nhỏ chính là một sự thật về nước ion kiềm bạn nên biết. Mỗi phân tử nước ion kiềm chỉ bằng ⅕ phân tử nước thông thường, tức 0.5 nanomet. Nhờ có cấu tạo siêu nhỏ nên nó được hấp thu nhanh vào cơ thể. Nhiều chuyên gia cho rằng nước ion kiềm chỉ mất 30 giây để đi đến tế bào xa nhất của cơ thể là da.
    • Giàu kiềm tính tự nhiên: Nhờ có tính kiềm tự nhiên nên loại nước này giúp bạn trung hòa axit dư trong cơ thể. Bởi vậy, nó được cho là loại nước tốt cho sức khỏe, giúp bạn tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ bệnh tật và hỗ trợ chống oxy hóa. Ngoài ra, nước ion kiềm còn cung cấp một lượng vi lượng khoáng mà cơ thể dễ dàng hấp thụ được. Điều này rất tốt cho hệ miễn dịch và sự phát triển của bạn.
    • Giàu vi khoáng: Máy tạo nước kiềm không lọc tinh khiết nên trong nó vẫn tồn tại một lượng khoáng chất tự nhiên. Khi được điện phân, nước được phân tách thành những ion khoáng. Ở dạng này, vi lượng khoáng hoàn toàn có thể hấp thu được. Đây là nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà hiếm loại nước nào khác có được.
    • Giàu chất chống oxy hóa: Nước ion kiềm rất giàu hydrogen hoạt tính, đây được coi là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất hiện nay. Theo các nghiên cứu khoa học, tùy vào từng model máy điện phân mà nước ion kiềm có thể đạt hàm lượng hydro hòa tan lên đến 1600bbp.
    [​IMG]
    4 đặc tính khẳng định nước ion kiềm là nước tốt
    Có nên uống nước ion kiềm không – Sự thật về cách uống hiệu quả

    Sự thật có nên uống nước ion kiềm không – câu trả lời là có, vì nó tốt cho sức khỏe. Loại nước này mang lại khá nhiều công dụng so với nước lọc thông thường. Cụ thể, nước ion kiềm có thể dùng theo nhiều cách, để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng như sau:
    • Bắt đầu sử dụng nước trung tính trong vòng 1-2 tuần trước khi sử dụng nước ion kiềm.
    • Khi cơ thể đã quen với nước ion kiềm pH 8.0 bạn có thể tăng cao mức độ lên 8.5 hoặc 9.0 để đạt kết quả tốt nhất.
    • Tại thời điểm cơ thể đã thích ứng tốt với 2 loại mức kiềm trên, bạn có thể chuyển sang sử dụng nước ion kiềm pH từ 9.0-9.5 để tối ưu hóa tác dụng bảo vệ sức khỏe.
    • Uống 1 cốc nước ion kiềm vào 7h sáng để kích thích các cơ quan nội tạng và thanh lộc độc tố.
    • 1 cốc nước ion kiềm vào lúc 9h cũng sẽ giúp quá trình làm việc minh mẫn hơn.
    • 11h30 sử dụng 1 cốc nước ion kiềm để kích thích vị giác, hỗ trợ ăn ngon.
    • 17h sử dụng 1 cốc nước ion kiềm để giảm cảm giác thèm ăn và bổ sung vi khoáng cho cả 1 ngày dài.
    • 20h uống nước ion kiềm sẽ giúp ổn định huyết áp, tốt cho sức khỏe.
    • 22h uống nước ion kiềm để giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.
    [​IMG]
    Uống nước ion kiềm trực tiếp thay nước lọc bạn nên chọn loại có pH trên 7 đến 8.5
    Ngoài ra, nước ion kiềm còn được ứng dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị một số bệnh. Mức nước thường dùng là loại có pH từ 10 trở lên. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý sử dụng nhằm mục đích cải thiện bệnh. Đây là công dụng đặc biệt của nước ion kiềm mà ngành y tế đang khai thác.

    Sự thật về nước ion kiềm có rất nhiều vấn đề lý thú, đặc biệt là tác dụng của nó. Vì vậy, nếu hỏi nước ion kiềm có tốt không, câu trả lời chắc chắn là có. Bạn nên tìm hiểu kỹ về công dụng của từng loại nước và phân biệt rõ nước kiềm và nước ion kiềm để sử dụng cho đúng.

    Khác nhau giữa nước uống ion kiềm-nước tinh khiết: https://www.nguoiduatin.vn/nuoc-ion-kiem-la-gi-khac-nhau-giua-nuoc-uong-ion-kiem-nuoc-tinh-khiet-a557335.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này