Review bộ tiểu thuyết Năm mươi sắc thái Tác giả E. L. James

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi traitimbang1994, 7/8/17.

  1. traitimbang1994

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    0
    Bộ tiểu thuyết của nhà văn E. L. James khai thác từ một chủ đề đã quá cũ và chưa kể nhiều tình tiết trong truyện. Bộ sách vẫn còn nhiều hạt sạn, thế nhưng “Năm mươi sắc thái” vẫn là một quyển sách khá thành công và nổi tiếng. Cõ lẽ lý do lớn nhất là cuốn sách đánh thức được ham muốn tình dục ẩn sâu trong mỗi người phụ nữ.
    Những người đàn ông khi cần khơi gợi ham muốn đều tìm đến những bộ phim hoặc tranh ảnh gợi dục một cách dễ dàng. Nhưng phụ nữ thì không, họ tìm thấy điều đó ở những trang sách. Chắc cũng bởi họ là loài được trời phú khả năng tưởng tượng vô bờ bến. Họ thích tự vẽ ra cho chính mình khung cảnh khiến họ cảm thấy thỏa mãn. Và “Năm mươi sắc thái” là cuốn tiểu thuyết đã làm được điều đó.
    [​IMG]
    Tác giả Năm mươi sắc thái
    Nhà văn E. L. James sinh năm 1963 có tên thật là Erika Leonard. Cô lớn lên tại Buckinghamshire nằm tại trung tâm nước Anh. Thời niên thiếu, Erika đã được vào Khoa Sử của Đại học Tổng hợp Kent nổi tiếng. Đến khi tốt nghiệp, cô đã vào làm trong ngành truyền hình.
    Mãi đến tháng 1 năm 2009 cô mới bắt đầu viết tác phẩm đầu tiên nhưng theo dạng fanfiction dành cho tuổi mới lớn. Với nickname “Snowqueens Icedragon” cùng trang sáng tác của cô đã được công bố trên website của fanfic hâm mộ nhan đề Master of the Universe.
    Giới thiệu về Năm mươi sắc thái
    Về Năm mươi sắc thái là bộ tiểu thuyết gồm ba phần: Xám, Đen và Tự do. Nội dung chủ yếu xoay quanh đời sống, nội tâm và cả ham muốn tình dục của hai nhân vật Anna Steele và Christian Grey. Mô típ quen thuộc của phần lớn các câu chuyện dễ đi vào lòng người là hai nhân vật chính. Cô gái là một người vô-cùng-bình-thường còn nam chính thì hoàn toàn ngược lại: đẹp trai, giàu có, tài năng xuất chúng và thành công từ khi còn rất trẻ. Họ gặp nhau tình cờ và đến với nhau vì ngay từ lần gặp đầu tiên ấy.
    Vẻ nóng bỏng của cơ thể Anna đã khiến Christian không thể cưỡng lại. Mọi chuyện cũng không hề dễ dàng với Anna bởi mối quan hệ mà cô đang và sẽ gắn kết với Chris là một hợp đồng tình dục, thậm chí là bạo dâm. Trong khi đó, Anna là một cô gái trong trắng tinh khôi.
    Mỗi khung cảnh trong truyện đều dẫn dắt khéo léo đến những cảnh giường chiếu ái ân của hai nhân vật chính. Mặc dù “50 sắc thái” là một tác phẩm tình dục chính hiệu nhưng hầu các đoạn miêu tả cảnh nóng đều rất “sạch sẽ”, mạnh mẽ và hết sức lôi cuốn. Nó khiến mỗi người đọc chìm vào thế giới của riêng mình, đặc biệt là nữ giới – những người từ trước tới nay luôn ngại thể hiện quan điểm về tình dục.
    Ở đó, người ta có thể thấy được chính mình, một cô gái Anna dịu dàng chưa từng có cảm xúc hay kinh nghiệm về tình dục, đôi khi thấy xấu hổ về cảm xúc của bản thân mình và mối quan hệ với Christian. Đôi lúc người đọc lại thấy thăng hoa với từng cung bậc cảm xúc cuồng nhiệt cùng với hai nhân vật.
    Đối với Anna, tình dục diễn ra quá nhanh, tình yêu thì đi quá chậm. Thoạt đầu truyện, hầu như người đọc cảm thấy bát công và ganh tỵ với Anna vì cô đợt nhiên có tất cả những gì mà một người phụ nữ đang tìm kiếm. Đó là lọt vào tầm ngắm của một chàng tỷ phú trẻ, vừa đẹp trai, giàu có.
    Nhưng rồi cái gì cũng có sự đánh đổi, người đọc cũng nhận ra rằng Anna bước vào cuộc chơi của Christian ngây thơ như thế nào thì khi bước ra, cô đã phải gồng mình chịu đựng những tổn thương cho riêng mình. Để rồi, sau bao nhiêu lần nồng nhiệt ái ân, họ vẫn mãi mãi chỉ là người tình của nhau. Và rồi sau sự dằn vặt, Anna quyết định bỏ đi….
    Xem thêm:
    Tổng hợp truyen teen full mới nhất hiện nay.
    Kho tieu thuyet ngon tinh mới nhất | tieu thuyet xuyen khong năm 2017 hay nhất
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này