Quy trình xử lý nước thải chăn nuôi bằng biogas

Thảo luận trong 'Rao vặt sinh viên' bắt đầu bởi seopb, 19/6/17.

  1. seopb

    seopb Active Member

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    công nghệ biogas xử lý nước thải chăn nuôi heo đạt được điểm hay gì?
    + công nghệ này có ưu thế lớn nhất là thu hồi tận dụng lại khí gas làm cho chất đốt trong khoảng giá hầm bể biogas composite => khí gas này mang thể bán và tiêu dùng trong gia đình, lượng gas sinh ra to, sử dụng lâu năm => thu về 1 phần nào tầm giá đầu tư.
    + Vận hành ổn định, nước thải đầu ra xoành xoạch đạt QCVN
    + Nước thải sau xử lý được tận dụng lại để tưới cây, tưới rau cho qua trình tiêu dùng thức ăn gia súc. Rửa sàn, và xẹp rửa chuồng trại => giảm giá thành mua nước hoặc tiết kiệm mức giá điện năng tiêu thụ.
    + Hệ thống không phát sinh mùi hôi, tiện dụng tu tạo vận hành và bảo trì.
    + Hệ thống tiêu tốn điện năng phải chăng trong thời kỳ vận hành chỉ khoảng 1500 đồng/m3/ngày.
    + giá tiền đầu tư ban đầu mức trung bình phải chăng.
    [​IMG]
    công nghệ biogas xử lý nước thải chăn nuôi heo
    + Nước thải trong khoảng chuồng trại được lượm lặt về hố thu tập trung và từ đó được bơm vào hầm biogas bằng composite, tại đây hổ lốn phân và nước thải chăn nuôi được phân hủy kỵ khí sinh ra khí gas, hệ thống ống thu khí được lắp tiếp giáp với hầm.
    Vì giá hầm biogas bằng nhựa được dùng bằng vật liệu HDPE nhập nên chất lượng trên 10 năm và thời gian sinh khí trên 5 năm. Sau thời gian này hầm phải được cải tạo hồi phục sơ bộ mang giá thành rẻ. Nước thải sau mua ham biogas composite o dau giảm hàm lượng BOD khoảng 50% và SS, Nước tiếp tục chuyển di qua những bể xử lý tiếp theo như điều hòa và bể lắng 1, nhằm chiếc bỏ những cặn lớn bị cuốn theo dòng nước tránh gây nghẹt bơm.
    [​IMG]
    Nước thải được bơm qua hai bể xử lý đó thiếu khí và hiếu khí. Tại hai bể này, giai đoạn oxy hóa những chất hữu cơ, Nito, Photpho bởi vi sinh vật hiếu khí là bùn hoạt tính hiện diện sẵn trong bể. Nước thải sau bể Hiếu khí hầu hết giảm gần như lượng chất ô nhiễm và tự chảy sang bể lắng để tách hỗn hợp nước thải và bùn vi sinh bởi giai đoạn lắng thường ngày. Phần nước trong sau lắng được chảy sang các Dự án xử lý tiếp theo, hổ lốn bùn vi sinh được tuần hoàn lại đảm bảo cho giai đoạn xử lý nước thải chăn nuôi bằng hầm biogas tiếp theo.
    [​IMG]
    Nước được lưu trữ tại Hồ hoàn thiện, và tại đây chủ nông trại đạt được thể sử dụng nước trong khoảng hồ này cho các mục đích khác nhau như tưới cây, tưới rau,….. Nước trong khoảng hồ này một phần được bơm qua bể khử trùng trước khi thải ra ngoài. tới đây nước thải số đông sạch hoàn toàn về mọi mặt.
    Tùy vào diện tích mà chủ trang trại với thể vun đắp hệ thống bằng bê tông cốt thép, hoặc lót nhựa HDPE mang giá thành tốt.
     
    Đang tải...
: Hầm biogas

Chia sẻ trang này