Sẽ có siêu đô thị dọc hai bên sông Đồng Nai

Thảo luận trong 'Đất đai - Nhà cửa' bắt đầu bởi samsamkute, 21/9/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Thiết kế khu đô thị bên sông Đồng Nai kéo dài qua 4 phường: Bửu Long, Hòa Bình, Thanh Bình, Bửu Hòa, 2 xã Hiệp Hòa và Hóa An. Quy mô của khu đô thị khoảng 72 ha, phân thành 5 tiểu khu.



    [​IMG]



    Trong đó, căn hộ cityland tiểu khu 1 khoảng 6 ha nằm ở khu vực ven sông của phường Bửu Long; tiểu khu 2 là 20 ha thuộc phường Hòa Bình, Thanh Bình; tiểu khu 3 rộng 9 ha tại xã Hiệp Hòa; tiểu khu 4 có 6 ha thuộc phường Bửu Hòa và tiểu khu 5 khoảng 35 ha, kéo dài từ phường Bửu Hòa sang xã Hóa An.

    Theo Công ty cổ phần tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam - đơn vị tư vấn, thiết kế đô thị, khu vực đầu cầu Hóa An đến đường Cách Mạng Tháng Tám, Huỳnh Văn Nghệ, đường Nguyễn Văn Trị và đường Nguyễn Ái Quốc sẽ tổ chức các công trình khu dân cư cityland park hills cao tầng, do khu vực này là cửa ngõ vào TP.Biên Hòa. Khu vực này có thể làm các công trình nhà ở cao từ 25-35 tầng (165-200m), trong khu vực này sẽ xen kẽ những nhà thấp tầng, khu ẩm thực.

    Bên cạnh đó, khu chợ Biên Hòa hiện tại sẽ chỉnh trang thành khu phố chợ lịch sử, tái hiện lại không gian phố chợ theo mô phỏng phố chợ Biên Hòa xưa và sẽ là khu phố chợ đi bộ.

    Tất cả các di tích ven sông Đồng Nai sẽ được trùng tu và tái tạo để gìn giữ các giá trị văn hóa với bề dày lịch sử hơn 300 năm. Khu vực ven sông xã Hiệp Hòa kéo dài đến Bửu Hòa, Hóa An sẽ cải tạo thành khu bến nước, bến gốm, khu dân cư truyền thống để phát triển du lịch.

    Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết quy hoạch khu đô thị bên sông theo hướng cải tạo, chỉnh trang nên ít gây xáo trộn đời sống của những người dân trong khu vực này. Mục tiêu của tỉnh là xây dựng đô thị ven sông Đồng Nai kết nối hài hòa với các khu đô thị khác của TP.Biên Hòa.

    Như vậy, đô thị ven sông sẽ tạo ra cảnh quan sinh thái trong phát triển không gian đô thị hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, gắn kết được với phát triển căn hộ cityland park hills chung của tỉnh và vùng TP.HCM.


    Gia Khang​

    Theo Trí thức trẻ​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này