So sánh đầu óc con người đối với siêu máy photocopy màu

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi nghiant249, 24/9/16.

  1. nghiant249

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    0
    Cùng xem những khả năng “bá đạo” của não bộ mà ít ai có thể ngờ tới.

    Ta vẫn thường được biết, bộ não là cơ quan tổng chỉ huy, điều khiển mọi hành động của cơ thể. Mất bộ não cũng như là mất đi sự sống.

    Thế nhưng bản thân bộ não còn chứa trong mình rất nhiều bí ẩn mà các nhà khoa học chưa thể tìm ra. Chính nên, việc nghiên cứu não bộ luôn đem lại rất nhiều bất thần khích cho các nhà khoa học.

    Đối với nhiều nhà thần kinh, ý tưởng so sánh bộ não với một chiếc máy photocopy là một sự so sánh ngốc nghếch. Theo quan niệm của những chuyên gia này, cách tiếp thụ, xử lý thông báo của máy tính và não bộ hoàn toàn khác nhau.

    Cụ thể, máy tính xử lý thông tin qua các thuật toán biệt lập, sau đó chúng so sánh kết quả của từng lần tính để xem đâu là cái đúng nhất.

    Thế nhưng bộ não con người không làm được như vậy. Những nhà khoa học này cho rằng, các tế bào thần kinh của não quá chậm, chúng không thể bắt kịp tốc độ với một bộ vi xử lý của một chiếc máy tính hiện đại.

    [​IMG]

    Vậy câu hỏi được đặt ra - giả dụ không phải là một cỗ máy vận hành các thuật toán thì bộ não là gì? Những nhà tâm thần học trên bắt tay vào nghiên cứu theo một lối tư duy khác. Thay vì nghiên cứu tập trung về chức năng tổng thể, họ sẽ đi sâu vào từng chi tiết nhỏ trong từng tế bào của bộ não.

    Tuy nhiên, thực tại đã chỉ ra những sai trái trong cách tiếp cận này. Bởi lẽ, giới chuyên gia thần kinh đã nghiên cứu bộ não dựa trên chức năng và các bộ phận của một chiếc máy tính.

    Điều này đồng nghĩa với việc họ đang tự mâu thuẫn với bản thân, khi đang phản đối việc so sánh bộ não với máy tính mà lại nghiên cứu bộ não theo chính lối tư duy đó.

    Như mọi người đã biết, não người có một khả năng đặc biệt đó là có thể "sản sinh" ra các dạng xúc cảm. Tuy xúc cảm không phải là một sản phẩm của máy photocopy e studio 305 nhưng nó cũng là kết quả của một loạt những phép tâm tính trong bộ não.

    Trái lại, hệ thống tạo xúc cảm, cũng như các bộ phận khác của não làm việc theo cùng một cơ chế. Những hệ thống này truyền tải tín hiệu từ não và tích hợp thông tin, rồi chúng tới những cơ quan tả cảm xúc.

    Nói một cách khác, thông tin sẽ được tiếp thụ qua đầu vào rồi sẽ được xử lý và truyền tới đầu ra. Đó chuẩn xác là những gì một chiếc máy tính làm.

    Ngoài ra, theo một nghiên cứu của Gary Marcus và các đồng nghiệp, bộ não có một cơ chế vận hành giống như lĩnh vực cổng lập trình tin học.

    Lĩnh vực này bao gồm các “khối logic” được tạo ra để có thể thực hiện nhiều lệnh cùng một lúc. Mỗi “khối logic” này có khả năng chiếu lệ tính, xử lý tín hiệu chóng vánh và hiệu quả. Đặc biệt, các "khối logic" có thể được thực hành đồng thời, giống như cách xử lý thông tin trong bộ não.

    Nói tóm lại, bộ não của chúng ta có một cơ chế vận hành như một chiếc máy tính. Thậm chí còn siêu việt hơn khi “hệ điều hành” của não còn ổn định hơn bất cứ hệ điều hành nào của máy tính.

    Nếu các tế bào thần kinh giống như vi mạch của chíp máy tính thì các hành vi của con người cũng giống kết quả của những thuật toán đã được xử lý thành công.

    Hiện tại, Thiên Băng cung cấp dịch vụ cho thuê máy photocopy ở thị trường rộng khắp, Thiên Băng phục vụ khách hàng ở bất kì nơi nào xa nhất có thể trong phạm vi khả năng. Để được tư vấn nhiệt tình, tìm hiểu về máy photocopy rõ ràng nhất trước khi thuê hoặc đến để xem máy trực tiếp mời bạn liên hệ với Thiên Băng theo thông tin bên dưới hoặc điền vào bảng đăng ký để được liên hệ lại.

    CÔNG TY TNHH TM DV XNK THIÊN BĂNG
    Website: toshibathienbang.vn
    Tel: (08) 3991 9432 - (08) 3991 4624
    Hotline: 0903 825 357 (Mr.Hùng)
    Địa chỉ: 55 Hoàng Diệu, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này