Sử dụng hộp nhựa đựng hoa quả an toàn nhất

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi Alpenliebe, 11/1/17.

  1. Alpenliebe

    Alpenliebe Active Member

    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Việc bảo quản và lưu trữ thức ăn trong hộp nhựa đã phát triển thành thân thuộc và gần gũi có bà nội trợ. tuy nhiên, không ít người tái dùng chai nước đái khát, hộp kem, hũ yaourt làm đồ cất thực phẩm mà không lường hết trước các độc tố nghiêm trọng.

    Tìm hiểu thêm: hộp nhựa đựng trái cây

    [​IMG]
    Nhiễm độc tố BPA từ hộp nhựa fake

    Đối có các sản phẩm làm trong khoảng nhựa PC thường được trộn lẫn BPA giúp làm nâng cao độ cứng và độ trong suốt cho nhựa, còn những hộp nhựa sử dụng 1 lần lại chỉ thích hợp bảo quản ở nhiệt độ thường hay đông lạnh và tiêu dùng 1 lần duy nhất. bởi thế việc tiêu dùng chúng bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ cao, dùng trong lò vi sóng hay đơn thuần là loại hộp sở hữu đa dạng vết trầy xước do chùi rửa sẽ khiến cho gia nâng cao không dừng việc sản sinh độc tố BPA tai hại cho Anh chị em.

    BPA khi vào cơ thể sẽ phá vỡ lẽ nội tiết tố gây dậy thì sớm, giảm lượng tinh trùng, gây nên ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. lúc tiếp xúc với BPA ở liều lượng cao, bệnh nhân dễ bị bệnh tim, chậm vững mạnh trí tuệ, có thể làm đổi thay nam nữ ở trẻ nhỏ… Vào tháng 4.2008, Canada là nước đầu tiên coi BPA là chất hiểm nguy và ra lệnh cấm dùng nhựa mang chất này. đến tháng 6.2011, EU cấm cung cấp bình sữa con trẻ khiến cho bằng nhựa PC do lo ngại chứa chất BPA.

    Bạn cần biết>>> hộp nhựa đựng cà chua

    Hãy là người nội trợ sáng tạo

    ngày nay mang 7 ký hiệu về nhựa được sử dụng để phân biệt những loại nhựa và phương pháp tiêu dùng sở hữu ký hiệu trong khoảng số 1 tới số 7 trong hình tam giác (được dập nổi tại đáy sản phẩm). Trong chậm triển khai, cần lưu ý hai mẫu nhựa được khuyên tiêu dùng để bảo quản thực phẩm là PP và Tritan. Riêng nhựa PC là loại nhựa không nên tiêu dùng để bảo quản thực phẩm.

    Bạn biết chưa?

    Ký hiệu số 5 (nhựa PP) thường với màu tương đối đục, tương đối dẻo, không chứa BPA, an toàn.

    Ký hiệu số 7 (ký hiệu cho phổ biến loại nhựa khác ngoài 6 cái nhựa từ số 1 tới số 6) bao gồm cả nhựa PC và Tritan. khi thấy ký hiệu số 7, bạn nên nhận mặt ngừng thi côngĐây là nhựa Tritan hay PC.

    cách thức phân biệt nhựa tritan và PC:

    Nhựa PC: trong suốt, cứng (do chứa BPA làm cứng)

    Tritan: độ trong suốt như thủy tinh, tương đối cứng, không cất BPA, với thể có phổ thông màu sắc, thường được chú thích “BPA Free” hay “không chứa BPA” ngay trên thân sản phẩm. Hoàn toàn an toàn cho người tiêu dùng.

    Để an toàn lúc tiêu dùng đồ nhựa, bạn cần:

    Tráng sơ hộp nhựa bằng nước ấm trong lần trước nhất sử dụng.

    các hộp nhựa làm trong khoảng nguyên liệu PP và Tritan sở hữu thể tiêu dùng trong lò vi sóng, cần mở nắp khi hâm hot và không hâm quá 3 phút để giảm thiểu biến dạng.

    những loại hộp có vành silicon gắn trên nắp để giữ kín khá, nên túa rời làm cho vệ sinh sạch sẽ mang xà phòng và nước ấm. phương pháp gỡ dây silicon ra khỏi nắp hộp: uốn cong nhẹ nắp hộp, tiêu dùng tay hoặc đầu đũa tách dây silicon ra khỏi nắp.

    khi khiến vệ sinh nên dùng các chiếc khăn, xốp mềm giảm thiểu trầy xước, bám màu thực phẩm vào hộp.

    những hộp nhựa sau thời gian dài sử dụng thường bị ngả màu ố vàng. Để tránh, cần tránh hâm thức ăn với rộng rãi dầu mỡ, con đường và cà chua bằng hộp nhựa.

    Ký hiệu kể gì?

    PET (Pylyethylene terephthalate) hoặc PETE: Hộp cất sandwich, film, chai soda và chai nước khoáng… chỉ dùng 1 lần.
    HDPE: Bình sữa cho trẻ con, chai cất sữa, nước trái cây, hoặc đựng những chiếc nước tẩy rửa... nhựa màu đục nhưng hơi an toàn.
    PVC: Giấy gói thực phẩm, chai cất dầu ăn, con đường ống dẫn nước... không an toàn khi tiêu dùng chứa thực phẩm.
    LDPE: các dòng túi nhựa cất hàng tạp hóa, giấy gói thực phẩm... khá an toàn.
    PP ( Poly propylene): Hộp sữa chua, chai cất nước lọc, lọ cất thuốc, chai đựng nước si-rô hoặc nước xốt cà chua, tương ớt, ống hút... an toàn.
    PS (Polystyrene) - Xốp: Đóng gói bao so bì, những dòng đĩa và ly tiêu dùng 1 lần không sử dụng cất đồ hot.
    Other - những cái nhựa còn lạ: trang bị gia đình, hộp bảo quản thực phẩm, chén, bình nước… độ an toàn tùy theo dòng nhựa.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này