So sánh điện thoại OPPO A39 và smartphone giá rẻ Samsung J5 2016

Thảo luận trong 'Ứng dụng CNTT' bắt đầu bởi dailymaylanh, 25/9/17.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,040
    Đã được thích:
    0
    Nên chọn mua smartphone OPPO A39 (Neo 9s) hay smartphone giá rẻ Samsung Galaxy J5 2016? ở bài viết này, Tiencuongmobile sẽ so sánh đánh giá hai chiếc điện thoại ở tầm giá 5 triệu này ở thời lượng pin và hiệu năng. để bạn có thể lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

    [​IMG]

    So sánh cấu hình phần cứng OPPO A39 và Samsung J5 2016

    Là phiên bản "rút gọn" của chiếc smartphone selfire OPPO F1s, Điện thoại SmartPhone giá rẻ OPPO A39 (Neo 9s) được thừa hưởng trọn bộ cấu hình khủng mẽ với cpu 8 nhân mạnh mẽ và 3 GB ram bộ nhớ. Ngược lại, phiên bản Samsung galaxy J5 2016 chỉ sử dụng cpu 4 nhân, nhưng bù lại, lại cho thời lượng pin cực kì tốt.

    Để khách quan nhất chúng ta đánh giá hiệu năng của hai chiếc smartphone giá rẻ ở phân khúc 5 triệu nằng bằng phần mềm Antutu. Khi đánh giá bằng Antutu trên tất cả các hạng mục đánh giá thì OPPO A39 đều có sự chênh lệch lớn so với đối thủ Samsung galaxy J5 2016.

    Nếu so sánh về thông số phần cứng thì Smartphone OPPO A39 có dung lượng RAM lên đến 3 GB trong khi đó chiếc smartphone giá rẻ Samsung J5 2016 đảm bảo đa nhiệm nhiều phần mềm cùng lúc tốt. Hạn chế tình trạng chậm thiết bị do người sử dụng cài đặt quá nhiều phần mềm.

    Dùng Geekbench để đo hiệu năng cpu (CPU) ở 2 sản phẩm, đây là thành phần quan trọng nhất ảnh hưởng đến xung nhịp thực thi phần mềm. Kết quả cho thấy khi thực hiện những tác vụ thông thường hàng ngày như lướt facebook, youtube, mail... Samsung J5 2016 không quá kém so với OPPO A39, có thể nói là tương đương.

    Những tác vụ nặng hơn và phải sử dụng nhiều nhân xử lý để thực hiện OPPO A39 mới thể hiện được ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều do có đến 8 nhân.

    Riêng với nhu cầu chơi trò chơi, nhân đồ họa đóng vai trò quyết định. Điện thoại SmartPhone giá rẻ OPPO A39 dùng nhân đồ họa Mali-T860 MP2 cho hiệu năng mạnh mẽ đến gấp đôi trên các bài thử nghiệm bằng GFXbench khi so với Adreno 306 ở Samsung J5 2016. Điều này đồng nghĩa với OPPO A39 sẽ chơi được nhiều tựa game 3D nặng hơn cũng như trải nghiệm chơi mượt mà hơn.

    Rõ ràng với nhân đồ họa cao cấp hơn, về lý thuyết điện thoại OPPO A39 sẽ áp đảo hoàn toàn Samsung J5 2016. Tuy vậy, liệu có hy vọng nào cho sản phẩm smartphone này trong bài đánh giá thực tế khi chơi trò chơi hay không?

    Trên đây, mình sẽ chơi thử 2 tựa game 3D khá phổ biến Dead Trigger 2 và Modern Combat 5. Kết hợp với dùng công cụ GameBench để đo lại xung nhịp khung hình (fps) trung bình trong 10 phút khi chơi ở 2 thiết bị. Xung nhịp khung hình càng lớn thì game càng mượt, ít hiện tượng giật lag hơn.

    Đối với Dead Trigger 2

    Kết quả cực kì khả quan dành cho smartphone OPPO A39, với xung nhịp khung hình trung bình đạt đến 44 fps. Cực kì kiếm thấy hiện tượng giật, hầu như chỉ xuất hiện khi mới vào một màn chơi, chuyển cảnh rất mượt.

    Trái lại, điện thoại iPhone 7 đài loan 2016 vất vả hơn hơn một chút. Xung nhịp khung hình khi chơi giao động trong khoảng từ 20 fps đến 40 fps, trung bình 28 fps. Nên người chơi vẫn có thể cảm nhận thấy sự kém mượt, đôi lúc có thể giật nhưng vẫn khá ít. Nói chung game này Samsung J5 2016 vừa đủ chơi.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này