Sau điều hòa, người ta lại tiếp tục sáng tạo ra máy giặt không cần điện

Thảo luận trong 'Điện tử - Gia dụng' bắt đầu bởi samsamkute, 28/12/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bài viết:
    504
    Đã được thích:
    0
    Chiếc máy giặt "xanh" có thể sẽ tạo nên cách mạng tại các hộ gia đình trong thời gian tới.
    Dù những năm gần đây khoa học công nghệ phát triển mạnh, chất lượng cuộc sống nói chung tăng lên đáng kể, báo giá thi công điện mặt trời Đà Nẵng nhiều nơi trên thế giới vẫn đối mặt với những khó khăn cơ bản hằng ngày.

    Một ví dụ cụ thể là việc giặt giũ và vắt khô quần áo. Sử dụng máy giặt tự động thay vì lao động chân tay vẫn là một thứ xa xỉ tại những nơi chưa có nguồn nước dồi dào hoặc chưa có nguồn điện năng đủ mạnh để chạy chúng.

    Việc giặt quần áo tưởng chừng đơn giản, thực tế là một vấn đề tại nhiều vùng khó khăn trên thế giới

    Tại những thị trấn và ngôi làng khô cằn cách xa nguồn nước, giặt giũ thực sự được coi là một quá trình tốn thời gian và nặng nhọc, chưa kể đến những tác hại lâu dài của nó tới sức khỏe người lao động.

    Công việc nặng nhọc này là nguyên nhân gây ra hàng loạt bệnh tật như viêm bao gân, đau lưng mãn tính, những vấn đề gây nhức nhối và da liễu ở tay, và đặc biệt là bệnh hen suyễn.

    Vì xa nguồn nước sạch, mỗi lần giặt, bơm nước năng lượng mặt trời người dân phải dành đến hàng giờ đồng hồ chỉ để vận chuyển đủ lượng nước dùng. Và theo nghiên cứu của một cặp sinh viên đến từ Los Angeles, Hoa Kỳ cùng với các tổ chức liên quan, người dân thị trấn Lima tại Peru với dân số lên tới 30.000 người, trung bình một tuần giặt quần áo từ 3 đến 5 lần.




    [​IMG]
    Các mẫu GiraDora còn có nhiều lựa chọn màu khác nhau.



    Mỗi lần giặt có thể tốn đến 6 tiếng đồng hồ. Bao gồm việc lấy nước, giặt bằng tay, vắt khô và phơi phóng. Vì vậy Alex Cabunoc và Ji A You, những người công bố nghiên cứu đã sáng chế ra GiraDora, thiết bị máy giặt không sử dụng nguồn điện bên ngoài nào mà thậm chí chỉ cần tiêu thụ đến 1/3 lượng nước so với cách giặt bằng tay truyền thống.

    GiraDora là một giải pháp hỗ trợ các đối tượng gia đình khó khăn

    Mỗi lượt giặt với GiraDora chỉ kéo dài từ 3 đến 5 phút. GiraDora còn tích hợp chức năng vắt nước. Theo anh Cabunac: “Người dân hiện giờ tiêu tốn quá nhiều thời gian, năng lượng và tài nguyên cho những thứ hết sức cơ bản và thiết yếu trong cuộc sống. Công việc nấu nướng và giặt giũ hiện giờ chiếm quá nhiều thời gian quý báu, thời gian này có thể được sử dụng vào công việc sản xuất nhằm tự giải thoát bản thân họ khỏi cuộc sống nghèo khó”.

    [​IMG]
    Sự thành công và hữu dụng của GiraDora là cảm hứng cho nhiều phiên bản mới ra đời, trong đó có Up-Stream với giá chỉ 4 USD.



    Thành công và tương lai của những chiếc “máy giặt cơ

    [​IMG]

    Drumi là một phiên bản có kiểu dáng được "đô thị hóa" lên, phục vụ những gia đình khá giả hơn. Giá một chiếc là 180 USD (khoảng 4 triệu đồng) và có thể được đặt hàng từ bây giờ. Hãng sản xuất sẽ bắt đầu vận chuyển Drumi tới các nhà dự kiến vào tháng 11 năm 2016.

    Giá bán của một chiếc GiraDora là 40 USD (khoảng 1 triệu đồng) và nhắm vào đối tượng các gia đình có thu nhập từ 4 đến 10 USD một ngày. Hiện tại nhóm vẫn đang tiếp tục thử nghiệm với những mẫu thiết bị mới và nghiên cứu nhu cầu tại nhiều vùng trên thế giới như Châu Phi, hệ thống điện năng lượng mặt trời Nam Mỹ và Ấn Độ. Vì vậy GiraDora chưa chính thức bán ra cho đối tượng người mua thông thường.

    [​IMG]
    B.W.M tuy chưa ra mắt, nhưng hứa hẹn là một thiết bị hữu dụng cho những người đang tìm kiếm động lực để luyện tập thể dục thể thao.



    Nếu bạn không trong nhóm đối tượng khó khăn nêu trên bạn sẽ có những lựa chọn dành cho đối tượng phổ thông như Drumi, BiWa và B.W.M.

    [​IMG]

    BiWa vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có lẽ hướng đến đối tượng muốn tiết kiệm thời gian triệt để nhất, khi có thể giúp người dùng tập thể thao, giặt quần áo và đến chỗ làm tất cả cùng một lúc.

    Cách sử dụng và cấu tạo của GiraDora

    Cấu tạo của GiraDora khá đơn giản:

    [​IMG]



    Cách dùng cũng đơn giản không kém:

    [​IMG]



    Ngoài những khoản trợ cấp đầu tư và từ thiện, GiraDora và nhiều phát minh nhỏ lẻ khác đã thực sự giúp cuộc sống khó khăn của người dân phần nào dễ thở hơn.

    Nguồn: Genk
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này